Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

20 AUG
5 เทคนิคแต่งบ้านสไตล์มินิมอล อบอุ่นเรียบง่ายภายใต้คอนเซ็ปต์น้อยแต่มาก

5 เทคนิคแต่งบ้านสไตล์มินิมอล อบอุ่นเรียบง่ายภายใต้คอนเซ็ปต์น้อยแต่มาก

 

เชื่อว่าใครหลายคน รวมถึงบริษัทรับสร้างบ้านต้องเคยผ่านตากับคำว่า “มินิมอล” กันมาไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งตัว หรือสไตล์การออกแบบและแต่งภาพถ่าย มินิมอล คือนิยมของคอนเซ็ปต์ที่ว่า น้อยแต่มาก หรือ Less is more ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่ครอบคลุมในทุกที่จนไปถึงกระบวนการดำรงชีวิต อธิบายถึงการละทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็น ให้เลือกสรรเฉพาะสิ่งที่จำเป็นและมีความสำคัญต่อตนเอง จนเกิดเป็นกระแสนิยมในการรับสร้างบ้าน ออกแบบและตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งน้อยชิ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์กับชีวิตประจำวัน บทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 เทคนิคง่าย ๆ ในการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล อบอุ่นเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่ครบถ้วน มาดูกันเลย

  1. จัดพื้นที่ให้เรียบโล่ง

บ้านวิถีมินิมอลต้องมีพื้นที่เปิดโล่ง ดูคลีนตา มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบ้านได้สะดวก และง่ายต่อการทำความสะอาดบ้าน เพราะฉะนั้นการรับสร้างบ้านมินิมอลจึงมักไม่มีการติดตั้งโคมไฟไว้ให้บังสายตา เน้นติดไฟกลืนเข้าไปในเพดานหรือเพิ่มหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติแทน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ จะเลือกขนาดชิ้นเล็กเท่านั้น เช่น หันมาเลือกใช้งานราวแขวนเสื้อผ้า แทนการใช้ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ เป็นต้น

  1. ตกแต่งบ้านด้วยโทนสีสบายตา สีเอิร์ธโทน

ในการแต่งบ้านและรับสร้างบ้านสไตล์มินิมอล สิ่งสำคัญคือคุณต้องเลือกสีและคุมโทนสีทั้งหมดภายในบ้านให้กลมกลืนไปด้วยกันทั้งหมด ซึ่งควรเป็นสีเอิร์ธโทนที่ให้ความเบาสบายตา เป็นสีธรรมชาติ อย่างสีน้ำตาล สีเขียว และสีฟ้าในเฉดสีที่ไม่ฉูดฉาด โดยสีเอิร์ธโทน นอกจากจะให้ความรู้สึกเบาสบายและผ่อนคลายแล้ว ยังสามารถช่วยเสริมสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูอบอุ่นและเรียบง่ายเป็นธรรมชาติด้วย หากใครที่รู้สึกเรียบเกินไปก็สามารถเพิ่มลวดลายไม้เพื่อเพิ่มมิติของบ้านให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นได้

  1. เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านให้สวยเรียบง่ายมีสไตล์

เสน่ห์ของบ้านสไตล์มินิมอล คือความเรียบง่ายและดูสบายตาด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ยังแฝงไว้ด้วยสไตล์เอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการรับสร้างบ้านด้วยไม้หรือเลือกตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ กรอบรูปและแจกันดอกไม้ที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีฟังก์ชันหลายฟังก์ชันในชิ้นเดียว พร้อมแต่งเติมความสดชื่นด้วยกระถางต้นไม้เล็ก ๆ ไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน เพื่อเพิ่มความสดชื่นและลดทอนของที่ไม่จำเป็น คัดสรรเฉพาะสิ่งที่ต้องใช้ไว้เท่านั้น

  1. บ้านสไตล์มินิมอลต้องเปิดรับแสงธรรมชาติ

บริษัทรับสร้างบ้านมักออกแบบบ้านสไตล์มินิมอลให้มีหน้าต่างหรือจุดเปิดรับแสงธรรมชาติส่องเข้ามาอย่างทั่วถึง เพราะแสงธรรมชาติจะช่วยเพิ่มความอบอุ่น สบายตาให้กับบรรยากาศภายในบ้าน ทั้งยังทำให้บ้านดูมีความโปร่งโล่ง ผู้อยู่อาศัยไม่รู้สึกอึดอัดอีกด้วย เหมาะสำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสไตล์มินิมอลด้วยแสงธรรมชาติ ยิ่งหากรับสร้างบ้านออกแบบให้มี Skylight หรือทำหน้าต่างพร้อมม่านแบบโปร่งแสง ยิ่งให้บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวนั่งตามคาเฟ่เลย

  1. จัดวางองค์ประกอบทุกอย่างให้สมดุล

นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแล้ว บ้านวิถีมินิมอลต้องมีการจัดวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านให้สมดุลและสะดวกต่อการใช้งานด้วย ต้องไม่มากจนเกินไปหรือน้อยจนดูโล่งเหมือนบ้านเปล่า เน้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชิ้นใหญ่ไว้ชิดขอบผนัง หากมีโต๊ะนั่งทำงานก็ให้จัดไว้ข้างหน้าต่างแทน เพื่อเปิดพื้นที่ให้โล่ง มองเห็นภาพรวมของห้องและบ้านทั้งหมดได้อย่างชัดเจน

นี่ก็คือ 5 เทคนิคในการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล อบอุ่นเรียบง่ายภายใต้คอนเซ็ปต์น้อยแต่มาก ที่ยังคงฟังก์ชันการใช้งานได้ตอบโจทย์กับชีวิตประจำวัน หากใครที่กำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านหรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำในการรับสร้างบ้านสไตล์มินิมอล สามารถเลือกใช้บริการ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำแห่งประเทศไทยได้ เรามีทีมวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพที่สามารถให้คำปรึกษาในการออกแบบและสร้างบ้านสไตล์มินิมอลที่ยังคงไว้ซึ่งโครงสร้างและแปลนบ้านที่ตอบโจทย์เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณได้ รับรองคุณจะได้บ้านมินิมอลถูกใจไม่ตกเทรนด์นิยมแน่นอน