Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

04 JUN
ผ้าใบกันสาดหรือหลังคากันสาด ควรเลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์กับบ้านของคุณมากที่สุด

ผ้าใบกันสาดหรือหลังคากันสาด ควรเลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์กับบ้านของคุณมากที่สุด

 

กันสาดนับเป็นหนึ่งจุดสำคัญที่ผู้ต้องการสร้างบ้านควรให้ความสำคัญ เนื่องจากประเทศไทยมีแดดออกและฝนตกบ่อยมาก ทำให้ก่อนที่จะดำเนินการสร้างบ้าน เจ้าของบ้านควรปรึกษาและสอบถามบริษัทรับสร้างบ้านในจุดนี้ให้เรียบร้อยเสียก่อน เพราะไม่ว่าจะการติดตั้งผ้าใบกันสาดหรือการเสริมหลังคากันสาด ทั้งสองประเภทต่างก็เป็นส่วนเพิ่มเติมที่ยื่นออกมาจากตัวบ้านและต้องมีการคำนวณการรับน้ำหนักให้ดี ดังนั้นบทความนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกผ้าใบกันสาดหรือหลังคากันสาด เลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์กับบ้านของคุณมากที่สุด มาทำความเข้าใจไปพร้อมกันเลย

 

หลักการสำคัญในการเลือกติดตั้งกันสาดให้เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ

 

  1. คำนวณการรับน้ำหนักให้ดี

บ้านบางโครงการไม่ได้มีการสร้างบ้านไว้รองรับการต่อเติมกันสาดที่มีน้ำหนักมาก ดังนั้นควรปรึกษาบริษัทรับสร้างบ้านและติดตั้งกันสาดเพื่อช่วยในการคำนวณน้ำหนักและโครงสร้างของบ้านให้ดี เพื่อไม่ให้โครงสร้างของบ้านเสียหายในภายหลัง โดยน้ำหนักของกันสาดนั้นขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน หากคุณต้องการติดตั้งไว้ใช้งานถาวร หลังคากันสาดดูจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เพราะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เสียค่าซ่อมบำรุงน้อย แต่จะแลกมาด้วยน้ำหนักที่สูง ในขณะการติดตั้งแบบใช้งานชั่วคราวก็มักจะเป็นการติดตั้งผ้าใบกันสาดแทนหลังคากันสาด ใช้งานชั่วคราว เสียหายบ่อยกว่า แต่มีน้ำหนักที่เบาและจัดเก็บง่าย

 

  1. เลือกลักษณะของผ้าใบกันสาดหรือหลังคากันสาดให้ตอบโจทย์

บริษัทรับสร้างบ้านหรือผู้เชี่ยวชาญมักจะมีการคำนวณทิศทางของแสง ลม และฝนที่สาดเข้ามาในบ้าน เพื่อเลือกลักษณะของกันสาดให้เหมาะสมกับบ้านของแต่ละหลัง ซึ่งกันสาดมีการแบ่งลักษณะส่วนใหญ่ออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  • กันสาดแนวดิ่ง

การสร้างบ้านและต่อเติมผ้าใบกันสาดแนวดิ่งจะช่วยในการบังแสงอาทิตย์ในยามเช้าและเย็นได้เป็นอย่างดี แต่จะไม่ครอบคลุมในช่วงระหว่างวัน ซึ่งเหมาะกับแสงแดดที่ส่องเข้ามาทางทิศตะวันตกและทิศตะวันออกเท่านั้น

  • กันสาดแนวราบ

การสร้างบ้านและติดตั้งหลังคากันสาดแนวราบแบ่งเป็นแบบมีเสาและไม่มีเสา หากไม่มีเสาจะเป็นการใช้เหล็กค้ำกับโครงสร้างหลักของบ้าน ซึ่งบริษัทรับสร้างบ้านมักติดตั้งกันสาดแนวราบให้ทำมุมประมาณ 45 องศา เสมอ เพื่อป้องกันแสงแดดและฝนที่สาดเข้ามาทางทิศเหนือและทิศใต้

  • กันสาดผสม

บริษัทรับสร้างบ้านมักแนะนำให้คุณติดตั้งกันสาดผสม เพราะกันสาดประเภทนี้เป็นการผสมผสานจุดเด่นของแบบแนวราบและแนวดิ่งเข้าด้วยกัน ทำให้การสร้างบ้านของคุณสามารถป้องกันแสงอาทิตย์ได้ตลอดวัน

 

  1. เลือกวัสดุที่ใช่ในการทำโครงหลังคากันสาด

โครงหลังคากันสาดต้องเป็นรากฐานที่แข็งแรงและไม่หนักเกินกว่าโครงสร้างหลักของบ้านจะรับไหว โดยโครงหลังคากันสาดที่ได้รับความนิยมและบริษัทรับสร้างบ้านมักแนะนำจะเป็นโครงเหล็กและสเตนเลส เนื่องจากติดตั้งได้ง่าย และมีราคาถูกกว่าโครงหลังคากันสาดแบบไม้แท้ แต่หากท่านต้องการสร้างบ้านให้มีความสวยงาม โครงหลังคาไม้จะเป็นอะไรที่เรียบหรู สวยงามมากกว่า

 

  1. เลือกวัสดุในการทำหลังคากันสาดให้เหมาะสม

การสร้างบ้านและหลังคากันสาดให้สอดคล้องกับการใช้งาน คุณต้องคำนึงถึงการเลือกวัสดุหลังคาด้วย เพราะแต่ละประเภทต่างมีข้อดีข้อเสียและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

  • แผ่นโพลีคาร์บอเนต

มีลักษณะโปร่งแสง สีสันสวยงาม ราคาไม่แพงและสามารถดัดให้เข้ากับโครงสร้างที่หลากหลายได้ แต่มีอายุการใช้งานที่ต่ำ หากโดนแสงแดดเป็นเวลานาน แผ่นจะกรอบแตกและต้องเปลี่ยนใหม่

  • ไฟเบอร์กลาส

คล้ายแผ่นโพลีคาร์บอเนตแต่ทนทานกว่า เพราะมีคุณสมบัติขนาดตัวน้อยกว่า แต่มีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่าโพลีคาร์บอเนต

  • เมทัลชีท

มีความทนทานสูงมาก รั่วซึมยาก มีน้ำหนักเบา อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง แต่ข้อเสียคืออากาศด้านล่างหลังคาจะร้อนกว่าวัสดุแบบอื่น ๆ จึงไม่เหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทย

  • ไวนิล

บริษัทรับสร้างบ้านมักแนะนำให้ติดตั้งหลังคากันสาดไวนิล เนื่องจากเป็นพลาสติกประเภท UPVE มีคุณสมบัติทนทาน ฉีกเป็นรูปแบบต่าง ๆ ให้เหมาะกับโครงสร้างที่หลากหลายได้ สะดวก และไม่ร้อนเท่าเมทัลชีท

 

หากใครที่กำลังมองหาผู้ให้บริการรับสร้างบ้านและผู้เชี่ยวชาญในการให้คำแนะนำการต่อเติมและติดตั้งหลังคากันสาดและผ้าใบกันสาด สามารถใช้บริการ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำพร้อมให้บริการคุณอย่างเต็มที่ ด้วยทีมงานวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพที่มีความชำนาญและประสบการณ์ รับรองคุณจะได้รับทั้งความรู้และแบบแปลนที่โครงสร้างกันสาดสวย ๆ ตอบโจทย์กับวัตถุประสงค์และโครงสร้างบ้านของคุณอย่างแน่นอน