Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

11 DEC
สีลอฟท์เทรนใหม่มาแรงในการตกแต่งบ้าน

สีลอฟท์เทรนใหม่มาแรงในการตกแต่งบ้าน

 

            เวลาที่เราไปเยือนยังร้านคาเฟ่ต่างๆ เราอาจจะมีโอกาสได้เห็นบางร้านที่บนผนังไม่มีการทาสีอยู่เลย หากแต่เป็นผนังปูนเปลือยเปล่าๆ ทั้งที่มันน่าจะเป็นการไม่ดีที่เราไม่ได้ทาสี แต่ผนังปูนเปลือยที่เราเห็นตามร้านเหล่านั้นกลับดูสวยงามอย่างน่าประหลาด และการตกแต่งร้านด้วยผนังปูนเปลือยนั่นเอง ก็คือสไตล์ที่เรียกกันว่า ‘ลอฟท์ (Loft)’

 

 

            สำหรับคนที่ไม่เคยเห็น อาจจะคิดและจินตนาการไปว่า มันอาจเป็นเพียงร้านที่ดูเหมือนกัลบ้านที่ยังสร้างไม่เสร็จหรือเปล่า แต่ที่จริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะสไตล์ลอฟท์นั้นแม้จะไม่ได้ทาสีลงไปก็จริง แต่ก็มีการขัดมันให้กับผนังปูนจนออกมาดูดี ไม่ได้ทำแค่ฉาบปูนแล้วทิ้งให้แห้งเฉยๆ ดังนั้นมันจึงเป็นสไตล์หนึ่งที่ใครหลายคนให้ความสนใจ จนอยากสร้างห้องในบ้านของตัวเองให้กลายเป็นสไตล์ลอฟท์เลียนแบบร้านคาเฟ่บ้าง.. แต่การจะทำห้องสไตล์ลอฟท์ต้องอาศัยช่างที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในระดับหนึ่ง เพราะยังเป็นสไตล์ใหม่ที่ช่างทั่วไปอาจยังไม่คุ้นเคยดี แต่ถ้าหากแถวบ้านของท่านไม่สามารถหาช่างที่มีความสามารถเพียงพอในการทำบ้านสไตล์ลอฟท์แล้วล่ะก็ เรายังมีแนวทางอื่นๆ มานำเสนอ เพื่อให้คุณได้บ้านสไตล์ลอฟท์ในฝันของคุณ

 

 

สีลอฟท์ เทรนใหม่มาแรงแซงทางโค้ง เพื่อการตกแต่งบ้านในฝันของคุณ 

 

            หลังจากเราได้รู้จักกับสไตล์ลอฟท์มาสักพักหนึ่ง ทางผู้ผลิตสีทาบ้าน ก็ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ ที่จะช่วยให้การทาสีบ้านของคุณออกมาเป็นสไตล์ลอฟท์ไม่ต่างจากการขัดมันผนังปูนจริงๆ กับ ‘สีลอฟท์’ ที่มาในโทนสีเทา โดยมาในรูปแบบของสีน้ำ ทำให้ง่ายต่อการสร้างสรรค์ผลงาน

            ในขั้นตอนการลงสีน้ำลอฟท์ จะต้องมีการเตรียมพื้นผิวของผนังที่เราต้องการจะทาสีเสียก่อน โดยเริ่มจากการขัดสีเดิมออกให้หมด ทำความสะอาดคราบเชื้อรา และทำให้แน่ใจว่าไม่มีรอยแตกหรือฝุ่นผงเกาะตามผนัง หากมีบริเวณที่เสียหายหรือผุกร่อน จะต้องทำการซ่อมแซมพื้นผิวตรงนั้นเสียก่อน หลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว ค่อยทำการทาสีรองพื้นเพื่อเตรียมตัวลงสีน้ำลอฟท์ต่อไป

            หลังจากขั้นตอนการเตรียมพื้นผิวบนผนังเรียบร้อยดีแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะน้ำสีน้ำลอฟท์ละเลงลงบนผนังบ้านของเรา การฉาบทาสีจะต้องทำ 2 คัร้งโดยประมาณ ซึ่งการฉาบครั้งแรกจะเป็นการฉาบแบบหยาบๆ เพื่อกำหนดสไตล์และขอบเขตของบริเวณที่เราต้องการทำสี ต่อมาในรอบที่สองจะเป็นการเก็บรายละเอียด และฉาบซ้ำเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

 

ควรทำด้วยตัวเองดี หรือควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญให้คอยช่วยเหลือดีกว่ากัน

 

            ตรงจุดนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของเจ้าของบ้าน ว่ามั่นใจที่จะทำผลงานให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีหรือไม่ ถ้าทำเองก็อาจจะรู้สึกเหนื่อยได้เพราะต้องจัดการอะไรหลายอย่าง แต่คุณจะได้รับความสนุกสนานจากการตกแต่งบ้านด้วยตัวเองและภูมิใจกับผลงานที่ออกมา แต่ถ้าหากเจ้าของบ้านไม่มีเวลาและกังวลว่าจะทำออกมาได้ไม่ดีพอ ก็ควรที่จะหาช่างที่ไว้ใจได้และมีฝีมือ เข้ามาช่วยงานตรงจุดนี้จะดีกว่า เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากการทำสีที่ไม่เชี่ยวชาญของตัวเอง

 

จะหาช่างฝีมือที่ไว้ใจได้จากที่ไหนดี

 

            หากคุณวางแผนที่จะก่อสร้าง และต้องการบ้านสไตล์ลอฟท์ที่สวยงาม น่าค้นหา โปรดไว้วางใจให้บริษัทรับสร้างบ้านอย่าง ‘คอนเวนเจอร์’ เข้ามามีส่วนช่วยเหลือคุณ ด้วยประสบการณ์ในการสร้างบ้านมากว่า 30 ปี ทางเราจึงมั่นใจในคุณภาพและฝีมือของทีมงาน อีกทั้งยังพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำเรื่องต่างๆ เพื่อบ้านที่ดีเลิศและแข็งแรง ทนทาน