Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

22 JUL
วิธีการสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย อยู่เย็นเป็นสุข

 

วิธีการสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย อยู่เย็นเป็นสุข 

 

    สร้างบ้านทั้งทีทุกคนก็ต้องอยากได้บ้านที่อยู่แล้วสบายทั้งกายและใจ นอกจากจะสร้างบ้านที่มีโครงสร้างมั่นคงแข็งแรงแล้ว ผู้คนจึงยังคงหันมาพึ่งพาศาสตร์จีนอย่างฮวงจุ้ย เพื่อตรวจดูว่าบ้านที่เราจะสร้างนั้น อยู่อาศัยแล้วจะเสริมโชคเสริมลาภ หรือจะอยู่ได้แบบอยู่เย็นเป็นสุขหรือไม่ นอกจากนี้บ้านที่ดียังควรที่จะนำพาความมั่งคั่งกลับมาให้กับเจ้าของบ้าน มาดูกันว่าการจะสร้างบ้านสักหลังต้องดูหลักของฮวงจุ้ยอย่างไรบ้าง

 

สร้างบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย 

 

    หลักฮวงจุ้ย แท้จริงแล้วคือการดูพลังงานของธรรมชาติที่เข้ามาสู่ตัวบ้านของเรา ไม่ว่าจะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ ความร้อน พลังงานลม พลังงานน้ำ หรือแม้แต่พลังที่มองไม่เห็นอย่างพลังความชั่วร้ายต่าง ๆ มาดูว่าสร้างบ้านตำแหน่งไหน อย่างไร ถึงจะอยู่เย็นเป็นสุขมั่งคั่งร่ำรวย

  1. ที่ตั้งของบ้าน
    ทำเลที่ตั้งในการสร้างบ้านต้องไม่ติดหน้าผา สันเขา ที่แคบ ทางระบายน้ำ สามแยก คุก สุสาน และแหล่งทิ้งขยะ แต่ในขณะเดียวกันถ้าหากสร้างบ้านในบริเวณที่มีแม่น้ำล้อมรอบ หรืออยู่ใกล้แม่น้ำ หรือสร้างสระว่ายน้ำไว้ในตัวบ้านสามารถเสริมพลังงานทให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยได้

  2. ลักษณะของบ้าน
    ลักษณะของการสร้างบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ย ต้องเป็นบ้านสี่เหลี่ยมที่มีสี่ด้านแบบธรรมดาทั่วไปไม่ได้มีรูปร่างที่พิเศษและแปลกใหม่ เพราะด้านทั้งสี่ของบ้านจะช่วยรับเอาพลังงานดี ๆ  ที่ทำให้คนในบ้านพบแต่ความสุข ความเจริญ ยิ่งถ้าเป็นบ้านรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าทีมีหน้ากว้าง เชื่อว่าจะนำพาโชคดี และความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับผู้อยู่อาศัยในบ้านอยู่เสมอ

  3. พื้นที่บริเวณหลังบ้าน
    ควรมีพื้นที่โล่งหลังบ้าน ที่มีลมโกรกและไม่ควรปลูกบ้านชิดกับกำแพงจนเกินไปจนเหลือพื้นที่น้อย เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกอึดอัดแล้ว ยังทำให้พลังงานลมไม่พัดพาเข้ามาในบ้านทำให้เงินทอง โชคลาภ ไม่สามารถไหลเข้าบ้านได้ด้วย ถ้าให้ดีควรมีสนามหญ้าและเนินหลังบ้านเพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้เปิดรับทรัพย์เข้าบ้านได้ดีขึ้น

  4. ประตูหน้าบ้าน
    ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วต้องให้ความสำคัญกับประตูหลักหรือประตูหน้าเสมอ เพราะประตูหน้าบ้านถือเป็นทางผ่านของ ‘พลังงานชี่’ ระว้งอย่าให้ประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้านตรงกันเพราะเชื่อว่าจะทำให้บ้านไม่สามารถเก็บพลังงานชี่เอาไว้ได้ และไม่ควรมีตึกสูง หรือต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ตรงกับประตูหน้าบ้านด้วย นอกจากนี้ต้องหมั่นทำความสะอาดบริเวณประตูหน้าเสมออย่าปล่อยให้รกหรือสกปรก รวมถึงติดไฟบริเวณประตูหน้าให้สว่าง จะช่ยเสริมการรับพลังงานดี ๆ เข้าสู่บ้านได้ด้วย

  5. การจัดบ้าน
    ไม่ใช่แค่ที่ตั้งหรือลักษณะของบ้านเท่านั้น ที่ส่งผลต่อพลังงานในบ้าน การจัดบ้านหรือการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เองก็เป็นส่วนหนึ่งในศาสตร์ของฮวงจุ้ยเช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น เราไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของกีดขวางบริเวณทางเดิน นอกจากอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้แล้ว ในแง่ของฮวงจุ้ยยังเชื่อว่าการวางของขวางทางเดินอาจทำให้เกิดปัญหาในชีวิตเราได้

  6. พื้นที่สีเขียวในบ้าน
    ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าต้นไม้ช่วยเติมเต็มพลังงานชีวิต ซึ่งหมายถึงต้นไม้ที่มีชีวิตเหล่านี้จะชวยให้เราสดชื่น มีชีวิตชีวา เตรียมพร้อมที่จะรับสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ที่สำคัญคือต้องเลือกต้นไม้ที่เราคิดว่าสามารถดูแลได้ โดยดูจากปริมาณแสงที่เข้ามาในบ้านรวมถึงดูจากการใช้ชีวิตประจำวันของเราก็ได้

 

สร้างบ้านของตัวเองง่าย ๆ กับบริษัทรับสร้างบ้าน Conventure

 

    การสร้างบ้านสักหลังเป็นของตัวเองดูแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนมากมายตั้งแต่ออกแบบ จ้างผู้รับเหมา ตรวจบ้าน แถมยังต้องควบคุมงบประมาณด้วยตัวเองอีกด้วย ยังมีปัญหาของบ้านไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยที่ทำให้ตะขิดตะขวงใจอีก น่าจะดีกว่าถ้าให้บริษัทสร้างบ้าน Conventure ของเราช่วยคุณสร้างบ้านในฝันตามงบประมาณที่คุณพอใจ ด้วยแบบบ้านกว่า 80 แบบให้คุณเลือกสรรตามความชอบและงบประมาณที่ใช่ มั่นใจในงานที่จะได้รับเพราะเรามีประสบการณ์ในการรับสร้างบ้านมายาวนานกว่า 30 ปี