Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

25 NOV
รั้วบ้านแต่ละบ้าน ควรทำแบบไหน เลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์กับตัวบ้าน?

รั้วบ้านแต่ละบ้าน ควรทำแบบไหน เลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์กับตัวบ้าน?

 

 

การรับสร้างบ้าน สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้ตัวบ้านเลยก็คือรั้วบ้าน เพราะรั้วบ้านนั้นถือเป็นหน้าตาด่านแรกของบ้าน ทั้งในด้านของภาพลักษณ์ความสวยงามและด่านกำแพงรักษาความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัย ใครไปมาก็ต้องมองรั้วบ้านก่อนเป็นอันดับแรก หากเลือกรั้วบ้านสร้างแล้วไม่เข้ากับสไตล์ตกแต่งของบ้านคงเป็นอะไรที่น่าเสียดาย แม้ว่าคุณจะสร้างบ้านของคุณตกแต่งสวยงามสักเท่าไร แต่ถ้าหากรั้วบ้านไม่เข้ากับบ้านเลย ความสวยงามองค์รวมก็จะลดลงทันที เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ปัญหานี้เกิดขึ้นกับบ้านของคุณ บทความนี้ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำแห่งประเทศไทย ได้รวบรวมข้อมูลมาให้คุณแล้วว่า รั้วบ้านแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับบ้านของคุณ มาดูไปพร้อมกันเลย

  1. รั้วบ้านไม้

ใครที่กำลังมีแผนจะสร้างบ้านสไตล์ธรรมชาติ (Natural Style) ที่เน้นวัสดุและการตกแต่งบ้านสวยงามเป็นธรรมชาติ เน้นสร้างบรรยากาศบ้านให้มีความร่มรื่น สบายตา ชวนผ่อนคลาย รั้วบ้านไม้ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะรั้วชนิดนี้ผลิตจากวัสดุไม้แท้จากธรรมชาติ อาจนำมาทาสีใหม่ให้เข้ากับโทนสีบ้านมากขึ้นได้ หรือจะทาสีเนื้อไม้ให้มีความเข้มและลวดลายไม้เด่นชัดขึ้นก็ได้

  1. รั้วเหล็ก

รั้วบ้านแบบเหล็กดัด เป็นรั้วที่มีลักษณะความทนทานสูง ให้ความรู้สึกมั่นคงปลอดภัย ดูกะทัดรัดและทันสมัยเข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Style) หรือบ้านในเมืองที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งเน้นประโยชน์ในด้านการใช้งานเป็นหลัก ดูเรียบง่ายแต่ยังคงแสดงให้เห็นถึงความปลอดโปร่ง สามารถมองเห็นตัวบ้านได้ชัดเจน อาจมีการทาสีรั้วให้เข้ากับสไตล์บ้านได้ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วสีที่บริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่มักเลือกใช้ก็จะสีคลาสสิกทั่วไป เช่น สีดำ และสีดำ เป็นหลัก

  1. รั้วปูน

รั้วปูนเป็นรูปแบบรั้วที่ผู้ให้บริการรับสร้างบ้านส่วนใหญ่มักแนะนำ ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากให้บรรยากาศบ้านที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ปกป้องผู้อยู่อาศัยจากสายตาของบุคคลภายนอก รั้วปูนหรือรั้วคอนกรีตนั้นเข้ากันดีกับบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal Style) ที่เน้นความเรียบง่ายไม่ต้องมีองค์ประกอบมากมาย แต่ยังความสวยงามขับตัวบ้านให้ดูเด่นขึ้น ในคอนเซ็ปต์น้อยแต่มากนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันรั้วปูนคอนกรีตก็เริ่มมีการออกแบบลวดลายต่าง ๆ เข้ามาให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพิ่มลูกเล่นแปลกใหม่ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านด้วยตนเอง

  1. รั้วต้นไม้

รั้วต้นไม้เป็นการตกแต่งบ้านที่เหมาะสำหรับบ้านสวนหรือสร้างบ้านในต่างจังหวัดที่มีต้นไม้เป็นจำนวนมาก สร้างบรรยากาศกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสดชื่น ร่มเย็นสบาย เพราะรั้วต้นไม้นั้นเป็นการกำหนดเขตบ้านด้วยต้นไม้นานาชนิด อาจเป็นไม้พุ่ม ไม้ยืนต้น และไม้เลื้อย อีกทั้งต้นไม้ที่รายล้อมตัวบ้านยังมอบอากาศที่บริสุทธิ์ให้คนในบ้านรู้สึกปลอดโปร่งอีกด้วย

  1. รั้วบ้านผสม

ใครที่ชื่นชอบบ้านแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร การใช้รั้วรูปแบบผสมก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำแบบรั้วไม้มาผสมกับรั้วปูน หรือนำรั้วเหล็กมาผสมกับรั้วปูน โดยรั้วแบบผสมนั้นบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพส่วนใหญ่มักนำมาใช้กับบ้านสไตล์คลาสสิก (Classic Style) ที่เน้นการตกแต่งด้วยรูปทรงที่มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ เน้นความงดงามหรูหรา อาศัยงานช่างฝีมือระดับสูงในการออกแบบและจัดองค์ประกอบต่าง ๆ ของบ้าน

ได้คำตอบกันหรือยังว่าบ้านของคุณควรเลือกรั้วสไตล์ไหนถึงจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุด เมื่อคุณอ่านข้อมูลที่เรารวบรวมมาให้ไปแล้ว หวังว่าข้อมูลของเราจะเป็นประโยชน์ในการสร้างบ้านและตัดสินใจเลือกรั้วบ้านของคุณไม่มากก็น้อย สำหรับท่านใดที่กำลังมองผู้ให้บริการรับสร้างบ้านมืออาชีพ สามารถใช้บริการ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านมือหนึ่งแห่งประเทศไทยได้ เรามีทีมวิศวกรและสถาปนิกมากประสบการณ์ พร้อมให้คำแนะนำในการเลือกรั้วที่เหมาะสมกับรูปแบบบ้าน ตอบโจทย์ในด้านการใช้งาน และถูกต้องตามกฎหมายควบคุมเกี่ยวกับรั้วบ้านด้วย ทีมงานของเราทุกคนใส่ใจในทุกรายละเอียด บ้านทุกหลังเราเลือกใช้เฉพาะวัสดุคุณภาพดี เพื่อให้บ้านของคุณมีโครงสร้างแข็งแรงทนทานได้มาตรฐานสากล รับรองคุณจะได้บ้านสวยงามน่าอยู่ถูกใจคุณอย่างแน่นอน