Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

25 DEC
สร้างบ้าน 101 : เอกสารสำคัญที่ควรเตรียมสำหรับมือใหม่

สร้างบ้าน 101: เอกสารสำคัญที่ควรเตรียมเพื่อสร้างบ้าน มีอะไรบ้าง ? 

 

 

สำหรับคนที่คยสร้างบ้านเป็นของตัวเองมาแล้วน่าจะรู้กันดีว่าหนึ่งในขั้นตอนที่น่าปวดหัวและวุ่นวายสุดๆ ไม่ใช่แค่เรื่องการคุมบประมาณ หรือการเลือกใช้บริการกับบริษัทสร้างบ้านเพียงเท่านั้น เพราะการยื่นขอเอกสารและการดำเนินการเอกสารคือความวุ่นวายไม่แพ้กัน ทั้งนี้หากมองในมุมผู้รู้อาจไม่ยากเท่าไหร่แล้ว แต่สำหรับมือใหม่อาจจะมีวีนกันบ้างเป็นเรื่องปกติ เพราะแบบนี้บทความนี้จึงได้แนะนำวิธีเตรียมและดำเนินการเอกสารสำคัญที่ควรขอจากบริษัทรับสร้างบ้านฉบับ 101 มีอะไรที่ต้องรู้และต้องทำบ้าง มาดูกันเลย! 

 

เริ่มขั้นตอนเตรียมเอกสาร เพื่อดำเนินการสร้างบ้านอย่างราบรื่น 

 

สำหรับว่าที่เจ้าของบ้าน เอกสารที่แนะนำว่าต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้ 

  1. สำเนาโฉนดที่ดินโฉนดที่ดินเป็นเอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ในที่ดิน จำเป็นต้องนำมาแสดงก่อนยื่นขออนุญาตก่อสร้างบ้าน

  2. สำเนาบัตรประชาชนหรือทะเบียนบ้าน
    สำเนาบัตรประชาชนหรือทะเบียนบ้านของเจ้าของที่ดินและเจ้าของบ้าน จำเป็นต้องนำมาแสดงประกอบการขออนุญาตก่อสร้างบ้าน

  3. แบบแปลนบ้าน
    แบบแปลนบ้านเป็นเอกสารแสดงรายละเอียดต่างๆ ของบ้าน เช่น ขนาดพื้นที่ใช้สอย ตำแหน่งของห้องต่างๆ วัสดุที่ใช้ก่อสร้าง เป็นต้น จำเป็นต้องนำมาแสดงประกอบการขออนุญาตก่อสร้างบ้าน ซึ่งตรนี้อาจได้มาจากบริษัทสร้างบ้านที่คุณได้ว่าจ้างไว้อีกที 

  4. ใบรับรองจากสถาปนิกผู้ออกแบบบ้าน ผู้ควบคุม และเอกสารจากวิศวกรงานก่อสร้าง
    ใบรับรองจากสถาปนิกผู้ออกแบบบ้าน ผู้ควบคุม และเอกสารจากวิศวกรงานก่อสร้างโดยอาจมาจากริษัทรับสร้างบ้านก็จำเป็นต้องนำมาแสดงประกอบการขออนุญาตก่อสร้างบ้านด้วย

เพียงเตรียมเอกสารเหล่านี้ ว่าที่เจ้าของบ้านหลังใหม่ก็จะสามารถมั่นใจได้แล้วว่าการดำเนินการสร้างบ้านจะเป็นไปอย่างราบรื่นและไร้ปัญหาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

 

ควบคุมงบการสร้างบ้านอย่างมีประสิทธิภาพด้วยบริษับรับสร้างบ้าน Conventure 

 

หนึ่งในวิธีควบคุมงบที่ดีที่สุดคือการเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์ตรงที่จะสามารถช่วยวางแผนและควบคุมงบประมาณได้อย่างรอบคอบ 

Conventure เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี ให้บริการครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้าง ไปจนถึงตกแต่งภายใน ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้และเชี่ยวชาญ พร้อมเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัย ช่วยให้การก่อสร้างเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามงบประมาณ

นอกจากนี้ Conventure ยังมีระบบการควบคุมงบประมาณที่รัดกุม โดยแบ่งงบประมาณออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เช่น ค่าที่ดิน ค่าก่อสร้าง ค่าวัสดุ ค่าตกแต่งภายใน เป็นต้น เพื่อให้เจ้าของบ้านสามารถติดตามความคืบหน้าและควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างง่ายดาย ให้บริการหลังการขายที่ครบวงจร มีการรับประกันผลงานทั้งโครงสร้างและวัสดุ ช่วยให้เจ้าของบ้านอุ่นใจได้ว่าจะได้บ้านที่มีคุณภาพและปลอดภัย ไว้ใจ Conventure