Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

24 JUN
บริษัทรับสร้างบ้าน กับ การจ้างผู้รับเหมา แตกต่างกันอย่างไร

 

บริษัทรับสร้างบ้าน กับ การจ้างผู้รับเหมา แตกต่างกันอย่างไร 

 

    หลายคนใฝ่ฝันที่จะมีบ้านของตัวเองในพื้นที่ที่เป็นส่วนตัวของตนเอง เพราะฉะนั้นแล้วการซื้อบ้านตามโครงการหมู่บ้านจัดสรรถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ตอบโจทย์มากๆ จึงต้องมองหาบริษัทรับสร้างบ้านหรือจ้างผู้รับเหมาเพื่อเติมเต็มฝันของตัวเอง แต่ก็มักจะเกิดคำถามขึ้นอีกว่าจริงๆแล้ว ทั้งสองอย่างนี้แตกต่างกัน หรือมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร บทความนี้พร้อมตอบทุกข้อสงสัยที่คุณข้องใจ

 

การจ้างผู้รับเหมาเอง VS บริษัทรับสร้างบ้าน 

 

    การจ้างผู้รับเหมาเอง

การจ้างผู้รับเหมาเอง คือ การที่เจ้าของบ้านจะต้องมีแบบบ้านที่ต้องการ หรือแบบบ้านที่ได้จากการว่าจ้างนักออกแบบหรือสถาปนิกให้เขียนแบบมาก่อนแล้ว แล้วจึงทำการการว่าจ้างผู้รับเหมาเพื่อทำการก่อสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ

ข้อดีของการจ้างผู้รับเหมาเอง:

  • สามารถนำแบบบ้านที่ต้องการไปประมูล และให้ผู้รับเหมาเสนอราคา หลังจากนั้นจึงค่อยเลือกใช้บริการจากเจ้าที่เหมาะสมที่สุด
  • สามารถแก้ไขแบบบ้านได้ง่าย

    ข้อเสียของการจ้างผู้รับเหมาเอง:

  • ต้องระวังในเรื่องการว่าจ้างทั้งสถาปนิกและผู้รับเหมา ควรเลือกจากผู้ที่ใบอนุญาตในการประกอบวิชาชีพ และเลือกจากผลงานย้อนหลังที่คุณภาพ และได้มาตรฐาน
  • การควบคุมเวลาเป็นไปได้ยาก เพราะการทำงานที่แยกกันของการออกแบบและการก่อสร้าง
  • การควบคุมงบประมาณก็เป็นไปได้ยากเช่นเดียวกัน
  • เจ้าของบ้านอาจขาดความรู้ความชำนาญในเรื่องของสเปควัสดุ อุปกรณ์ การตรวจสอบงาน การตรวจบ้าน ทำให้อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับบ้านตามมาทีหลังได้

 

    บริษัทรับสร้างบ้าน 

    บริษัทรับสร้างบ้าน เป็นบริษัทที่ครบ จบ ที่เดียวในทุกเรื่องของการสร้างบ้าน เพราะมีแบบบ้านสำเร็จรูปให้คุณได้เลือกสรรตามขนาดที่ชอบ และงบประมาณที่ใช่ โดยในการทำงานของบริษัทรับสร้างบ้านดำเนินการโดยสถาปนิก วิศวกร และทีมงานสร้างบ้านคุณภาพ

    ข้อดีของบริษัทรับสร้างบ้าน:

  • ความสะดวกในการติดต่อประสานงานเนื่องจากทั้งผู้ออกแบบ และผู้รับเหมาเป็นบริษัทเดียวกัน ทำให้การสื่อสารระหว่างกัน และการสื่อสารกับเจ้าของบ้านทำได้โดยง่าย
  • ลดปัญหาการก่อสร้างล่าช้า เพราะการทำงานของทุกฝ่ายประสานกันตั้งแต่ต้น
  • ควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลายได้ตั้งแต่ในการเลือกแบบบ้านตามงบประมาณ
  • มีการร่างสัญญาชัดเจน มีผู้รับผิดชอบในกรณีที่มีปัญหาในการทำงาน และหมดปัญหาการทิ้งงานกลางคัน

ข้อเสียของบริษัทรับสร้างบ้าน: 

  • เพราะเป็นแบบบ้านสำเร็จรูป การเปลี่ยนแปลงแก้ไขแบบบ้านหรือวัสดุจึงทำได้แบบพอสมพอควร

 

    ลองเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสียของการรับสร้างบ้านทั้ง 2 แบบ แล้วเลือกใช้งานตามความเหมาะสม หรือตามไลฟ์สไตล์ของคุณ แต่หากคุณเป็นผู้ที่ไม่มีความรู้และความเชี่ยวชาญมากพอในการสร้างบ้าน เราขอแนะนำให้ใช้บริการกับบริษัทสร้างบ้านจะเป็นการดีที่สุด เพราะไม่ต้องเสียเวลานั่งหาทั้งสถานิก วิศวกร รวมถึงทีมงานในการสร้างบ้าน และยังลดปัญหาการทำงานล่าช้าและปัญหางบประมาณบานปลายได้อีกด้วย

 

ทำไมต้องสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้าน Conventure?  

 

    ด้วยประการณ์ยาวนานเกือบ 30 ปีในการเปิดบริษัทรับสร้างบ้าน เรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่อยากให้ทุกคนได้มีบ้านในฝันของตัวเองในงบประมาณที่คุณเอื้อมถึง เหมือนกับสโลแกนของเราที่ว่า “คอนเวนเจอร์ สร้างบ้านด้วยคุณภาพ ดีไซน์สวย ราคาย่อมเยาว์ยุติธรรม” รับประกันว่าคุณจะได้บ้านที่สวย ถูกใจ เพราะมีแบบบ้านหลากสไตล์ให้เลือก บ้านที่แข็งแรงเพราะการวางระบบงานก่อสร้างที่มั่นคงและแข็งแรงของเรา การทำงานที่รวดเร็ดจากทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ และทั้งหมดนี้คือความคุ้มค่าที่คุณจะได้รับจากการใช้บริการสร้างบ้านแบบครบวงจรกับ Conventure