Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

07 SEP
10 ข้อห้าม ฮวงจุ้ยเงินรั่วไหล

อุปสรรคหรือข้อห้ามตามหลักฮวงจุ้ยนั้นยังมีหนทางแก้ไขผ่อนจากหนักให้เป็นเบา ผ่อนจากเบาให้หายไป เพื่อความสบายใจของผู้อาศัยคอนเวนเจอร์ขอนำเสนอวิธีแก้ไข "10 ข้อห้ามฮวงจุ้ยเงินรั่วไหล" ดังนี้

 

1. มีแหล่งน้ำกลางบ้าน ถ้ามีแหล่งน้ำเช่น ห้องน้ำ ตู้ปลา อ่างน้ำพุ บ่อน้ำ กลางบ้านจะถือว่าไม่ดีเพราะความชื้นที่สะสมจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และโชคลาภ
วิธีแก้ไข ถ้าเป็นห้องน้ำให้นำม่านหรือมู่ลี่ติดหน้าประตูห้องน้ำ ปิดฝาชักโครก ปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา และแนะนำให้นำกระถางต้นไม้ประเภทไม้ใบ ไปตั้งไว้ในห้องน้ำ ให้ตักเกลือ 2 ช้อนโต๊ะใส่ถ้วยเล็กๆ แล้วนำไปวางไว้ด้านข้างชักโครกเพื่อดูดกลิ่น และดูดความชื้น

 

2. ตั้งหิ้งบูชาเหนือขอบประตู เป็นจุดเสียเพราะมีคนเดินผ่านไปมา มีพลังการเคลื่อนไหวจะส่งผลเสียต่อพลังศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีแต่ความเสื่อมถอยมากกว่าความเจริญ
วิธีแก้ไข ควรย้ายมุมจัดตั้งหิ้งบูชาไปไว้ผนังด้านอื่น และควรให้หิ้งหันหน้าไปทางประตูหน้าบ้านจะมีผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำมาค้าขาย

 

3. เตียงอยู่ใต้คาน เป็นพลังกดทับจากคาน จะมีผลต่อสุขภาพ เจ็บป่วยได้ง่าย อาจปวดศีรษะและแน่นหน้าอกบ่อยๆ คู่สมรสมักจะทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอดเวลา
วิธีแก้ไข ควรย้ายเตียงไปอยู่ในตำแหน่งอื่นให้พ้นจากคาน หากไม่สามารถทำได้ ให้ตีฝ้าปิดคานนั้นเสีย ใช้ผ้าผืนใหญ่ขนาดเท่ากับความกว้างของเตียง ปิดเหนือเตียง เพื่อไม่ให้เห็นขื่อคานนั้น และเป็นการกระจายพลังงานที่กดทับของคานให้ลดน้อยลง

 

4. เสาไฟฟ้าตั้งอยู่หน้าบ้าน เป็นลักษณะที่ไม่ดี ทำให้บ้านขาดพลังความสมดุล มีผลให้สภาพจิตใจไม่ปรกติ โมโหหงุดหงิดง่าย ทำให้ขาดโชคลาภ
วิธีแก้ไข ให้หาลูกแก้วคริสตัลหรือโมบายมาแขวนหน้าประตูบ้าน เพื่อช่วยสะท้อนและกระจายสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากบ้าน ไม่ควรนอนในห้องที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้า ปลูกต้นไม้ให้สูง บังเสาไฟฟ้า ติดธงชาติ ให้โบกสะบัด พัดพลังงานให้กระจาย

 

5. หัวเตียงติดห้องน้ำ จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีอารมณ์แปรปรวนง่าย และถ้าห้องน้ำไม่มีแดดส่งถึง จะทำให้เป็นโรคภูมิแพ้ หอบ หืด โชคลาภก็พลอยหดหายไปด้วย
วิธีแก้ไข ควรย้ายหัวเตียงหันไปทางอื่น หากไม่สามารถหันได้ ให้ทำฉากกั้น ขึ้นมาอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้เตียงอยู่ห่างจากผนัง และไม่ได้ยินเสียงในห้องน้ำ รวมทั้งป้องกันความชื้นที่ส่งมายังศีรษะเวลานอนด้วย

 

6. ตั้งโต๊ะทำงานหันหลังให้ประตู การจัดวางโต๊ะทำงาน อย่าตั้งโต๊ะโดยที่เมื่อนั่งทำงานแล้วหันหลังให้กับประตู เพราะจะทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น
วิธีแก้ไข ควรย้ายมุมโต๊ะใหม่ หรือหากระจกเงามาติดไว้ข้างหน้า ให้ส่องไปทางด้านหลังให้เห็นประตูเปิดปิดได้ หากเป็นไปได้ควรย้ายโต๊ะทำงานให้อยู่ในลักษณะหันข้างหรือหันหน้าให้เห็นประตูจะดีกว่า

 

7. กระจกร้าวในบ้าน มีกระจกบานใดที่มีรอยร้าว รอยแตก บิ่นถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีเพราะว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ของคนในบ้าน ไม่รักใคร่ปรองดองกัน ทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอดเวลา
วิธีแก้ไข ควรเปลี่ยนกระจกที่มีรอยร้าวทิ้งไป ผนังปูนที่มีรอยร้าว ควรซ่อมแซมให้เรียบเนียนด้วยเช่นกัน

 

8. ตึกอกทะลุ ประตูเข้า-ออกตรงกันทั้งทางด้านหน้าบ้านและทางด้านหลังบ้าน พลังงานโชคลาภที่เข้ามาในบ้าน จะออกอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถกักเก็บไว้ได้
วิธีแก้ไข ควรเปิดประตูด้านเดียว หรือหาฉากกั้นบังไม่ให้ประตูทั้งสองด้านมองเห็นกัน หรือหาตู้มากั้นให้ประตูหลังเหลือเพียงครึ่งหนึ่งของประตูหน้า

 

9. เปิดประตูหน้าบ้านเจอห้องน้ำ บ้านใครที่เปิดประตูเข้าไปในบ้านแล้ว ตรงกับห้องน้ำพอดี จะมีการเสียเงิน เงินที่หามาได้จะไหลลงชักโครกไปหมด
วิธีแก้ไข ปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา ทำห้องน้ำให้สวย สะอาด หอมสดชื่น จะทำให้เปลี่ยนจากการเสียเงินเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เป็นการเสียเงินในเรื่องที่เราต้องการเสีย

 

10. สระน้ำหลังบ้าน หากมีสระน้ำ แม่น้ำ ทะเลสาบอยู่ด้านหลังบ้าน จะทำให้มีเรื่องเสียเงินตลอด
วิธีแก้ไข ถมสระน้ำให้เรียบร้อย ปรับเป็นพื้นที่เรียบ หรือเนินดิน หากไม่สามารถถมได้ ให้ทำกำแพงปูน หรือกำแพงไม้ หรือกำแพงต้นไม้ที่สูงกว่าศีรษะของเจ้าของบ้านกั้นระหว่างสระน้ำกับตัวบ้าน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Ajanmayfanclub และ sanook.com

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 020460300 - 3 
ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact

  1.