Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

29 APR
สร้างบ้านอย่างไรให้ประหยัดงบกับ 6 ข้อที่เจ้าของบ้านต้องรู้

สร้างบ้านอย่างไรให้ประหยัดงบกับ 6 ข้อที่เจ้าของบ้านต้องรู้

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการสร้างบ้านเป็นของตัวเองสักหนึ่งหลังนั้นต้องใช้งบประมาณก้อนใหญ่พอสมควร สำหรับบางท่าน เงินก้อนนี้อาจหมายถึงเงินที่เก็บหอมรอมริบมาครึ่งชีวิตหรือทั้งชีวิต ยิ่งท่ามกลางสถานการณ์โรคร้ายที่ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกด้วยแล้ว การใช้จ่ายไปกับแต่ละอย่างย่อมต้องรัดกุมและรอบคอบเป็นพิเศษ สำหรับการสร้างบ้านหรือใช้บริการรับสร้างบ้านเองก็เช่นเดียวกัน จุดไหนที่สามารถประหยัดได้ก็ต้องประหยัด Conventure ผู้เชี่ยวชาญด้านการรับสร้างบ้านมี 6 เทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยคุณประหยัดและลดงบประมาณในการสร้างบ้าน แต่ยังคงได้บ้านในฝันได้อย่างตรงใจเพื่อให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องงบสร้างบ้านที่ปานปลายอีกต่อไป

  1. วางแผนก่อนการสร้างบ้าน

การสร้างบ้านที่ดีควรจะมีการวางแผนงานอย่างเป็นระบบ เริ่มตั้งแต่การมีแบบบ้านที่ดี ระบุรายละเอียดในส่วนต่าง ๆ อย่างครบถ้วนเพื่อให้สามารถใช้ยึดเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้อย่างเหมาะสม สามารถทราบต้นทุนในการปลูกสร้างบ้านได้ อีกทั้งยังทำให้เห็นรายละเอียดที่อาจไม่จำเป็นและลดทอนงบประมาณในจุดต่าง ๆ ได้

  1. วางฐานรากให้แข็งแกร่ง

ก่อนปลูกบ้านหรือสร้างบ้านควรทำการปรับพื้นที่ให้ได้ระนาบและวางเสาเข็มอย่างแน่นหนา สองส่วนนี้เป็นปัจจัยในการวางรากฐานที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยลดโอกาสในการทรุดตัวอันจะนำมาซึ่งการแก้ไขซ่อมแซมบ้านที่ต้องใช้งบมหาศาลในอนาคต อีกทั้งยังทำให้บ้านอยู่อาศัยได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น

  1. วิเคราะห์ทิศทางแดดและลม

การวิเคราะห์ทิศทางแดดและลมก่อนการลงมือสร้างบ้านจะช่วยให้คุณสามารถวางตำแหน่งห้องต่าง ๆ ได้อย่างถูกทิศ ทำให้บ้านเย็นและถ่ายเทอากาศได้ดี เช่น การหันส่วนครัวหรือห้องน้ำในทิศทางที่แดดส่องถึง วางตำแหน่งระเบียงไว้ในทิศที่มีลมพัดผ่าน นอกจากจะเป็นการใช้ประโยชน์จากธรรมชาติอย่างสูงสุดแล้ว ยังช่วยลดการติดตั้งโคมไฟเกินความจำเป็นและประหยัดค่าไฟในระยะยาวได้อีกด้วย

  1. ปลูกบ้านให้พอดีกับความต้องการและพื้นที่

การสร้างบ้านให้พอดีกับความต้องการ จำนวนสมาชิก และขนาดพื้นที่เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยให้คุณประหยัดงบได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งจะช่วยลดการสิ้นเปลืองบไปกับการใช้พื้นที่อย่างไม่จำเป็นและกลายเป็นห้องว่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ใด ๆ ซึ่งพื้นที่ที่เหลือนั้นยังอาจนำไปใช้จัดสวน ปลูกผักสวนครัว หรือทำลานนั่งเล่นให้เกิดประโยชน์มากกว่าได้

  1. ใช้วัสดุก่อสร้างเท่าที่จำเป็นและเหมาะสม

วัสดุก่อสร้างเป็นปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้งบบานปลายได้ ดังนั้น ควรพิจารณาเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับการใช้งาน ลดวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งภายในที่มีราคาแพงและเกินความจำเป็นในบางส่วนของบ้าน เช่น ส่วนซักล้างหรือส่วนครัวที่สามารถใช้ผนังปูนเปลือยขัดมันแทนการปูกระเบื้องก็สามารถช่วยลดงบประมาณการปลูกสร้างบ้านได้เป็นอย่างดี

  1. ลดทอนการตกแต่งในบางพื้นที่

บ้านสมัยใหม่นิยมมุ่งเน้นไปที่ความเรียบง่ายเป็นหลัก การลดทอนการตกแต่งในบางพื้นที่และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นก็เป็นอีกทางเลือกที่มีความน่าสนใจ ซึ่งจะช่วยลดงบประมาณในการก่อสร้างและตกแต่งบ้านได้ อีกทั้งยังทำให้บ้านดูโปร่งโล่งสบาย น่าอยู่อาศัย เพิ่มเนื้อที่ในบ้านให้ดูกว้าง มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

 

เพียงแค่คุณศึกษาและทำความเข้าใจทุกรายละเอียดในการสร้างบ้านหรือเพียงแค่ใช้สื่อกลางในการรับสร้างบ้านอย่างบริษัทรับสร้างบ้านที่น่าเชื่อถือคอยดูแลและปรับเทียบราคาให้ คุณก็จะสามารถประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างได้แล้ว

Conventure บริษัทบริการรับสร้างบ้านชั้นนำ พร้อมดูแลคุณตั้งแต่ขั้นตอนการให้คำปรึกษาไปจนถึงการขออนุญาตก่อสร้างบ้านอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีทีมงานสถาปนิก วิศวกร ที่ทำหน้าที่ในการออกแบบบ้านและควบคุมการก่อสร้าง พร้อมด้วยทีมงานก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง จึงทำให้การทำงานมีมาตรฐาน พร้อมส่งมอบบ้านสวยพร้อมอยู่ให้กับคุณ ให้คุณได้บ้านสวย แข็งแรง คุ้มค่าในงบประมาณที่พึงพอใจ พร้อมรับประกันโครงสร้างอีกด้วย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact