Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

28 APR
ทำความรู้จักกับ บริการรับสร้างบ้าน ทางเลือกของคนอยากปลูกบ้าน

 

ทำความรู้จักกับ บริการรับสร้างบ้าน ทางเลือกของคนอยากปลูกบ้าน

 

บ้านเป็นหนึ่งในสิ่งที่หลายๆ คนใฝ่ฝันว่าสักวันจะต้องมีเป็นของตัวเองสักหลัง หากเรามีที่ดินอยู่แล้วหรือต้องการบ้านที่ออกแบบตรงตามความต้องการของเรา การใช้บริการรับสร้างบ้านช่วยปลูกบ้านเองแทนการซื้อบ้านจัดสรรก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด โดยวิธีการนี้ก็จะช่วยให้คุณได้บ้านที่ตอบโจทย์ในด้านทั้งของฟังก์ชัน และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณมากที่สุด ซึ่งบทความนี้ Conventure บริษัทผู้ให้บริการรับสร้างบ้านชั้นนำแห่งประเทศไทย จะมาอธิบายถึงแนวทางการใช้บริการรับสร้างบ้านให้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น พร้อมแล้วมาทำความเข้าใจไปพร้อมกันเลย

 

ประเภทของผู้ประกอบการที่ให้บริการรับสร้างบ้าน คนที่อยากปลูกบ้านต้องรู้

 

  1. บริษัทให้บริการรับสร้างบ้าน

บริษัทให้บริการรับสร้างบ้านจะมีการจดทะเบียนบริษัท มีการดำเนินการในรูปแบบนิติบุคคล ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีระบบแบบแผนขั้นตอนชัดเจน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะให้บริการรับสร้างบ้านครบวงจร กล่าวคือมีแบบบ้านมาตรฐานให้ลูกค้าได้เลือกปลูกบ้านตามต้องการ มีวัสดุที่ได้คุณภาพมาตรฐาน รวมถึงช่วยเหลือดำเนินเรื่องกับหน่วยงานราชการแทนลูกค้า ประสานงานเรื่องสินเชื่อกับสถาบันทางการเงิน และทำการสร้างบ้านให้ลูกค้า ในส่วนของบุคลากรผู้ให้บริการรับสร้างบ้านกลุ่มนี้จะเพียบพร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพครบทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นทีมสถาปนิก วิศวกร ทีมช่างที่ชำนาญในทุกฝ่ายก่อสร้าง รวมถึงทีมบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย

  1. บริษัทรับเหมาก่อสร้าง

บริษัทรับเหมาก่อสร้างหรือผู้รับเหมาที่ดำเนินการในรูปแบบนิติบุคคลจะมีรูปแบบดำเนินการใกล้เคียงกับบริษัทให้บริการรับสร้างบ้าน มีการเซ็นสัญญาก่อนเริ่มงาน ทำให้มีรูปแบบการทำงานที่เป็นขั้นตอนมีระเบียบ แต่จะมีภาพลักษณ์ของผู้รับเหมาก่อสร้างมากกว่า เน้นรับงานก่อสร้างทั่วไป เช่น รับสร้างโรงงาน อาคารอุตสาหกรรม อะพาร์ตเมนต์ และอาคารพาณิชย์ทั่วไป ซึ่งแตกต่างกับบริษัทให้บริการรับสร้างบ้านที่เน้นรับงานก่อสร้างบ้านโดยตรง รวมถึงบางบริษัทก็จะไม่มีสถาปนิกภายใน แต่จะจ้างสถาปนิกภายนอกมาช่วยเป็นงาน ๆ ไป เนื่องจากงานที่รับส่วนใหญ่จะเป็นก่อสร้างตามแบบที่สถาปนิกออกแบบไว้แล้ว

  1. ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินการโดยตัวบุคคล

ผู้ให้บริการรับสร้างบ้านรายบุคคล ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นช่างที่มีประสบการณ์ในการก่อสร้าง แล้วขยับขึ้นมาเป็นผู้รับเหมา หรืออาจจะเป็นสถาปนิก และวิศวกรที่เคยทำงานในบริษัทรับสร้างบ้านแล้วออกมารับงานด้วยตัวเอง ในส่วนของบุคลากรก็จะเป็นเจ้าของดีลงานเองทั้งหมด และจ้างลูกจ้างรายวันมาช่วยบ้าง กลุ่มผู้ให้บริการรับสร้างบ้านกลุ่มนี้จะมีกำลังทุนที่ค่อนข้างน้อย การทำงานก็จะไม่ค่อยมีระบบแบบแผนสักเท่าไร แม้ว่าบางรายจะคิดค่าบริการรับสร้างบ้านในราคาถูก แต่ก็ไม่มีการเซ็นสัญญาตกลงกับลูกค้าเป็นลายลักษณ์อักษร จึงมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะทิ้งงาน ควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการ

