Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

25 FEB
เคล็ดลับออกแบบบ้านเดี่ยว เสริมสิริมงคลต้อนรับปีขาล

 

เคล็ดลับออกแบบบ้านเดี่ยว เสริมสิริมงคลต้อนรับปีขาล

 

ก้าวย่างเข้าสู่ปีขาลหรือปีเสือกันแล้ว ถือเป็นปีที่ดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ สำหรับใครที่กำลังต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการรับสร้างบ้าน และมีแผนที่จะสร้างบ้านใหม่ในปีนี้ เตรียมพร้อมต้อนรับสิ่งดี ๆ เข้าบ้าน ด้วยการออกแบบบ้านเดี่ยวตามหลักของศาสตร์ฮวงจุ้ย ที่จะช่วยดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตรอบทิศรอบด้านของบ้าน พร้อมทั้งขับไล่สิ่งโชคร้ายออกไป เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ดังนั้นบทความนี้ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำแห่งประเทศไทย จะมาแนะนำเทคนิคการออกแบบบ้านมงคลต้อนรับปีขาล ตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ยบ้านแปดทิศมามอบเพื่อเป็นความรู้ให้แก่เพื่อน ๆ กัน

ออกแบบรับสร้างบ้านตามฮวงจุ้ยบ้านแปดทิศต้อนรับปีขาล

  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ตามหลักการออกแบบบ้านที่บริษัทรับสร้างบ้านมักให้คำแนะนำนั้น ทิศตะวันออกเฉียงเหนือจัดเป็นทิศที่ดีในการรับกระแสลมเย็นตามธรรมชาติในช่วงฤดูหนาว จึงนิยมออกแบบให้ห้องมุมทิศนี้เป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น เพื่อที่ผู้อยู่อาศัยจะได้นอนหลับพักผ่อนได้เย็นสบาย รวมถึงการปลูกต้นไม้สีเขียวทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ้าน ยังช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ และกรองฝุ่น PM 2.5 ก่อนเข้าบ้านได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญตามหลักฮวงจุ้ยประจำปีขาลนี้ การเลือกใช้สีเขียว และปลูกต้นไม้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ้าน ยังช่วยส่งเสริมพลังและสร้างความร่มเย็นให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ใครที่กำลังใช้บริการรับสร้างบ้านในปีนี้ ควรเว้นพื้นที่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ จัดตกแต่งเป็นสวนและปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องจากทิศนี้เป็นทิศธาตุไม้จึงเหมาะสำหรับการปลูกต้นไม้เป็นพิเศษ เพื่อสร้างบรรยากาศและส่งเสริมความสงบร่มเย็นให้แก่ผู้อยู่อาศัย อีกทั้งในส่วนของภายในบ้านสีที่ใช้ก็ควรต้องเป็นสีเขียวหรือสีโทนเย็น ซึ่งห้องมุมทิศนี้เหมาะสำหรับการออกแบบให้เป็นห้องนอนที่สอง หรือห้องนอนสำหรับเด็ก เหมาะสำหรับจัดวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะการบ้านเอาไว้ จะช่วยส่งเสริมพลังงานการเรียนรู้ให้แก่เด็ก ๆ

  • ทิศใต้

ทิศใต้ถือเป็นทิศที่ดีในปีนี้เลยก็ว่าได้ ใครที่กำลังมีแผนรับสร้างบ้านในปีนี้ ควรที่จะออกแบบห้องมุมทิศใต้ให้เป็นห้องทำงาน หรือมุมทำงานใช้ความคิด สำหรับสีที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยในทิศใต้ที่บริษัทรับสร้างบ้านแนะนำ ต้องเป็นสีโทนร้อน เช่น สีแดง และสีส้ม แต่ถ้าหากไม่ชอบห้องทำงานสีโทนร้อน ก็สามารถตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สีโทนร้อน หรือติดตั้งโคมไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างเพิ่มพลังหยางแทนได้ ซึ่งการเลือกออกแบบพื้นที่ภายในบ้านในทิศนี้ให้สอดคล้องกับกิจกรรมหรือหน้าที่การงานของเจ้าของบ้าน จะช่วยส่งเสริมให้เจ้าของบ้านมีหน้าที่การงานราบรื่น เจริญเติบโตในหน้าที่การงานยิ่งขึ้น

  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้

แม้ว่าทิศนี้จะถือเป็นทิศที่ไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ยปีขาล แต่หากคุณและบริษัทรับสร้างบ้านจัดเลย์เอาต์ออกแบบพื้นที่ทิศนี้ให้เป็นพื้นที่สำหรับใช้เวลาร่วมกันภายในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องทานอาหาร ก็จะช่วยส่งเสริมพลังแห่งการอุปถัมภ์ค้ำชู ส่งเสริมด้านครอบครัวให้แน่นแฟ้นกลมเกลียวยิ่งขึ้น และที่สำคัญควรจัดพื้นที่ภายในห้องให้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และติดตั้งโคมไฟเปิดให้สว่าง เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดีออกไป

  • ทิศเหนือ

ในทิศนี้บริษัทรับสร้างบ้าน และผู้เชี่ยวชาญมักแนะนำให้ไม่ควรออกแบบปรับปรุง ทุบรื้อ หรือต่อเติมใด ๆ เพิ่มเติมในปีเสือนี้ เนื่องจากเป็นทิศที่ไม่ดีเอาเสียเลย หากต่อเติมจะก่อให้เกิดการกระทบกระเทือนต่อดวงชะตาของผู้อยู่อาศัย จึงนิยมปล่อยทิ้งให้อยู่นิ่ง ๆ หรือจัดแปลนห้องมุมทิศนี้ให้เป็นห้องเก็บของ จัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และเปิดไฟให้สว่างอยู่เสมอ เพื่อขับไล่สิ่งร้าย ๆ ออกไป

การออกแบบรับสร้างบ้านให้ถูกใจและเป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย ไม่เพียงแต่ต้องคำนึงความถูกต้องตามหลักของศาสตร์ฮวงจุ้ยเท่านั้น แต่คุณควรต้องคำนึงถึงความสวยงาม และความเหมาะสมของบ้านด้วย อย่ามองข้ามด้วยความสมดุลและโครงสร้างที่แข็งแรงของตัวบ้านด้วยเช่นกัน มิเช่นนั้นคุณอาจจะได้บ้านที่ไม่แข็งแรงก็เป็นได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญบริการรับสร้างบ้าน Conventure บริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพยินดีให้บริการ เรามีทีมวิศวกร และสถาปนิกมากประสบการณ์ สามารถออกแบบบ้านเดี่ยวมงคลให้ตรงโจทย์และความต้องการของคุณได้ รับรองอยู่แล้วแฮปปี้แน่นอน