Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

04 JUN
คนรักต้นไม้ สร้างบ้านอย่างไรให้เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้มากที่สุด

คนรักต้นไม้ สร้างบ้านอย่างไรให้เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้มากที่สุด

 

การสร้างบ้านโดยคำนึงถึงการปลูกต้นไม้ นอกจากจะช่วยให้บ้านของคุณมีความสวยงาม บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย น่าอยู่อาศัยแล้ว การปลูกต้นไม้ยังช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย จิตใจสงบได้ด้วยความงามและบรรยากาศของธรรมชาติอีกด้วย ดังนั้นบทความนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับการสร้างบ้านให้สำหรับคนรักต้นไม้กัน สร้างบ้านอย่างไรให้เหมาะสำหรับการปลูกต้นไม้มากที่สุด โดยที่รากของต้นไม้จะไม่ไปทำลายโครงสร้างของบ้านให้ทรุดลง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้บ้านน่าอยู่อาศัยยิ่งขึ้น จะมีเคล็ดลับอย่างไรนั้นมาดูกันเลย

  • สร้างบ้านโดยเว้นพื้นที่ไว้ปลูกต้นไม้ดักลม

ทิศทางของลมนับเป็นปัจจัยสำคัญในการออกแบบและวางแปลนสร้างบ้านที่ทุกบริษัทรับสร้างบ้านทุกแห่ง รวมถึงผู้ที่กำลังสนใจสร้างบ้านต้องรู้ เพราะทิศทางลมที่ดีจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านร่มเย็น ลมพัดสบาย โดยที่บางครั้งไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องปรับอากาศให้เปลืองค่าไฟเลย ซึ่งนอกจากการสร้างบ้านโดยคำนึงถึงทิศทางลมแล้ว อีกเคล็ดลับหนึ่งคือคุณควรสร้างบ้านโดยเว้นพื้นที่หน้าไว้ปลูกต้นไม้ไว้สำหรับดักลมด้วย เช่น หากคุณสำรวจแล้วว่าแนวกระแสลมมักจะพัดมาทางด้านขวาของหน้าบ้านก็ให้คุณปลูกต้นไม้ไว้ด้านซ้ายบริเวณหน้าบ้าน เพื่อให้ต้นไม้ขวางและเปลี่ยนทิศทางลมให้พัดเข้ามาสู่ภายในตัวบ้านได้ดียิ่งขึ้น

  • สร้างบ้านโดยเว้นพื้นที่ไว้ปลูกต้นไม้บังแสงแดด

ประโยชน์ที่โดดเด่นของการปลูกต้นไม้ไว้ในด้านทิศตะวันตกและทิศตะวันออกของบ้าน คือการช่วยลดความร้อนและบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้าไปในตัวบ้าน อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพแวดล้อมของบ้านให้ร่มเย็นขึ้นได้ เพราะต้นไม้จะช่วยสังเคราะห์แสงเมื่อรับแสงแดดและคายน้ำออกทางใบไม้ ระเหยขึ้นในอากาศ ทำให้บริเวณรอบบ้านมีความเย็นสบายยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทรับสร้างบ้านหรือนักภูมิสถาปนิกมักจะทราบถึงความสำคัญในจุดนี้อยู่แล้ว แต่หากใครที่คิดจะสร้างบ้านเอง ก็อย่าลืมเว้นพื้นที่ไว้สำหรับปลูกต้นไม้ทางทิศตะวันออกและตะวันตกของบ้านด้วยละ

  • สร้างบ้านโดยเว้นแปลงที่ดินส่วนเกินไว้ปลูกต้นไม้

ในกรณีที่การสร้างบ้านของคุณเสร็จสิ้นแล้ว แต่แปลนรอบบริเวณบ้านของคุณยังมีพื้นที่เว้าแหว่งขาดหายไม่สวยงาม หรือเป็นที่ดินลักษณะชายธง ชินแซส่วนใหญ่มักจะแนะนำให้คุณปลูกต้นไม้เพื่อปรับปรุงรูปทรงที่ดินบ้านของคุณให้มีความสมดุลยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ดินชายธงจะทำให้กระแสอากาศในบริเวณที่ดินของคุณไหลเวียนไม่สะดวก ดังนั้นการสร้างบ้านและปลูกต้นไม้เสริมในจุดนี้จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศบ้านของคุณให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยกลบจุดเว้าแหว่งให้มีความสวยงามขึ้นได้อีกด้วย

  • สร้างบ้านโดยให้เหลือพื้นที่สำหรับแสงแดดด้วย

สิ่งที่คนรักต้นไม้ทุกคนรู้อยู่แล้ว คือต้นไม้มักชื่นชอบแสงแดด แต่แสงแดดที่มากจนเกินไปก็สามารถทำให้ต้นบางชนิดตายได้ ดังนั้นในการสร้างบ้าน คุณจึงควรวางผังบ้านและออกแบบพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ให้มีแสงแดดส่องเข้าถึงด้วย ไม่ควรให้ตัวบ้านบดบังมุมปลูกต้นไม้จนหมด

 

นี่ก็คือเคล็ดลับการสร้างบ้านให้เหมาะสำหรับการปลูกต้นไม้ ที่รับรองต้องถูกใจคนรักต้นไม้อย่างแน่นอน หากใครที่กำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านหรือผู้เชี่ยวชาญในการช่วยเหลือออกแบบแปลนสร้างบ้านให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคุณ คุณสามารถเลือกใช้บริการสร้างบ้านกับ Conventure ได้ ทีมงานของเราพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ ด้วยทีมงานวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพที่มีความชำนาญและประสบการณ์ รับรองคุณจะได้รับทั้งความรู้และแบบแปลนที่มีความสวยงาม ร่มเย็น และสามารถปลูกต้นไม้ตามชื่นชอบของคุณ ตอบโจทย์กับวิถีชีวิตของคนในครอบครัวได้อย่างแน่นอน