Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

23 AUG
ไอเดียการตกแต่งสวนภายในบ้านให้เหมาะกับบ้านของคุณ

ไอเดียการตกแต่งสวนภายในบ้านให้เหมาะกับบ้านของคุณ

 

เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยนึกฝันถึงสวนภายในบ้าน ที่มีหญ้าสีเขียวขจีและอุดมไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์ ซึ่งสามารถให้ความร่มรื่นและเป็นร่มเงาให้แก่บ้าน เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ความสดชื่น คลายความเหนื่อยล้าจากการทำกิจต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนหลายคนจะเอาใจใส่และทุ่มงบประมาณในการจัดการกับสวนที่บ้านให้ออกมาดูดีและเป็นดั่งฝันมากที่สุดเท่าที่จะมากได้.. เพื่อไม่ให้พลาดในการมีสวนสวยตามที่ต้องการ เราจึงควรมองหาไอเดียที่จะมาช่วยแต่งเติมและเพิ่มความงดงามให้กับสวนของบ้านเราได้อย่างลงตัว กับไอเดียต่างๆ ต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้คุณได้รับความคิดดีๆ ในการจัดสวนให้เหมาะกับบ้านของคุณได้ไม่ยาก

 

ไอเดียการตกแต่งสวนภายในบ้านให้เหมาะกับบ้านของคุณ

ไอเดียเหล่านี้ จะช่วยให้คุณเติมเต็มจินตนาการเพื่อสวนที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นแนวทางที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ดังต่อไปนี้

1. ปูพื้นทางเดินด้วยก้อนกรวดหรืออิฐ

มีแนวทางการปูพื้นทางเดินด้วยก้อนกรวดและอิฐมากมาย ตามแต่ที่ใจเจ้าของบ้านจะปรารถนา ข้อดีของการปูพื้นแบบนี้คือเมื่อถอดรองเท้าเดินไปตามทาง จะรู้สึกเย็นและสบายเท้า แต่ไม่ระคายเคืองจากหญ้า และไม่เปรอะเปื้อนจากดินโคลน จึงเป็นแนวทางที่ง่ายในการตกแต่งสวนและช่วยให้คุณรู้สึกดี

 

2. เพิ่มบ่อปลาข้างบ้านเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย 

การได้เลี้ยงปลาและมองมันว่ายวนในบ่อที่เราตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อเป็นบ้านของเจ้าปลาน้อย จะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานที่ได้มองดูเหล่าปลา ซึ่งนอกจากจะช่วยให้บ้านของเราดูมีสีสันขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้เด็กๆ ในบ้านได้ฝึกความรับผิดชอบจากการให้อาหารปลาอีกด้วย

 

3. สร้างมุมพักผ่อนด้วยศาลาหลังเล็ก

ไม่ว่าจะใช้ทำงานหรือนั่งเล่นพูดคุย สังสรร ศาลาพักใจหลังเล็กก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี สำหรับการนำมาวางไว้ในสวนของเราสักหลังหนึ่ง นอกจากนี้ยังเป็นตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยให้เราได้มีมุมนั่งพักผ่อนและมองดูสวนสวยของเราในมุมที่ดีที่สุดที่เราเป็นคนเลือกเอง จะหาดอกไม้หรือไม้ประดับอื่นๆ มาประดับประดาด้วยก็ย่อมได้เช่นเดียวกัน

 

4. สวนสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อความสงบที่แท้จริง 

สวนแนวญี่ปุ่นเน้นความสงบและเรียบง่าย อย่างเช่น ‘สวนสไตล์เซน’ ที่ทำให้รู้สึกถึงความสงบ โดยสวนแนวญี่ปุ่นมักเป็นสวนทรายขาวละเอียดที่มีหินวางประดับ พร้อมกับมีต้นบอนไซเล็กๆ ที่ช่วยแต่งเติมให้สวนของเราดูไม่น่าเบื่อและไม่ซ้ำกับใคร

 

5. สวนหิน แทนที่การปูหญ้าแบบเดิม ๆ 

สวนหินมีข้อดีคือเราไม่จำเป็นที่จะต้องดูแลรักษาสนามหญ้า สามารถจัดได้หลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับชนิดและสีของหินที่เราเลือกหยิบวาง หากเป็นโทนเข้มก็จะช่วยให้รู้สึกชุ่มชื้น เย็นสบาย โทนสีขาวนวลไปจนถึงสีส้มครีม ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นราวกับเป็นสวนแห่งตัวแทนฤดูร้อน แต่จะต้องไม่ลืมพื้นที่สีเขียวเล็กๆ น้อยๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับสวนหินของเราด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับไอเดียแต่งสวนแบบคร่าวๆ ที่คุณก็สามารถใช้เป็นแนวทางและเสริมสร้างไอเดียในการจัดสวนในฝันของคุณได้ คงดีไม่น้อย หากได้วางแผนเรื่องบ้านควบคู่ไปกับการสร้างสวนในฝัน โดยให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการรับสร้างบ้านคอยบริการและให้คำปรึกษาอยู่เคียงข้าง อย่างที่บริษัทรับสร้างบ้าน คอนเวนเจอร์ จำกัดของเราทำมาโดยตลอด ด้วยการเอาใจใส่เป็นเลิศลำร้อมดให้คำแนะนำที่คุณจะรู้สึกพึงพอใจ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact