Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

26 OCT
10 อย่างที่ต้องตรวจก่อนรับบ้าน หลังสร้างเสร็จ

การตรวจรับบ้าน” เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่จะทำให้คุณได้ครอบครองบ้านในฝันอย่างเต็มตัว แต่หลายคนก็อาจเป็นกังวลกับการตรวจรับบ้าน เพราะต้องใช้ความรู้และความละเอียดรอบคอบเป็นอย่างมาก Conventure จึงขอแนะนำ 10 อย่างที่ต้องตรวจก่อนรับบ้าน หลังสร้างเสร็จ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวบ้านของคุณจะมีความสมบูรณ์ที่สุด

  1. งานน้ำปะปาและระบบสุขาภิบาล

    ในส่วนนี้จะเป็นการตรวจสอบสุขภัณฑ์ ระบบน้ำ และการรั่วซึม โดยควรตรวจตั้งแต่สุขภัณฑ์ ระบบปั๊มน้ำ มิเตอร์น้ำ ช่องระบายน้ำล้น ก๊อกน้ำ อ่างหน้าหน้า อ้างล่างจานว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ใช้งานได้ปกติหรือไม่ โดยควรทดลองใช้งานอุปกรณ์หลายๆ ครั้ง

  2. งานระบบไฟ

    ทดลองเปิด-ปิดไฟทุกดวงทั้งภายในและนอกบ้านเพื่อดูว่าสามารถใช้งานได้ครบทุกดวงหรือไม่ และเตรียมอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กได้อย่างที่ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือไปด้วยเพื่อทดสอบปลั๊กไฟแต่ละจุดดูว่ามีกระแสไฟฟ้า ใช้งานได้จริง และควรตรวจดูงานเดินสายไฟ ซึ่งจะต้องมีความเป็นระเบียบ เก็บงานเรียบร้อย

  3. งานพื้น

    เริ่มตั้งแต่การตรวจสอบโครงสร้างพื้นและวัสดุปูพื้น จะต้องใช้วัสดุให้ถูกต้องตามการใช้งาน ส่วนการตรวจโครงสร้างพื้น อาจใช้เหรียญสิบเคาะหรือการทดลองเดินให้ทั่ว โดยปูนใต้วัสดุปูพื้นจะต้องแน่น ไม่เป็นโพรง พื้นผิวเรียบ ไม่มีสะดุด โก่ง หรือแอ่น และมีการทายาแนวที่เรียบร้อย สวยงามดี

  4. งานผนังและงานสี

    ตรวจสอบการฉาบผนัง วัสดุปูผนัง  หารอยแตกร้าวบนผนังให้ละเอียด โดยผนังปูนต้องฉาบได้เรียบสม่ำเสมอ ไม่มีคราบสกปรกหรือคราบปูนติด ส่วนงานสี ให้เช็คว่าสีมีความสม่ำเสมอ กลมกลืน เนื้อสีไม่ลอกหลุดล่อนหรือปูดโปน

  5. งานบันได

    ตรวจสอบวัสดุปูพื้นทำขั้นบันไดและการติดตั้งราวบันได ที่สำคัญคือบันไดแต่ละชั้นต้องมีขนาดเท่ากัน  มีการติดตั้งจมูกบันได ส่วนราวบันไดก็ต้องมีความสูงที่ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยแข็งแรง

  6. ฝ้าเพดาน

    ฝ้าเพดานที่ดีจะต้องเรียบและได้ระดับเสมอกันตลอดทั้งห้อง รอยต่อของตัววัสดุจะต้องได้แนวได้ฉาก เว้นระยะห่างเท่ากันโดยตลอด สำหรับฝ้าเพดานที่ปิดโครงหลังคา จะต้องสังเกตดูว่ามีร่องรอยน้ำรั่วมาจากหลังคาหรือไม่

  7. งานโครงสร้าง

    ตรวจสอบเสา คาน ผนัง หรือส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างอาคารด้วยการสังเกตส่วนโครงสร้างว่ามีความแข็งแรงและได้มาตรฐาน ไม่มีรอยร้าวที่เป็นอันตรายต่อโครงสร้าง ไม่มีการล้มเอียงของผนัง หรือมีจุดคานที่โค้งงอ ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ในอนาคต

  8. งานประตู หน้าต่าง

    ตรวจดูอุปกรณ์ที่มีการเปิด-ปิดได้ รวมถึงส่วนประกอบ เช่น มือจับ บานพับ กลอนว่าติดตั้งได้เรียบร้อย สวยงามหรือไม่ และต้องเปิด-ปิดหรือใช้งานได้สะดวก ไม่ติดขัดหรือเกิดเสียงดังขณะใช้งาน หากเป็นประตูเลื่อน ต้องเลื่อนได้ง่าย ไม่ติดขัด

  9. งานหลังคา

    ตรวจสอบหาการรั่วซึมของน้ำ หากฝนไม่ตก สามารถทำได้ด้วยการฉีดน้ำให้ทั่วหลังคา แล้วสังเกตหาร่องรอยน้ำหยดที่พื้นหรือคราบน้ำที่ฝ้าเพดาน หากมีช่องระบายอากาศ ควรมีการติดตั้งตาข่ายกันแมลง

  10. นอกบ้าน

    เริ่มตั้งแต่การตรวจสอบไล่ไปตั้งแต่รั้ว ประตูรั้ว ดินถมรอบบ้าน สวน ระบบสระน้ำ ที่จอดรถ ทางเดินนอกบ้าน และการระบายน้ำโดยรอบ

 

“การตรวจรับบ้าน” เป็นขั้นตอนสำคัญในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาไม่คาดฝันขึ้นในภายหลัง ก่อนรับมอบบ้าน เจ้าของบ้านจะต้องตรวจสอบทุกจุดให้เรียบร้อย หากพบข้อผิดพลาด ต้องรอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องแก้ไขจนเสร็จก่อน หรือหากสะดวกก็อาจพาผู้ที่มีความชำนาญหรือจ้างบริษัทรับตรวจสอบบ้านมืออาชีพเข้าไปช่วยในวันตรวจรับด้วยเพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างละเอียด ครบถ้วนอย่างแท้จริง

Conventure เป็นบริษัทสร้างบ้านชั้นแนวหน้าของเมืองไทยที่จะช่วยให้คุณมีบ้านหลังสวยในฝันได้อย่างตรงใจ บริการสร้างบ้านจาก Conventure ยังช่วยคุณจัดสรรงบประมาณการสร้างบ้านได้อย่างลงตัว ไม่ว่าบ้านในฝันของคุณจะเป็นบ้านชั้นเดียว ราคาไม่เกิน 2 ล้าน, บ้าน 2 ชั้น ราคา 2 ล้าน, บ้าน 2 ชั้นราคาไม่เกิน 3 ล้าน, บ้านโมเดิร์น ราคา 2-4 ล้าน, บ้าน 3 ชั้น ราคา 4 ล้าน, หรือ บ้าน 3 ชั้นราคาไม่เกิน 5 ล้าน เราก็พร้อมจะเนรมิตดินแดนแห่งความสุขของคุณด้วยบริการที่ดีที่สุดจากวิศวกร สถาปนิก และทีมงานมืออาชีพของเรา Conventure ยังกล้ารับประกันคุณภาพและโครงสร้างบ้าน งบประมาณไม่บานปลาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact