Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

20 AUG
วิธีการดูแลรักษาบ้านให้ปราศจากพาหะนำโรค

วิธีการดูแลรักษาบ้านให้ปราศจากพาหะนำโรค

 

เชื่อว่าใครหลายคนจะต้องคิดว่าบ้านคือที่แห่งความสุข สงบ เหมาะแก่การพักผ่อนอาศัย เป็นที่ที่เอาไว้ให้เราได้ฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยกายและใจ ที่ได้ไปเผชิญมา แต่เชื่อหรือไม่ว่าหากเราไม่ดูแลบ้านให้ดีแล้วล่ะก็ บ้านก็อาจจะเปลี่ยนจากที่แห่งความสุขกาย สบายใจ เป็นสถานที่ซึ่งนำโรคภัยไข้เจ็บมาให้คุณก็เป็นได้

          ปัจจุบันนี้ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวน พร้อมด้วยภาวะโลกร้อนจึงส่งผลให้โรคระบาดที่เกิดจากแมลงหรือสัตว์ที่เป็นพานะของโรคนั้นรุนแรงมากขึ้น การดูแลและป้องกันบ้านจากพานะเหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะนำวิธีดูแลรักษาบ้านให้ปราศจากพาหะนำโรคมาให้ทุกท่าน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูด้วยกันเลย

 

 

          การป้องกันบ้านจากยุงยุงถือเป็นพาหะนำโรคมาสู่มนุษย์ได้ง่ายที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝน ที่ยุงสามารถเพาะพันธุ์ได้ง่าย ส่วนยุงที่เป็นพาหะของโรคที่ควรระวังก็เช่น ยุงลายที่เป็นพาหะโรคไข้เลือดออก ยุงก้นปล่องที่เป็นพาหะโรคมาลาเรีย เป็นต้น
เราสามารถป้องกันตัวเองจากยุงได้ด้วยการนอนในมุ้ง กรุหน้าต่างหรือประตูด้วยมุ้งลวด บ้านควรจะมีลมพัดผ่านให้อากาศได้ถ่ายเทสะดวก ไม่อบอ้าวเหม็นอับ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือการป้องกันไม่ให้ยุงเกิด โดยต้องกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงด้วย เริ่มจากการปิดภาชนะที่มีน้ำให้มิดชิด อย่าปล่อยให้มีน้ำขังในภาชนะต่าง ทั้งในบ้านและนอกบ้าน สำหรับผู้ที่เลี้ยงปลานั้น ก็ควรหมั่นทำความสะอาด และเปลี่ยนน้ำอยู่เสมอ

 

 

การป้องกันบ้านจากแมลงวันแมลงวันมีอยู่หลายชนิด และพบได้มากในฤดูร้อน หากได้สัมผัส หรือรับประทานอาหารที่แมลงวันตอม อาจส่งผลให้เป็นโรคได้หลายชนิด เช่นท้องเสีย อาหารเป็นพิษ อหิวาตกโรค นอกจากนี้ยังอาจเป็นโรคจากเชื้อไวรัสที่แมลงวันเป็นพาหะเช่น โรคโปลิโอ ตาแดง และเยื่อบุตาอักเสบได้อีกด้วย
ส่วนวิธีดูแลรักษาบ้านจากแมลงวันไม่ได้ยากนัก เพราะแมลงวันชอบสิ่งสกปรก ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำก็คือหมั่นรักษาความสะอาดของบ้านอยู่เสมอ ไม่ให้เป็นที่หมักหมมของเศษขยะ และเศษอาหาร และควรเก็บอาหารให้มิดชิดป้องกันแมลงวันตอม สำหรับผู้ที่จะใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง ควรใช้ให้ถูกต้อง และทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

 

 

การป้องกันบ้านจากแมลงสาบ แมลงสาบเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่ชอบอยู่ในที่มืด และมีความชื้นสูง เป็นตัวการปล่อยสารภูมิแพ้ และหอบหืด ไปจนถึงโรคท้องเสียในเด็ก นอกจากนี้ยังมีเชื้อโปรโตชัว ที่เป็นสาเหตุของโรคบิด และอาจทำให้เกิดความพิการของทารกในครรภ์ จึงต้องระวังอย่าให้เข้าใกล้ หรือสัมผัสตัวได้เป็นอย่างยิ่ง
การป้องกันและกำจัดแมลงสาบนั้นยังพอทำได้ไม่ลำบากนัก เริ่มจากเก็บอาหารไว้ในตู้กับข้าว หรือตู้เย็น ควรครอบฝาชีปิดไว้ให้มิดชิดอยู่เสมอ ปิดปากถุงขยะ และถังขยะให้ไม่ให้เป็นแหล่งอาศัยของแมลงสาบ และควรทำความสะอาดบ้านไม่ให้รกรุงรัง และอับชื้นจนกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแมลงสาบ และหากจะใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงก็ต้องใช้ให้ถูกต้อง ตามคำแนะนำเสมอ

          นอกจากวิธีดูแลรักษาบ้านที่กล่าวไป การมีบ้านที่ง่ายต่อการดูแลรักษาก็เป็นเรื่องดีที่จะช่วยให้คุณดูแลตัวเองและครอบครัวได้ดีขึ้น ซึ่งถ้าคุณไม่รู้ว่าจะหาบ้านดี ๆ จากที่ไหน เราเต็มใจขอเสนอบริษัท คอนเวนเจอร์ รับสร้างบ้าน ที่พร้อมให้คำปรึกษาและสร้างบ้านบนที่ดินในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยบริษัท คอนเวนเจอร์นั้นเป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 จากประเทศอังกฤษ จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้บ้านที่ดี มีคุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรมแน่นอน