 

สร้างบ้านกับบริษัทให้บริการรับสร้างบ้านปรับเปลี่ยนแบบได้ไหม

 

หลายคนอาจจะมีข้อสงสัย หรือเข้าใจผิดคิดว่าการใช้บริการรับสร้างบ้านกับบริษัทนั้นจำเป็นต้องเลือกแบบบ้านตามที่บริษัทเสนอให้ทั้งหมด ไม่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ความต้องการของตัวเองได้เลย ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะแม้ว่าบริษัทให้บริการรับสร้างบ้านจะมีแบบบ้านในรูปแบบต่าง ๆ เสนอให้ลูกค้าเลือกก็ตาม แต่ทางบริษัทเสนอเพื่อให้ไอเดียกับลูกค้าเท่านั้น หากลูกค้าท่านใดที่มีไอเดียหรือต้องการปรับเปลี่ยนวัสดุ ปรับเปลี่ยนแบบบ้านให้เข้ากับความต้องการของตัวเองในจุดต่าง ๆ ทางบริษัทก็จะมีทีมผู้เชี่ยวชาญในทุก ๆ ฝ่ายค่อยตรวจสอบ ให้คำแนะนำ และก่อสร้างให้ตามที่คุณขออยู่แล้ว สามารถเชื่อถือได้ รับรองหายห่วงในจุดนี้ได้เลย

 

ต้องการเลือกใช้บริการรับสร้างบ้านต้องทำอย่างไร

 

  1. ตรวจสอบคุณลักษณะที่ดินที่ใช้ปลูกบ้าน

คนที่อยากปลูกบ้านต้องเริ่มจากการตรวจเช็กที่ดินให้ดีเสียก่อน โดยลูกค้าจะต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินในการปลูกบ้านโดยสมบูรณ์ หรือต้องได้รับการยินยอมจากเจ้าของที่ดิน รวมถึงที่ดินต้องไม่ติดภาระผูกพัน ติดจำนอง หรือขายฝากกับบุคคลอื่น

  1. จองแบบและเซ็นสัญญาตามที่ตกลงไว้

บริษัทให้บริการรับสร้างบ้านจะเสนอแบบบ้านต่าง ๆ ให้ลูกค้าเลือกตามความต้องการ ซึ่งหากต้องการคำแนะนำ ปรึกษา หรือมีความต้องการบ้านแบบใดให้แจ้งกับบริษัทได้เลย บริษัทจะนำเสนอวิธีการดำเนินงาน แก้แบบให้จนคุณพึงพอใจก่อนเซ็นสัญญา และหลังจากเซ็นสัญญาแล้วบริษัทจะดำเนินการขออนุญาตปลูกสร้างและเลขที่บ้านกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทั้งหมด

  1. ชำระเงินค่าบริการรับสร้างบ้าน

การชำระเงินค่าก่อสร้างบ้านของแต่ละบริษัทให้บริการสร้างบ้านอาจจะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะมีให้ลูกค้าเสียค่าชำระเป็นงวด ๆ ตามขั้นตอนการดำเนินงานก่อสร้าง ตั้งแต่วันทำสัญญา การลงเสาเข็ม เสร็จงานส่วนโครงบ้าน หลังคา ตลอดจนเสร็จทั้งหลัง

เข้าใจถึง บริการรับสร้างบ้าน กันมากขึ้นแล้วใช่ไหม หากใครที่มีแบบบ้านในฝันและกำลังมองหาบริษัทให้บริการรับสร้างบ้านมืออาชีพ สามารถนำแบบบ้านและความต้องการของคุณมาเสนอกับ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำแห่งประเทศไทยกันได้เลย ทีมงานของเราพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน รับรองได้บ้านที่สวยงามตรงใจตรงโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของทั้งคุณและครอบครัวแน่นอน