Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

30 MAR
10 วิธีเอาตัวรอด อยู่บ้าน #สู้โควิด19 อย่างปลอดภัย

 

                             

 

1. Food Delivery พนักงานจัดส่งอาหารถึงบ้าน ควรคิดเผื่อสถานการณ์ที่หนักขึ้นต้องพึ่งพาตัวเอง ด้วยการเตรียมตู้เย็นและอุปกรณ์อุ่นอาหารพร้อมรับมือในวันหน้า

2. เคลียร์ธุระที่ต้องติดต่อส่วนราชการในช่วงนี้ ควรรีบวางแผนเคลียร์ให้เสร็จ เพื่อจะได้วางแผนต่อได้ว่าจะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัดอย่างไรต่อดี

3. เปลี่ยนช่องทางการชำระเงินเป็นระบบอินเทอร์เน็ตเช่นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ และค่าบัตรเครดิต เป็นต้น

4. ย้ายเด็กๆ ไปอยู่กับญาติ ถ้าผู้ปกครองยังต้องไปทำงานอยู่ และบุตรหลานต้องอยู่ที่บ้านลำพัง ควรพาไปอยู่กับญาติในช่วงปิดเทอม ย้ำว่าต้องไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง

5. วางแผนคุมกำเนิด เนื่องจากร่างกายเปลี่ยนแปลงในช่วงตั้งครรภ์ และส่งผลต่อภูมิคุ้มกันอาจจะลดลง ทำให้ต้องตกไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

6. ล้างตู้เย็น เตรียมความพร้อมเพื่อซื้อของสด และอาหารมาไว้ที่บ้าน ส่วนเรื่องที่ว่าจำเป็นต้องกักตุนสินค้าหรือไม่นั้น ต้องติดตามข่าวต่อไป

7. ซื้อของสด ควรทำความสะอาดด้วยตัวเองก่อนจัดเก็บในช่องแช่แข็ง เพื่อความมั่นใจในความสะอาดของอาหาร และจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์

8. ตุนอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องซื้ออาหารสัตว์เตรียมไว้ล่วงหน้า 1-2 เดือน เนื่องจากอาหารสัตว์มีกรรมวิธีการผลิตที่ต้องใช้ระยะเวลา

9. โกนหนวดและตัดผม ต้องวางแผนจัดการตัวเองด้วยการโกนหนวดเครา ซึ่งร้านตัดผมถูกห้ามเปิด อาจจะเป็นเวลาที่เราต้องเรียนรู้การตัดแต่งทรงผมด้วยตัวเองเสียแล้ว

10.เพิ่มช่องทางการติดต่อกับเพื่อนบ้าน เพื่อช่วยเหลือกัน ช่วยเป็นหูเป็นตาจะได้ทราบว่ามีใครเข้าออกชุมชนบ้าง

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ : กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย, สำนักงานสถิติแห่งชาติ, thairath.co.th

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 02-0460300 - 3 
ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact