Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

03 JUL
การเลือกกระเบื้องปูพื้น

 

                                                             

 

5 เทคนิคการเลือกกระเบื้องปูพื้น 

 

กระเบื้องคือวัสดุพื้นฐานที่มีความหลากหลายและสามารถเลือกใช้ได้กับหลายพื้นที่ในบ้าน ข้อดีคือการทำความสะอาดง่าย หาซื้อได้ไม่ยาก หากชำรุดก็เปลี่ยนเฉพาะบางแผ่นได้ แต่จะเลือกกระเบื้องแบบไหนให้เข้ากับบ้านนั้น วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ มาฝากกัน

 

  1. กระเบื้องปูพื้นควรมีความหนามากกว่ากระเบื้องปูผนัง เพื่อการรองรับน้ำหนักจากการเดินเหยียบ กระเบื้องที่ปูกับพื้นบ้านผิวหน้าควรจะเคลือบด้านหรือมีความหยาบเล็กน้อยสำหรับป้องกันการลื่นไถลเวลาเดิน

 

  1. ขนาดสัดส่วนของกระเบื้องปูพื้นควรเลือกขนาดกระเบื้องให้สัมพันธ์กับการใช้งานในห้องนั้นๆ เช่น กระเบื้องปูพื้นขนาด 12 x 12 นิ้ว เหมาะสำหรับปูห้องโถงทั่วไป ส่วนห้องน้ำก็เลือกใช้กระเบื้องขนาดเล็กลงมา เพื่อลดอุบัติเหตุเดินลื่นล้มขนาดประมาณ 8 x 8 นิ้ว

 

  1. สีกระเบื้องเหมาะสมกับพื้นที่การใช้งาน นอกจากจะเลือกสีให้สวยงามตามความชอบแล้ว ควรเลือกให้ตอบโจทย์ความเหมาะสมกับลักษณะของพื้นที่การใช้งานแถมไปด้วย ก็จะได้ประโยชน์เป็น 2 เท่า

 

  1. ลวดลายกระเบื้อง นอกจากโทนสีและขนาดแผ่นกระเบื้องแล้ว ลวดลายบนแผ่นกระเบื้องก็มีลวดลายให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ลายที่เลียนแบบพื้นผิวตามธรรมชาติ จนไปการออกแบบลวดลายเฉพาะตามที่ต้องการก็สามารถทำได้

 

  1. เลือกซื้อเกรดคุณภาพของกระเบื้องตามท้องตลาด ทั่วไปนั้นกระเบื้องปูพื้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 เกรดด้วยกัน คือ
    - กระเบื้องปูพื้นแบบมาตรฐาน หรือเรียกว่ากระเบื้องปูพื้นเกรดเอ
    - กระเบื้องปูพื้นแบบมีตำหนิ มีตำหนิอยู่บ้างแต่ไม่มีเกิน 3 จุดและสังเกตได้ยากเรียกว่ากระเบื้องปูพื้นเกรดบี

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก scgbuildingmaterials.com

 

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 020460300 - 3 
ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact