Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

04 MAY
4 ประเภทฉนวนกันความร้อนแบบแผ่น

 

                                                                                           

การติดตั้งฉนวนกันความร้อนบริเวณโถงหลังคาบ้านหรืออาคาร เป็นวิธีป้องกันความร้อนที่จะเข้ามาภายในบ้าน หรืออาคาร ซึ่งฉนวนที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นฉนวนแบบแผ่น ปัจจุบันมีหลายแบบ เราควรพิจารณาถึงคุณสมบัติในด้านต่างๆเพื่อสามารถต้านทานความร้อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ

  1. อะลูมิเนียมฟอยล์ (Aluminium Foil) มีลักษณะเป็นแผ่นอะลูมิเนียมฟอยล์ 2 หน้าบางๆ ทำหน้าที่สะท้อนความร้อน โดยมีประสิทธิภาพในการสะท้อนรังสีความร้อนได้สูงสุด 97% สามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งบนแปหรือใต้แปบริเวณโครงหลังคา
  2. โพลีเอธิลีนโฟม (Polyethylene Foam-PE) ฉนวนโฟม PE มีลักษณะเป็นแผ่นโฟมที่มีอะลูมิเนียมฟอยล์ 1 หรือ 2 ด้าน ประกบแต่ละชั้นให้ติดกันด้วยกาว โฟม PE ทำหน้าที่ป้องกันความร้อน ส่วนอะลูมิเนียมฟอยล์ทำหน้าที่สะท้อนความร้อน ฉนวนโฟม PE จึงสามารถป้องกันความร้อนพร้อมกับช่วยสะท้อนความร้อนในตัว
  3. แอร์บับเบิ้ล (Air Bubble เรียกอีกอย่างว่า Bubble Foil) เป็นฉนวนที่มีลักษณะคล้ายแผ่นพลาสติกกันกระแทกที่มีมวลอากาศอยู่ตรงกลาง หากแต่มีแผ่นอะลูมิเนียมฟอยล์ประกบทั้ง 2 ด้าน มวลอากาศจะทำหน้าที่ป้องกันความร้อนส่วนอะลูมิเนียมฟอยล์ทำหน้าที่สะท้อนความร้อน
  4. ใยแก้ว (Fiberglass) เป็นแบบยอดนิยมฉนวนใยแก้วจะห่อหุ้มด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ โดยใยแก้วทำหน้าที่ป้องกันความร้อนและอะลูมิเนียมฟอยล์ทำหน้าที่สะท้อนความร้อน ฉนวนใยแก้วมีหลายรูปแบบ สำหรับบ้านพักอาศัยจะมีทั้งแบบที่เหมาะกับการติดตั้งบนแปบริเวณโครงหลังคา และแบบปูบนฝ้าเพดานซึ่งสามารถติดตั้งได้ง่ายและไม่ลามไฟ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล : scgbuigldingmaterials

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 02-0460300 - 3 

ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact