Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

10 MAR
หน้ากากอนามัย

 

                   

 

หน้ากากอนามัย มีกี่ประเภท และ ปกป้องอะไรได้บ้าง

 

- หน้ากากแบบเยื่อกระดาษ 3 ชั้นหน้ากากชนิดนี้เป็นที่นิยมมากที่สุด หาซื้อได้ง่ายราคาถูก ประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นได้ดี ป้องกันของเหลวซึมผ่านได้ และป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคจากการไอหรือจามได้อีกด้วย หน้ากากชนิดนี้ควรใช้ครั้งเดียวทิ้ง

- หน้ากากแบบคาร์บอนคล้ายกับหน้ากากเยื่อกระดาษ 3 ชั้น แต่พิเศษตรงที่มีชั้นคาร์บอน สามารถกรองเชื้อแบคทีเรีย ฝุ่นละอองได้ดีกว่า

- หน้ากากแบบทำจากผ้าคุณสมบัติเหมือนกับ หน้ากากอนามัยแบบเยื่อกระดาษ 3 ชั้น เลย แต่ข้อดีของมันคือสามารถทำความสะอาดแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้

- หน้ากากชนิด N95 หน้ากากอนามัยสามารถป้องกันทั้งเชื้อโรคและฝุ่นควัน โดยมันสามารถป้องกันฝุ่นละอองและเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กถึง3 ไมครอนได้ มีอายุการใช้งาน 3 สัปดาห์

- หน้ากากชนิด FFP1 มีประสิทธิภาพใกล้เคียงชนิด N95 ป้องกันทั้งฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสอย่างมีประสิทธิภาพ ดักจับอนุภาคขนาดเล็ก PM 2.5 และ PM 10 ไม่น้อยกว่า 94% ข้อดีสามารถป้องกันสารเคมี

- หน้ากากแบบฟองน้ำ ผลิตจากโพลียูรีเทนคาร์บอน มีประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กและเกสรดอกไม้ได้ ซักทำความสะอาดได้ แห้งเร็ว พับเก็บได้ไม่เสียทรง

- หน้ากากป้องกันมลพิษ ป้องกันได้ทั้งฝุ่นละออง ควัน ไอเสียจากรถ รวมไปถึงสารเคมี แต่หน้ากากชนิดนี้ไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคได้ ไม่เหมาะสำหรับใส่เพื่อป้องกันโรคติดต่อในระบบทางเดินหายใจ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ : thaismescenter.comsanook.com

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 02-0460300 - 3 
ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact