Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

12 OCT
10 วิธีลดขยะในบ้านง่ายๆช่วยหยัดค่าใช้จ่าย

                                                   

  1. เลือกซื้อของที่รีไซเคิลได้ ควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับไปใช้ใหม่ได้ เช่น บรรจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องกระดาษ แต่ถ้าเป็นไปได้ควรลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกด้วยการโดยใช้ถุงผ้าแทนจะดีที่สุด
  2. ทำปุ๋ยหมักจากเศษอาหาร การนำไปทำเป็นปุ๋ยหมักไว้ใช้บำรุงต้นไม้ ดอกไม้ในสวนให้สวยงาม และถ้าหากใส่หัวเชื้ออีเอ็ม(EM)ลงไปด้วย ก็ยังนำไปใช้ดับกลิ่นท่อและย่อยสลายสิ่งอุดตันในชักโครกได้
  3. นำขยะเปียกไปทิ้งทุกวัน ทางที่ดีก็ต้องนำขยะเปียกไปทิ้งทุกวัน เพื่อป้องกันหนูและแมลงมาก่อกวน อีกทั้งการแยกขยะเปียกขยะแห้งยังช่วยรักษาความสะอาดให้บ้านมีสภาพแวดล้อมและสุขอนามัยที่ดี
  4. แยกประเภทขยะ ขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้งคือ ขวดแก้ว กระป๋อง กระดาษอ่อน กระดาษแข็ง กล่องกระดาษ ลัง
  5. เลือกใช้ถังขยะใบเล็ก ถ่ายลงในถุงพลาสติกเมื่อเต็มจะได้นำทิ้งขยะจะได้ไม่มีโอกาสเหม็นเน่าในบ้าน แต่ทั้งนี้ก็ควรมัดปากถุงให้เรียบร้อยก่อนทิ้งอีกช่วยลดปริมาณขยะถุงพลาสติกในบ้านได้อย่างดี
  6. ดัดแปลงนำมาใช้อีกครั้ง นอกจากรีไซเคิลได้แล้วขยะยังสามารถนำกลับมารียูส (Reuse) หรือนำกลับมาใช้อีกครั้งด้วย เช่น ถุงเท้าเก่า เอามาใช้เช็ดกระจกได้ หรือเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้ว ก็นำมาเป็นผ้าขี้ริ้วได้เช่นกัน
  7. เลี่ยงผลิตภัณฑ์ใช้แล้วทิ้ง เช่น แก้วน้ำ แทนที่จะใช้แก้วกระดาษบาง ๆ ใช้แล้วทิ้ง ก็น่าจะเปลี่ยนมาใช้แก้วพลาสติก หรือแก้วธรรมดาที่สามารถล้างและนำมาใช้ได้อีกครั้ง เพื่อลดปริมาณขยะ
  8. ลดปริมาณการจับจ่ายของใช้ เช่นการจัดงานปาร์ตี้ส่วนใหญ่มักใช่จานแก้วกระดาษเพื่อรประหยัดเวลาทำความสะอาด แต่เมื่อจบงานขยะจะเพิ่มขึ้นกองโตทางที่ดียอมเสียเวลาทำความสะอาดดีกว่า
  9. รักษาและซ่อมแซม โดยเฉพาะเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ถ้าเบื่อไม่อยากใส่ควรนำไปบริจาคให้มูลนิธิต่างๆดีกว่าโยนทิ้งเป็นขยะ
  10. ซื้อของมือสอง อาจจะดูเป็นวิธีที่ไม่ได้ช่วยลดขยะภายในบ้าน แต่ก็เป็นโอกาสที่คุณจะช่วยลดปริมาณขยะให้โลกของเรา เหมือนเป็นการหมุนเวียนของที่ยังใช้ประโยชน์ได้อยู่กลับมาใช้อีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล : home.kapook.com

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 02-0460300 - 3 

ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact