Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

27 FEB
เปลี่ยนบ้านเล็กให้ดูใหญ่ขึ้นด้วยการตกแต่ง

เปลี่ยนบ้านเล็กให้ดูใหญ่ขึ้นด้วยการตกแต่ง 

การมีบ้านหลังใหญ่อาจจะเป็นความฝันสูงสุดของใครหลาย ๆ คน แต่ในปัจจุบัน การจะจับจองเป็นเจ้าของบ้านกว้าง ๆ สักหลังหนึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เนื่องด้วยราคาที่สูงขึ้นจนน่าตกใจและพื้นที่ที่เริ่มมีอยู่อย่างจำกัด สำหรับผู้ที่มีที่ดินอยู่ในมือ แต่เป็นที่ดินผืนน้อย และกำลังคิดจะทำสัญญากับบริษัทรับสร้างบ้านให้สร้างบ้านหลังเล็ก ๆ สุดอบอุ่นก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะวันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคในการตกแต่งบ้านในพื้นที่จำกัดให้ดูกว้างขึ้นมาไว้ในบทความนี้แล้ว ส่วนเทคนิคดี ๆ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

  • เน้นการเปิดโล่ง 

แนวคิดสำคัญในการจัดสรรบ้านที่มีพื้นที่น้อยคือการสร้างความต่อเนื่องของพื้นที่ภายในไว้ให้มากที่สุด แม้การกั้นผนังทึบจะทำให้บ้านดูเป็นสัดส่วน แต่สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดแล้ว จะยิ่งทำให้บ้านดูแคบลงอย่างถนัดตา ดังนั้น หากต้องการกั้นพื้นที่เพื่อใช้งานภายในห้องครัว ห้องทานอาหาร หรือห้องนั่งเล่น อาจเลือกกั้นเป็นผนังแบบโปร่งด้วยการใช้ชั้นวางของหรือฉากกั้นห้องที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้เพื่อสร้างความยืดหยุ่นในการใช้งานก็จะช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้น

  • เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ 

การใช้เฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ ชิ้นทำให้สิ้นเปลืองพื้นที่และทำให้บ้านดูแคบลง สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย ควรพิจารณาเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ ซึ่งจะสามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายกว่า ยืดหยุ่นกว่า พร้อมรับทุกการใช้งานแทนการใช้เฟอร์นิเจอร์แยกชิ้นแบบเดิม เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ยังช่วยสร้างความเป็นระเบียบ ดูไม่เกะกะ และช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างอีกด้วย

  • เฟอร์นิเจอร์บิลด์อิน

การทำเฟอร์นิเจอร์แบบบิลด์อินอาจทำให้เสียพื้นที่ไปบางส่วน แต่ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์แบบบิลด์อิน

ก็คือการสามารถออกแบบให้มีขนาดพอดีและเหมาะสมกับพื้นที่มากกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว และเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดมากกว่า

  • ชั้นวางแนวตั้งที่สูงจรดเพดาน 

สำหรับบ้านหลังเล็กที่มีพื้นน้อยจนไม่มีที่เพียงพอที่จะเก็บข้าวของต่าง ๆ อาจลองใช้แนวคิดการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ในแนวตั้ง ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของ ตู้ หรือราวที่ติดอยู่บนผนัง ซึ่งสามารถใช้พื้นที่ว่างได้ตั้งแต่พื้นจรดเพดานเลยทีเดียว นอกจากจะสร้างพื้นที่ให้เก็บของอย่างมากมายแล้ว ยังช่วยให้บ้านดูโอ่อ่ามากขึ้นอีกด้วย

  • ภาพลวงตา 

การใช้ประโยชน์จากองค์ประกอบพื้นฐานในการออกแบบ เช่น เส้น สี แสง เงา จะช่วยหลอกตาให้บ้านดูกว้างขึ้น อาทิ การใช้กระจกสร้างเงาสะท้อนเพิ่มมิติให้กับพื้นที่ การเปิดช่องแสงธรรมชาติเพื่อเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายนอก หรือการจัดแสงไฟให้ห้องดูสว่างขึ้น เป็นต้น การใช้ลวดลายอย่างลายขวางหรือลายทางก็มีส่วนทำให้บ้านดูมีพื้นที่กว้างขึ้นได้ โดยจะให้ความรู้สึกว่าพื้นที่มีความต่อเนื่องนั่นเอง

  • โทนสีอ่อน

การใช้สีโทนอ่อนอย่างสีครีม สีเทา สีเบจ สีฟ้า หรือสีเหลืองนวลจะช่วยให้ให้บ้านดูกว้างขึ้น  และยังช่วยให้บ้านดูโปร่ง สดใส และมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย

  • เพิ่มแสงสว่าง 

บ้านยิ่งมืดทึบก็ยิ่งดูแคบลง ดังนั้น บ้านที่มีพื้นที่จำกัดไม่ควรปล่อยให้มืดทึบอย่างเด็ดขาด แสงสว่างเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น โดยเฉพาะแสงจากธรรมชาติ โดยอาจปล่อยให้ส่วนหน้าต่างโล่ง ๆ เข้าไว้เพื่อให้แสงข้างนอกสามารถส่องเข้ามาภายใน แต่หากแสงเข้าไม่ถึง สามารถติดโคมไฟหรือแทร็คไลท์เพิ่มเติมเข้าไปก็จะช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้น            

 

ถึงแม้ว่าบ้านจะเล็กแค่ไหนก็ตาม เพียงแค่นำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ก็จะทำให้บ้านดูกว้างขึ้นอย่างแน่นอน และสำหรับผู้ที่มีที่ดินผืนเล็ก ๆ อยู่ในมือและมีความคิดกำลังจะสร้างบ้านสักหลังหนึ่ง ก็สามารถติดต่อ Conventure บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการรับสร้างบ้านชั้นนำของไทยเพื่อเนรมิตบ้านสวยให้กับคุณได้  มีแบบบ้านให้เลือกมากมาย ราคาย่อมเยา ดูแลโดยทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์ยาวนาน พร้อมให้บริการครบวงจร ให้คำปรึกษาก่อนและหลังสร้างอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้คอนเวนเจอร์ยังเป็นสมาชิกสามัญของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และได้รับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 จากประเทศอังกฤษอีกด้วย

 

สอบถามข้อมูลการให้บริการรับสร้างบ้านกับ Conventure ได้ที่

Tel: 02 046 0300 – 3 ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact