Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

21 JUN
สร้างห้องน้ำผิดฮวงจุ้ยจะเป็นอย่างไร

                                                                                             

 

ห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย จะโชคร้ายหรือจะเจริญรุ่งเรืองลักษณะของห้องน้ำก็มีส่วนสำคัญ ข้อห้ามสร้างห้องน้ำมีดังนี้

  1. ห้ามห้องน้ำอยู่กลางบ้าน หากสร้างไว้กลางบ้าน สมาชิกภายในบ้านจะเจ็บป่วย บ้านจะมีความชื้นสูงทำให้มีเชื้อโรคเยอะส่งผลต่อสุขภาพของคนในบ้านแน่นอน
  2. ห้ามห้องน้ำอยู่หน้าบ้าน หน้าบ้านก็ห้ามตั้งห้องน้ำเช่นกัน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยจะถือว่าอัปมงคล ถ้าส้วมอยู่หน้าบ้าน จะส่งกลิ่นเหม็นอับชื้นเชื้อโรคต่างๆจะถูกพัดพาเข้าบ้าน
  3. ห้ามห้องน้ำติดกับห้องครัว ตามหลักฮวงจุ้ยน้ำกับไฟ ห้ามอยู่ใกล้กัน เพราะจะมีผลต่อสุขภาพของคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ควรให้ห้องน้ำและห้องครัวใช้คนละผนังกัน
  4. ห้ามพื้นห้องน้ำสูงกว่าห้องนอน พื้นของห้องน้ำต้องต่ำกว่าห้องอื่นๆด้วยเช่นกัน ถ้าพื้นห้องน้ำสูงกว่าห้องนอนโชคลาภจะหายไป รวมไปถึงเวลาที่น้ำล้นอาจไหลท่วมพื้นห้องอื่นๆได้
  5. ห้ามประตูห้องน้ำหันออกทางประตูบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว โชคลาภจะหายไป ความโชคร้ายจะเข้ามาเยือนแทน
  6. ห้ามห้องน้ำอยู่ใต้บันได ตามหลักฮวงจุ้ยหากห้องน้ำอยู่ใต้บันได จะส่งผลให้มีลูกยากถ้ามีลูกก็จะดื้อซน วิธีแก้ไขคือตั้งฉากมาติดหน้าประตูห้องน้ำ ให้เหมือนว่าไม่มีห้องน้ำตั้งอยู่
  7. ห้ามห้องน้ำบนห้องครัว แรงมากๆข้อนี้ ห้องน้ำชั้น2อยู่บนห้องครัวพอดี คนในบ้านจะเจ็บป่วยล้มหมอนนอนเสื่อกันเลยทีเดียว มีผลต่อสุขภาพต้องแก้ไขด่วน
  8. ห้ามเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ อันนี้ส่งผลต่อทรัพย์สินเงินทอง ควรปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา ถ้าปิดประตูแล้วอับชื้น แนะนำว่าควรติดพัดลมดูดอากาศเพื่อเงินทองไม่รั่วไหล
  9. เลี้ยงสัตว์นักล่าแมลง เราสามารถกำจัดแมลงต่างๆได้ด้วยการเลี้ยงแมวไว้เพื่อล่าหนูและแมลงสาป เลี้ยงนกไว้ที่สวนเพื่อให้จัดการเหล่าแมลงทั้งหลาย

 

ด้วยความห่วงใยและปรารถนาดีจาก #คอนเวนเจอร์รับสร้างบ้าน สมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านและประสบการณ์ยาวนานกว่า 25 ปี

ขอขอบคุณข้อมูล : thairath/lifestyle/home

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 02-0460300 - 3 
ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact