Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

19 JUL
สิ่งที่ต้องทำหลังได้รับมอบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้าน

 

สิ่งที่ต้องทำหลังได้รับมอบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้าน 

 

    การมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเอง สามารถทำได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นการซื้อบ้านในโครงการบ้านจัดสรร การปลูกบ้านอยู่เอง หรือแม้กระทั่งการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน แต่ถ้าคุณอยากได้บ้านดี ราคาคุ้มค่า เลือกแบบบ้าน และทำเลที่ตั้งได้เอง คงไม่มีรูปแบบไหนที่เหมาะสมไปกว่าการใช้บริการสบริษัทรับสร้างบ้าน

หลังจากการสร้างบ้านในฝันเป็นของตัวเองจนสำเร็จเสร็จสิ้นแล้ว ยังมีสิ่งที่ต้องทำต่ออีกด้วยเพื่อความสมบูรณ์ก่อนการเข้าอยู่อาศัย สิ่งที่ควรต้องทำหลังจากการตรวจรับมอบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้านแล้ว มีอะไรต่อไปอีกบ้าง มาดูกัน

 

สิ่งที่ต้องทำก่อนเข้าอยู่บ้านในฝัน 

 

    หลังจากการตรวจรับมอบบ้านบ้านที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วโดยบริษัทสร้างบ้าน หลายคนอาจจะยังงงอยู่ว่า เราต้องดำเนินการอะไรกันต่อไปอีกบ้าง ก่อนจะเข้าอยู่บ้านแบบสมบูรณ์แบบ วันนี้คอนเวนเจอร์ บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ จะมาบอก 5 ข้อที่คุณต้องทำหลังสร้างบ้านเสร็จสมบูรณ์

  • การขอเลขที่บ้านและทะเบียนบ้าน

    การขอเลขที่บ้านหลังปลูกบ้านเสร็จสมบูรณ์เป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะเราจะต้องนำเอาทะเบียนบ้านไปใช้ในการทำขอติดตั้งไฟฟ้าหรือประปาในบ้านต่อไป เอกสารที่ต้องเตรียมไปสำหรับการขอทะบียนบ้าน ได้แก่ ใบรับแจ้งเกี่ยวกับบ้าน (ท.ร.9) ที่ออกโดยกำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน สำเนาบัตรประชาชน ใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร เอกสารครอบครองกรรมสิทธ์ที่ดินของสิ่งปลูกสร้าง เช่น โฉนดที่ดิน, น.ส.3, ส.ป.ก และนำไปยื่นได้ที่ที่สำนักงานเทศบาล สำนักงานเขต ที่ว่าการอำเภอ หรือกิ่งอำภอ โดยที่นายทะเบียนหรือเจ้าหน้าที่ จะกำหนดเลขที่บ้านและสมุดทะเบียนบ้านให้ภายใน 7 วัน กรณีปลูกสร้างบ้านในเขตเทศบาล และภายในเวลา 30 วัน กรณีปลูกสร้างบ้านนอกเขตเทศบาล และถ้าหากไม่มีการดำเนินการขอทะเบียนบ้านภายใน 15 วันหลังจากที่มีการสร้างบ้านเสร็จสมบูรณ์ จะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

แต่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องยุ่งยากไปกับขั้นตอนเหล่านี้ เพราะที่คอนเวนเจอร์เรามีบริการดำเนินการขออนุญาตปลูกสร้าง รวมถึงการขอเลขที่บ้านให้ด้วย โดยไม่คิดค่าดำเนินการใด ๆ เรียกได้ว่าใช้บริการรับสร้างบ้านกับ Conventure มีแต่ความคุ้มค่า

  • ขอติดตั้งไฟฟ้าและประปา

    ในขั้นตอนก่อนการสร้างบ้านจะมีการขอติดตั้งไฟฟ้าและประปาชั่วคราวเพื่อใช้สำหรับการก่อสร้างอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อการสร้างบ้านกับบริษัทสร้างบ้านเสร็จสมบูรณ์ สิ่งที่เจ้าของบ้านต้องทำคือการเปลี่ยนจากการขอติดตั้งไฟฟ้าและประปาชั่วคราวให้กลายเป็นแบบถาวรแทน เพราะความแตกต่างระหว่างการขอไฟแบบชั่วคราวและแบบถาวร คือ ต้องมีทะบียนบ้านก่อนถึงจะขอไฟฟ้าและประปาแบบถาวรได้ เอกสารที่ต้องเตรียมสำหรับการขอติดตั้งไฟฟ้าและประปา ได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สัญญาซื้อขายหรือสัญญาเช่า หนังสือมอบอำนาจในกรณีที่เจ้าของบ้านไม่สามารถไปดำเนินการด้วยตนเองได้ ใบยินยอมในกรณีที่ผ่านที่ที่ไม่ใช่ของตนเอง เป็นต้น โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้ หรือวิธีการดำเนินการในการยื่นขอไฟฟ้าและประปา สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลักของการไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค

  • ทำประกันภัยให้กับบ้าน

    กว่าจะได้บ้านในฝันมาไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องลงทุนและลงแรงไปตั้งมากมาย เพราะฉะนั้นการทำประกันบ้านไว้สำหรับกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน ถือเป็นความคิดที่รอบคอบ เป็นการป้องกันที่ดีก่อนเกิดปัญหาประกันภัยสำหรับบ้านก็มีหลายกรรมธรรม์ให้เลือก คุณสามารถเลือกกรรมธรรม์ที่คุ้มค่าและเหมาะกับเงินในกระเป๋าของคุณได้เลย ไม่ว่าจะเกิดภัยพิบัติ อัคคีภัย หรืออุบัติเหตุ การทำประกันสำหรับที่อยู่อาศัยจะช่วยให้คุณมั่นใจว่าคุณจะได้รับเงินชดเชยอย่างแน่นอน และในกรณีที่ต้นตอการเกิดอุบัติเหตุเกิดจากบ้านคุณแต่ความเสียหายลุกลามไปที่อื่น ประกันภัยสำหรับบ้านสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้อีกด้วย

 

หากคุณกำลังคิดเรื่องการสร้างบ้านเป็นของตัวเองอย่าลืมคิดถึง Conventure เราพร้อมเนรมิตบ้านในฝัน ในทำเลที่คุณชอบ งบประมาณที่คุณจ่ายไหว ด้วยแบบบ้านที่มีให้เลือกกว่า 80 แบบ เราพร้อมสำหรับบริการรับสร้างบ้านให้กับทุกคนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแล้ว