Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

25 SEP
เคล็ดลับในการดูแลความสะอาดของห้องน้ำที่มีสแตนเลสอย่างถูกวิธี

การทำความสะอาดห้องน้ำเป็นเรื่องที่ง่ายดาย แม้ว่าจะต้องเสียเวลาทำความสะอาดกันบ่อย ๆ เพราะห้องน้ำเป็นสถานที่ภายในบ้านที่ผู้อยู่อาศัยต้องใช้งานเป็นประจำในทุกวัน จึงเกิดสิ่งสกปรกและคราบต่าง ๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณเครื่องสุขภัณฑ์ที่เป็นสแตนเลสนั้นยิ่งเกิดการมักหมมของคราบสกปรกได้ง่าย และทำความสะอาดได้ยากเป็นพิเศษหากเปรียบเทียบกับจุดอื่น ๆ ฉะนั้นบทความนี้ เราจะมาสอนเคล็ดลับในการดูแลความสะอาดเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลสอย่างถูกวิธี มีวิธีอะไรกันบ้างมาดูกันเลย

 

เทคนิคการทำความสะอาดเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลส โดยวิธีต่าง ๆ

  • แอลกอฮอล์

การใช้ผ้าสะอาดชุบแอลกอฮอล์เช็ดในบริเวณเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลสที่มีคราบสกปรกแห้งกรัง สามารถช่วยลบรอยคราบสกปรกได้เป็นอย่างดี แต่มีข้อควรระวัง คือพยายามอย่าเช็ดพื้นผิวสแตนเลสทั้งหมด เพราะอาจก่อให้เกิดปฏิกิริยาเคมีบนพื้นผิวสแตนเลสได้ แนะนำให้เช็คเฉพาะบริเวณรอบ ๆ ที่มีคราบสกปรกเท่านั้น

  • น้ำยาเช็ดกระจก 

กระจกและเครื่องสุขภัณฑ์บริเวณอ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำที่เป็นสแตนเลส สามารถนำน้ำยาเช็ดกระจกฉีดลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์ แล้วนำไปเช็ดให้ทั่วทั้งบริเวณที่มีคราบรอยนิ้วมือ ทั้งบนกระจกและสแตนเลส จะทำให้เครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลสมีความมันเงาวาว สะอาดเหมือนใหม่เลยทีเดียว

  • น้ำยาล้างจาน

เครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลส โดยเฉพาะบริเวณอ่างล้างหน้าและก๊อกน้ำที่มีคราบเหนียวเกาะอยู่ สามารถเช็คและทำความสะอาดออกได้ โดยใช้ผ้าชุบน้ำหมาด และนำไปชุบน้ำยาล้างจานเล็กน้อย และถูให้ทั่วบริเวณเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลส หากยังคงมีคราบสกปรกเหลืออยู่ ให้เช็ดด้วยน้ำยาล้างจานอีกสัก 2 – 3 รอบ ก่อนจะใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดออกให้แห้ง

  • เบกกิ้งโซดา

การนำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำสะอาด ผสมให้เป็นเนื้อข้น ๆ แล้วนำไปป้ายบริเวณเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลสที่มีคราบขัดออกยาก ทิ้งไว้สักครู่ แล้วเช็ดออกจะช่วยกำจัดคราบเหล่านั้นออกได้ ที่สำคัญบริเวณท่อระบายน้ำที่เป็นสแตนเลส หากมีข้อคราบสกปรกเกาะติด และเศษสกปรกทำให้อุดตัน ก็สามารถใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำในบริเวณที่พอเหมาะก็สามารถช่วยกำจัดสิ่งสกปรกได้เช่นกัน

ข้อควรระวังในการทำความสะอาดเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลส

สิ่งสำคัญที่คุณควรต้องระวัง คือไม่ควรใช้ผ้าชุบน้ำมันหรือน้ำยาที่มีส่วนผสมของน้ำมันเช็ดสแตนเลส เพราะจะทำให้คราบและฝุ่นละอองจับตัวเป็นก้อน ทำให้เช็ดออกได้ยากยิ่งขึ้น และห้ามใช้น้ำยาหรือสารเคมีที่เป็นกรดรุนแรงเช็ดบนสแตนเลส เพราะสารเคมีจะกัดกร่อนสแตนเลสให้พื้นผิวเกิดความเสียหายได้ รวมถึงการใช้แปรงขัดที่มีแผ่นใยแข็ง ๆ แม้ว่าจะช่วยขัดคราบสกปรกแห้งกรังออกได้ แต่ก็ไม่ควรใช้ขัดทำความสะอาดสแตนเลสเช่นกัน เพราะจะทำให้สแตนเลสเป็นรอยได้

อย่างไรก็ตาม ห้องน้ำและเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลสต่าง ๆ ภายในห้องน้ำก็มีอายุการใช้งานไม่ต่างจากเครื่องใช้อื่น เมื่อถึงเวลาหมดอายุ ในบางครั้งการรีโนเวทแล้วใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ และประเมินราคาเพื่อสร้างบ้านในส่วนของห้องน้ำใหม่ก็นับเป็นการแก้ปัญหาที่ช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่าการซ่อมแซมเฉพาะบางจุด

หากใครที่ต้องการรีโนเวทห้องน้ำ และกำลังมองหาบริการรับสร้างบ้านและรีโนเวทใหม่ สามารถเลือกใช้บริการ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพได้ เรามีทีมงานวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพพร้อมให้การช่วยเหลือในทุกขั้นตอน และตีประเมินราคาให้ในราคาที่เป็นมิตร รับรองคุณจะได้บ้านและห้องน้ำคุณภาพมาตรฐานตรงตามสเปค สวยงามถูกใจคุณอย่างแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact