Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

30 JAN
สร้างบ้านอย่างไรให้เหมือนอยู่รีสอร์ท

สร้างบ้านอย่างไรให้เหมือนอยู่รีสอร์ท

 

เคยสังเกตไหมว่าทุกครั้งที่คุณพักค้างคืนที่รีสอร์ทสวย ๆ คุณมักจะรู้สึกผ่อนคลาย จนแทบจะไม่อยากกลับ คงจะดีไม่น้อยหากบ้านของคุณเต็มไปด้วยบรรยากาศแสนผ่อนคลายที่ช่วยให้คุณชาร์จพลังกาย พลังใจได้อย่างเต็มที่เช่นเดียวกับรีสอร์ทเหล่านั้น วันนี้ เราจึงมีเทคนิคสร้างบ้านที่ให้กลิ่นอายสไตล์รีสอร์ทมาฝากค่ะ

 

 

ต้นไม้: บ้านสไตล์รีสอร์ทจะให้ความสำคัญกับการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติโดยรอบ ต้นไม้จึงถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บ้านของคุณมีบรรยากาศแบบรีสอร์ทมากยิ่งขึ้น นอกจากจะสร้างความร่มรื่น สบายตา ให้ร่มเงา และมอบอากาศบริสุทธิ์แล้ว ต้นไม้ยังช่วยสร้างบรรยากาศสีเขียว และทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น แต่สำหรับใครที่มีพื้นที่จำกัดก็อาจเลือกใช้สวนแนวตั้ง หรือตกแต่งภายในบ้านด้วยกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก หรือจัดแจกันดอกไม้สดไว้ที่ห้องรับแขก โต๊ะอาหาร และห้องนอนก็จะช่วยการสร้างบรรยากาศได้เช่นกัน

 

แสง: หลักการของการจัดแสงให้เหมือนสไตล์รีสอร์ทคือแสงสว่างที่มีความพอดี ในช่วงเช้าถึงบ่าย พยายามใช้แสงจากธรรมชาติผ่านการติดตั้งผนังกระจกไว้โดยรอบบ้าน  ซึ่งต้องมีการวางแผนให้แสงส่องผ่านมาอย่างถูกทิศถูกทางตั้งแต่ขั้นตอนการสร้างบ้าน แถมยังช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ส่วนในช่วงกลางคืน สามารถเลือกใช้แสงที่ดูนวลตา ให้ความรู้สึกอบอุ่น เช่น โคมไฟวินเทจสวย ๆ ที่เน้นดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เพื่อช่วยเสริมเสน่ห์ของบ้านและเน้นบรรยากาศรีสอร์ทให้เด่นชัดยิ่งขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงแสงประดิษฐ์ที่มีสีสันสดใสบาดตา เพราะแสงไฟจ้า ๆ นั้นอาจไม่เหมาะกับบ้านสไตล์รีสอร์ทเท่าไร

 

ลม: จะมีอะไรดีไปกว่าการได้สัมผัสสายลมเย็น ๆ ยามค่ำคืน และตื่นขึ้นมาพบกับอากาศอันสดชื่นในยามเช้า โดยเฉพาะในเวลาที่อากาศไม่ร้อนจนเกินไป ซึ่งลมจะสามารถถ่ายเทเข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างเต็มที่เมื่อมีการจัดวางหน้าต่างในตำแหน่งที่เหมาะสม นอกจากจะสดชื่นแล้ว ยังช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกอีกด้วย แต่หากกลัวว่าจะเจอแดด ฝุ่น หรือขาดความเป็นส่วนตัว ก็อาจเลือกจัดสวนสวย ๆ ที่มีดอกไม้สีสันสดใสเพื่อช่วยกรองมลภาวะ บังตา และเพิ่มความมีชีวิตชีวาได้เช่นกัน

 

น้ำ: บ้านสไตล์รีสอร์ทจะให้ความสำคัญกับธรรมชาติ น้ำจึงเป็นหนึ่งในองค์ประกอบการออกแบบบ้านให้เย็นสบายและมีสไตล์คล้ายรีสอร์ท ไม่ว่าจะการสร้างบ้านพร้อมด้วยสระน้ำ บ่อน้ำ น้ำพุตกแต่ง หรือรูปปั้นพ่นน้ำที่มีการเคลื่อนไหวของน้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเสียงน้ำไหลก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สามารถให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มีชีวิตชีวา ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ยิ่งเมื่อวางไว้ในตำแหน่งที่พอดีให้ลมพัดเข้าสู่ตัวบ้าน จะทำให้รู้สึกเย็นสบาย สดชื่นโดยไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ

 

สี: แนวคิดของบ้านสไตล์รีสอร์ทคือการนำธรรมชาติมาผสมผสานในบริเวณบ้านทั้งภายในและภายนอก นอกจากการให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมแล้ว การเลือกใช้สีก็มีส่วนช่วยในเรื่องของการพักผ่อนอีกทางหนึ่ง หากคุณต้องการสร้างบ้านสไตล์รีสอร์ทลองใช้สีสันตามธรรมชาติอย่างสีขาว สีเบจ สีน้ำตาลสำหรับงานออกแบบภายนอก และคุมโทนด้วยการเลือกใช้ของตกแต่งภายในบ้านในโทนธรรมชาติเพื่อไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะช่วยให้ดูกลมกลืน อบอุ่น และสบายตา

 

และนี่ก็เป็นแนวทางการสร้างบ้านสไตล์รีสอร์ทสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะสร้างบ้าน ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้กับไอเดียในการสร้างบ้านได้ทุกสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นชานเมือง ในเมือง หรือในสวน หากนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ รับรองได้ว่าคุณจะมีบ้านที่แสนสบายและสามารถใช้เป็นสถานที่ผ่อนคลายจากภาระหน้าที่ความเหนื่อยล้าที่ต้องแบกรับมาตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน

 

หากคุณวางแผนที่จะสร้างบ้านสไตล์รีสอร์ท โปรดไว้วางใจให้บริษัทรับสร้างบ้านอย่าง ‘คอนเวนเจอร์’ เข้ามามีส่วนช่วยเหลือคุณ เพราะเราคือบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำที่เข้าใจทุกความต้องการของการใช้ชีวิต ยินดีให้คำแนะนำในการออกแบบบ้าน สร้างบ้าน รวมไปถึงการตกแต่งภายใน และสวนภายนอกต่าง ๆ พร้อมการรับประกันการก่อสร้างหลังส่งมอบบ้านเพื่อความอบอุ่นใจให้กับลูกค้าทุกราย

 

สอบถามข้อมูลการให้บริการรับสร้างบ้านกับ Conventure ได้ที่

Tel: 02 046 0300 – 3 ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Website: www.conventure.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/conventure/