Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

27 MAY
ทำไมการสร้างบ้านใหม่ถึงดีกว่าการเลือกซื้อบ้านทั่วไป

ทำไมการสร้างบ้านใหม่ถึงดีกว่าการเลือกซื้อบ้านทั่วไป 

 

“สร้างบ้านเองหรือซื้อบ้านโครงการดี?”

คำถามนี้คงเป็นคำถามยอดฮิตที่ผู้คิดอยากจะมีบ้านต้องการคำตอบมากที่สุด เพราะการครอบครองเป็นเจ้าของบ้านสักหลังถือได้ว่าเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะผูกพันคุณในระยะยาว และนี่คือ 7 เหตุผลว่าทำไมการสร้างบ้านใหม่ถึงดีกว่าการเลือกซื้อบ้านทั่วไป

  1. ตรงกับความต้องการ 

ข้อดีที่สำคัญที่สุดของการสร้างบ้านเอง คือ อิสระทางด้านความคิด บ้านที่สร้างเองย่อมสามารถตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้มากกว่า เพราะคุณสามารถกำหนดรายละเอียดทุกอย่างได้ด้วยตนเองตั้งแต่รูปแบบของตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอย จำนวนห้อง สีที่ใช้ สไตล์ วัสดุ เป็นต้น การสร้างบ้านเองจึงตอบโจทย์ความต้องการและฟังก์ชันการใช้งานได้มากกว่าการเลือกซื้อบ้านโครงการอย่างเห็นได้ชัด

 

  1. แบบบ้านที่มีให้เลือกมากกว่า 

ขึ้นชื่อว่าโครงการบ้านจัดสรร แน่นอนว่าทั้งแบบบ้านและแบบแปลนก็มักจะคล้าย ๆ กันไปเสียหมดเนื่องจากมีการออกแบบฟังก์ชันการใช้งานมาแล้ว ตัวเลือกจึงค่อนข้างจำกัด และเป็นการยากที่จะหาบ้านสักหลังที่ตรงกับความต้องการของคุณจริง ๆ เพราะผู้ซื้อไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้นอกจากการตกแต่งภายในเพิ่ม ไม่เหมือนบ้านสร้างเองที่คุณสามารถกำหนดแบบแปลน ออกแบบแบบบ้านและฟังก์ชันการใช้งานได้เองให้ลงตัวและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวมากที่สุด

 

  1. มาตรฐานที่ดีกว่า 

การเลือกสร้างบ้านด้วยตนเองทำให้คุณสามารถกำหนดคุณภาพของวัสดุต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบการทำงานได้อย่างใกล้ชิด หากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ทันที แตกต่างจากบ้านโครงการที่มักเลือกใช้วัสดุมาตรฐานทั่วไปและดำเนินการสร้างไว้พร้อมเสร็จ ทำให้มองไม่เห็นปัญหาตั้งแต่ทีแรกจนกว่าจะอยู่ไปสักพัก ซึ่งจะเห็นได้จากข่าวการฟ้องร้องที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน

 

  1. ทำเลถูกใจ 

การสร้างบ้านเองยังได้เปรียบกว่าในด้านของทำเล เพราะคุณสามารถเลือกหาซื้อที่ดินในทำเลที่ชอบได้  ไม่ว่าจะเป็นการปลูกบ้านอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ชานเมือง หรือติดถนนเส้นหลัก และยังสามารถเลือกสภาพแวดล้อมได้ตามที่ต้องการว่าอยากอยู่ใกล้สิ่งใดหรืออยู่ใกล้ใคร ไม่ต้องลุ้นว่าจะได้เพื่อนบ้านแบบไหนเหมือนซื้อบ้านโครงการ ซึ่งในปัจจุบันมักจะสร้างขึ้นอยู่แถบชานเมืองเป็นส่วนใหญ่

 

  1. ประหยัดกว่าในระยะยาว 

หากเป็นเรื่องของงบประมาณ การสร้างบ้านเองย่อมถูกกว่าซื้อบ้านจัดสรรแน่นอน และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้มากกว่า เพราะการสร้างบ้านเองเป็นเสมือนการลงทุนเพียงครั้งเดียว ไม่มีค่าใช้จ่ายจุกจิกรายเดือนเหมือนบ้านจัดสรรตลอดการอยู่อาศัย ไม่มีค่าส่วนกลางจากสาธารณูปโภค เช่น สวนสาธารณะ ลานออกกำลังกาย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องสมุดที่คุณไม่ได้ใช้

 

  1. ต่อเติมได้ง่าย 

ในปัจจุบัน บ้านจัดสรรส่วนใหญ่จะมีข้อห้ามในเรื่องการต่อเติมเพราะมักก่อสร้างด้วยระบบพรีคาสท์  ซึ่งการต่อเติมจะดึงโครงสร้างส่วนอื่นให้ทรุดตามไปด้วย หรือหากต้องการต่อเติมจริง ๆ ก็ต้องคำนึงถึงสภาพพื้นที่ เพื่อนบ้าน การขนย้ายวัสดุก่อสร้าง ตลอดจนการขออนุญาตก่อสร้างด้วย

 

  1. ความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัว 

การอาศัยอยู่ในบ้านโครงการจะตั้งอยู่บนพื้นฐานกติการ่วมกัน เช่น การจอดรถหน้าบ้าน การไม่ต่อเติมเพิ่มให้ชิดรั้วบ้านจนเกินไป การห้ามเปิดหรือทำธุรกิจในบ้านตัวเองที่อาจทำให้มีกลิ่นหรือเสียง หรือความวุ่นวายบนถนนร่วม และอื่น ๆ อีกมากมาย แตกต่างจากบ้านสร้างเองที่มีอิสระในการอยู่อาศัยและมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า 

 

หากคุณกำลังจะสร้างบ้านหรือปลูกบ้านหลังแรกด้วยตนเอง แต่ยังลังเล อีกทางเลือกหนึ่งคือการเลือกใช้บริการของบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์ในการดำเนินงานก่อสร้างที่มีชื่อเสียงและผลงานที่ดีอย่าง Conventure บริษัทสร้างบ้านชั้นนำที่ให้บริการรับสร้างบ้านอย่างครอบคลุมในทุกมิติ มีแบบบ้านสไตล์ต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย หลากหลายขนาดตามพื้นที่ใช้สอยที่ต้องการ พร้อมทีมงานมืออาชีพของเราพร้อมจะรับฟังความต้องการของคุณเพื่อช่วยเนรมิตบ้านในฝันให้เป็นจริงได้ด้วยบริการรับสร้างบ้านครบวงจรเพื่อมอบบ้านสวย แข็งแรง คุ้มค่า พร้อมช่วยคุณจัดสรรงบประมาณการสร้างบ้านได้อย่างลงตัว

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact