Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

21 MAR
ระแนงบังตา ทริคสร้างบ้านสำหรับคนชื่นชอบความเป็นส่วนตัว

 

ระแนงบังตา ทริคสร้างบ้านสำหรับคนชื่นชอบความเป็นส่วนตัว

 

ในการสร้างบ้านแต่ละหลัง สิ่งหนึ่งที่เจ้าของบ้านมักคาดหวังจากบริษัทรับสร้างบ้าน นอกจากความสวยงามและดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว แต่ยังรวมไปถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในขณะที่เจ้าของบ้านอยู่อาศัยด้วย ซึ่งการปิดกำแพงบังสายตาจากบุคคลภายนอกทั้งหมด แม้ว่าจะทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกปลอดภัยมาก แต่ในบางครั้งก็อาจทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูแคบชวนอึดอัดก็เป็นได้ ดังนั้นการนำระแนงบังตามาช่วยในการออกแบบสร้างบ้านตามจุดต่าง ๆ จะช่วยให้บ้านดูมีมิติ สวยงาม ยังคงบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และมอบความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้านได้อีกด้วย

 

สร้างบ้านสร้างระแนงบังตา บังจุดไหนของบ้านจึงจะเหมาะ

  1. รั้วบ้าน

เริ่มจากจุดภายนอกที่ถือเป็นหน้าตาของบ้านอย่างรั้ว ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการสร้างความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยให้กับบ้าน การเลือกใช้แผงระแนงบังตาสร้างขึ้นมาเป็นแผงรั้วบ้าน นอกจากจะให้ดีไซน์สวยงาม และมอบความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังดีต่อการเปิดทิศทางลมจากภายนอกบ้านให้ไหลผ่านเข้าสู่ตัวบ้านได้ดี ช่วยให้บ้านมีอากาศร่มเย็นสบาย โดยการสร้างบ้านสร้างระแนงบังตาในจุดนี้ คุณสามารถต่อเติมเพิ่มขึ้นจากโครงสร้างกำแพงบ้านเลยก็ได้ หรือจะตีระแนงใหม่ตั้งแต่พื้นเลยก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับดีไซน์ของบ้านเป็นสำคัญ

  1. ระเบียง

ระเบียงเป็นส่วนนอกบ้านที่เจ้าของบ้านมักใช้ในการนั่งพักผ่อน จึงต้องการความเป็นส่วนตัวในระดับหนึ่ง ควรทำแผงระแนงบังตาเอาไว้ด้านที่ไม่ต้องการให้บุคคลภายนอกมองเห็น จะตีจรดหลังคาด้านบนของบ้าน หรือเพียงแค่บางส่วนก็ได้ ขึ้นอยู่กับดีไซน์และความชื่นชอบของคุณได้เลย ซึ่งการใช้ระแนงบังตาครีเอทมุมพักผ่อนถือเป็นที่นิยม และพบเห็นได้ทั่วไปในกลุ่มรีสอร์ทโรงแรม หรือกลุ่มคนที่ชื่นชอบการสร้างบ้านสไตล์รีสอร์ท

  1. บังด้านที่แดดส่องแรง

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ซึ่งทิศทางของแดดจะเดินทางจากตะวันออกอ้อมไปทางทิศใต้ ใครที่สร้างบ้านหันหน้าไปทางทิศตะวันตกหรือทิศใต้จึงมักโดนแดดเป็นพิเศษเลย เพื่อแก้ไขปัญหาด้านนี้ของบ้านจึงควรทำฉากระแนงบังตาที่มีคุณสมบัติกันแสงแดดที่ดีไว้ เพื่อกั้นกรองแสง ลดความร้อน และแสงสว่างจ้าในช่วงเวลาบ่ายของวัน เจ้าของบ้านจะได้พักผ่อนได้สบายยิ่งขึ้น

 

 

  1. ระแนงพรางตาระหว่างพื้นที่

ใครที่คิดว่าระแนงบังตาควรติดตั้งเฉพาะภายนอกของบ้าน ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดแล้ว เพราะบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพส่วนใหญ่มักปรับใช้ระแนงบังตา ในสร้างขอบเขต และแบ่งสัดส่วนห้องต่าง ๆ ภายในบ้านด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยลักษณะของระแนงบังตาที่เป็นแผงซี่ ๆ ให้ความเป็นส่วนตัว แต่ก็ไม่อึดอัดเท่ากับการก่อกำแพงปิดกั้นห้อง ที่สำคัญแสงและลมที่หมุนเวียนภายในบ้านสามารถไหลผ่านห้องได้อย่างทั่วถึงด้วย

  1. บังตาจุดที่ไม่สวยงาม

การสร้างบ้านเราก็ไม่ต้องการให้บุคคลภายนอกมองเห็นจุดที่ไม่เรียบร้อยไม่เป็นระเบียบของบ้านใช่ไหม ดังนั้นการทำแผงระแนงบังตามาปิดกั้น ไม่ให้บุคคลภายนอกที่เดินผ่านไปผ่านมามองเห็น ก็ถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดเลยทีเดียว สำหรับการทำระแนงบังตาในส่วนนี้ไม่จำเป็นต้องปิดล้อมทุกด้านก็ได้ เพียงแต่เลือกปิดเฉพาะด้านที่บุคคลอื่นมองเห็นเท่านั้นก็พอ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานของเจ้าของบ้าน

เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงจะพอทราบกันแล้วใช่ไหมว่าควรสร้างระแนงบังตาตรงจุดไหนของบ้านจึงจะตรงกับความต้องการของคุณได้มากที่สุด แต่สิ่งหนึ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้ามเลย ก็คือวัสดุในการก่อสร้างบ้านและระแนงบังตาต้องมีความเหมาะสม คุณภาพดี และสามารถกันแสงแดดได้ด้วย ในจุดนี้ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ ยินดีให้บริการ เรามีทีมวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษาคุณอย่างเต็มที่ตลอดการเริ่มต้นออกแบบบ้าน และหลังการเข้าอยู่อาศัยแล้ว รับรองคุณจะได้บ้านที่มีความสวยงาม ปลอดภัย อยู่แล้วแฮปปี้แน่นอน