Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

30 MAR
เทคนิคการเตรียมตัวกู้เงินสร้างบ้าน

กู้เงินสร้างบ้าน เป็นจุดเริ่มต้นของความยุ่งยากซับซ้อน อีกขั้นตอนหนึ่งที่คนสร้างบ้านต้องพบเจอ แม้ว่าความฝันในการอยากมีบ้าน จะเป็นความฝันใหญ่ของใคร หลายๆ คน แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้สำเร็จ โดยเฉพาะปัญหาทางด้านการเงินเป็นอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว

  1. เตรียมพร้อมด้านการเงิน

อย่างที่รู้กันว่าการที่ธนาคารจะปล่อยให้กู้ได้นั้น ผู้ยื่นกู้ต้องมีศักยภาพในการชำระหนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะดูจากรายรับ รายจ่ายในแต่ละเดือน รวมถึงประวัติทางการเงินด้วยการตรวจสอบจากเครดิตบูโร  การเตรียมตัวเพื่อให้กู้ผ่านง่ายๆ ผู้กู้ต้องมีเงินเข้าบัญชีสม่ำเสมอ อย่างน้อย 6-12 เดือน ในกรณีที่ทำงานประจำก็ควรยื่นบัญชีเงินเดือนให้เห็นรายได้ที่รับจริง ส่วนกรณีของฟรีแลนซ์ก็ควรนำเงินฝากเข้าบัญชีสม่ำเสมอ เพิ่มความมั่นใจว่ามีรายได้จริง จำนวนแน่นอน และสามารถผ่อนชำระได้

 

  1. เตรียมหลักฐานอื่นๆ เพิ่มความน่าเชื่อถือ

สำหรับเจ้าของธุรกิจ ทะเบียนพาณิชย์ สัญญาการลงทุน ก็สามารถนำไปประกอบให้กับธนาคารเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือได้อีกทางหนึ่งแม้ว่าอาจไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่การใช้เงินเพื่อลงทุนต่างๆ อย่างฝากประจำ กองทุนรวม หุ้น ก็เป็นเอกสารที่ควรยื่นควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ธนาคารได้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้เงินของผู้กู้ ว่ามีแนวทางอย่างไร และยังเป็นอีกหนึ่งหลักประกันความน่าเชื่อถือด้วย

 

  1. เพิ่มความมั่นคงด้วยหน้าที่การงาน

การทำงานเป็นหลักแหล่ง อายุงานที่ยาวนาน เป็นสิ่งหนึ่งที่ธนาคาร ให้ความสำคัญ เพราะมองว่ามีรายได้มั่นคง มีหน้าที่การงานมั่นคง สามารถติดตามได้ ซึ่งผู้ที่ทำงานประจำอาจจะได้เปรียบบรรดาฟรีแลนซ์นิดหน่อยในข้อนี้  มีตัวเลือกในการยื่นกู้ อีกหนึ่งข้อดีของผู้ที่ทำงานประจำ คือบริษัทอาจมีสวัสดิการกู้เงินสำหรับบ้าน ก็อาจจะง่ายขึ้น แต่สำหรับคนที่ไม่มีสวัสดิการตรงนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องยึดติดกับธนาคารใดธนาคารหนึ่ง ควรจัดทำเอกสารให้ครบถ้วน และยื่นกู้หลายๆ ธนาคาร เพราะหลักเกณฑ์ของแต่ละธนาคารนั้นอยู่ในพื้นฐานเดียวกัน แต่อาจะมีวิธีพิจารณาอื่นๆ ที่ทำให้กู้ได้มากกว่า หรือได้ดอกเบี้ยที่ถูกกว่า ก็อาจจะต้องเสียเวลาเพิ่มสักนิด แต่การที่มีตัวเลือกก็เป็นการช่วยตัดสินใจ และแม้ว่าจะไม่ผ่านในธนาคารหนึ่ง แต่อาจจะผ่านที่อื่นก็ได้ เป็นทางออกเพื่อรับความผิดหวังได้ด้วย

 

  1. เตรียมตัวให้พร้อมกับบ้านในฝัน

พอมาถึงขั้นตอนยื่นกู้ ต้องพร้อมทั้งค่าใช้จ่ายที่จะกู้ โดยเฉพาะการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน ธนาคารบางแห่งจะจ่ายเงินให้เป็นงวดๆ ตามตกลง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องเตรียมเอกสารและข้อมูลมาให้พร้อม ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานจะคำนวณค่าใช้จ่ายในแต่ละงวดออกมาให้ หากใช้ตรงนี้เป็นหลักฐานช่วยก็ทำให้ธนาคารรับรู้ถึงช่วงเวลาการใช้เงิน และการผ่อนชำระเงินได้ด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล :  สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้านโทร 020460300 – 3

ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact

 

#คอนเวนเจอร์ #Conventure #รับสร้างบ้านสวย #คุณภาพคุุ้มค่า #ราคายุติธรรม
ด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปี 
ผลงานการสร้างบ้านมากกว่า 800 หลัง