Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

19 OCT
พาไปดู 5 เทรนด์สร้างบ้านแบบใหม่ รองรับทุกรูปแบบการอยู่อาศัยในอนาคต

พาไปดู 5 เทรนด์สร้างบ้านแบบใหม่ รองรับทุกรูปแบบการอยู่อาศัยในอนาคต 

 

 

อีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีแล้ว อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไปมากมายโดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปมากยิ่งช่วง new normal หลังโควิดอะไรหลายอย่างก็เข้ามาทำให้การใช้ชีวิตแบบเดิมๆไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป หนึ่งในเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะคงหนีไม่พ้นเทรนด์การสร้างบ้าน เพราะบ้านเป็นพื้นที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ ดังนั้นเมื่อไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแบบบ้าน ฟังก์ชัน นวัตกรรมต่างๆก็มีแนวโน้วเปลี่ยนตามไปด้วยเพื่อรองรับความต้องการแบบใหม่ของผู้อยู่อาศัย 

วันนี้ Conventure บริษัทสร้างบ้านมืออาชีพได้นำเทรนด์สร้างบ้านเพื่ออนาคตมาให้ได้ดูกัน บ้านแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ ไปดูพร้อมกันเลย

 

5 เทรนด์สร้างบ้านเพื่อรองรับทุกความต้องการในอนาคต!

 

  1. เทรนด์บ้าน Eco-living บ้านที่เน้นความสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม
    ด้วยปัจจุบันที่กระแสเรื่องการรักษ์โลกมีมากขึ้น การสร้างบ้านเพื่อรองรับกระแสนี้ก็นิยมตามไปด้วย บ้านสไตล์นี้จะเป็ฯบ้านที่เน้นการออกแบบที่โดดเด่นสวยงามตามใจชอบได้ แต่ควรมีแสงสอดส่องเข้ามาเยอะๆ เน้นการเลือกทิศทางการจัดวางประตู หน้าต่าง อย่างเหมาะสมเพื่อให้อากาศถ่ายเท และเพื่อให้สามารถลดพลังงานไฟฟ้า ช่วยควบคุมการไหวเวียนของอากาศ และที่สำคัญที่สุดหากคุณใช้บริการกับบริษัทสร้างบ้าน คุณก็ได้คำแนะนำที่สำคัญในการเลือกวัสดุก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

  2. เทรนด์บ้าน Staycation
    เทรนด์บ้านประเภทนี้เกิดจากช่วง new normal ที่หลายๆคนได้ใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้นกว่าที่เคย แนวคิดบ้านแนวนี้จึงเป็นแนวที่เน้นการออกแบบที่ให้ทุกคนในบ้านได้ใช้ชิวิตด้ยกัน แม้จะต่างไลฟ์สไตล์ เน้นพื้นที่กว้าง พื้นที่ที่มีการแยกและจัดสรรอย่างชัดเจน ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ 

  3. Healthy Living บ้านสำหรับคนรักสุขภาพ
    บ้านสไตล์นี้จะเหมาะสำหรับคนที่อาจมีโรคประจำตัว หรือต้องการสุขภาพที่ดี เน้นอากาศปลอดโปร่ง
    ในแง่ของสถาปัตยกรรมบ้านประเภทนี้จะไม่ได้จริงจังมากนักคือสามารถเปฯแบบใดก็ได้ แต่ฟังก์ชั้นและเทคโนโลยีภายในบ้านอาจต้องใส่ใจ เช่นนวัตกรรมการปรับอากาศ ฟอกอากาศ ป้องกันฝุ่น กรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือการบิ้วอินภายในบ้านที่บริษัทสร้างบ้านอาจต้องมีส่วนร่วมในขั้นตอนนี้

  4. บ้าน Smart home smart life
    เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็ฯสิ่งที่จำเป็ฯสำหรับการอำนวยความสะดวกสบายในยุคสมัยใหม่แบบนี้ บ้านแบบ smart home คือบ้านที่มีฟังก์ชันและการอยู่อาศัยที่เน้นการอำนวยความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัยแบบขั้นสุด ไม่ว่าจะเป็นประตูอัตโนมัติที่สั่งการผ่านรีโมต หรือการเปิดแอร์ด้วยแอปในโทรศัพท์ หรือการเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าอัตโนมัติ กล้องวงจรปิด ที่สั่งงานโโยการควบคุมผ่านปลายนิ้ว

  5. บ้านที่พักคนชรา ที่พักกายสบายใจฉบับคนเกษียณ
    ด้วยประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมสูงวัยในอนาคต การสร้างบ้านสำหรับสังคมสูงวัยจึงเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยบ้านประเภทนี้ต้องมีพื้นที่ปลอดโปร่ง เป็นไปได้ควรมีชั้นเดียวเพราะเมื่ออายุเยอะการเดินขึ้นลงอาจจะลำบาก นอกจากนี้รอบๆบ้านควรจะมีพื้นที่มากพอและมีความอยู่กับธรรมชาติ ห้องนอนควรมีอากาศถ่ายเทสะดวก พัสดุพื้นบ้านไม่ควรลื่น เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย 

 

เทรนด์บ้านเหล่านี้ล้วนมีพื้นฐานมาจากความเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิตในปัจจุบันของคนสมัยใหม่ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรม ความสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนผ่านของบริบทในสังคม และความต้องการในเรื่องการสร้าง comfort zone เพื่อพักผ่อนกายสบายใจสำหรับวันที่เหนื่อยล้า โดยแนะนำว่าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม ควรปรึกษาบริษัทสร้างบ้านที่ได้มาตรฐาน อย่าง Conventure บริษัทรับสร้างบ้านที่พร้อมให้บริการอย่างครอบคลุม เพื่อรองรับทุกความต้องการของทุกคน