Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

04 NOV
เทคนิคตากผ้าในห้องอย่างไรให้แห้งไว แม้ในวันฝนตก

 

                                                                        

      ด้วยเทคนิคของคนญี่ปุ่น่ เมื่อมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน จะประสบปัญหาการซักผ้าไหนจะไม่มีแดดอากาศก็ชื้นตากผ้ากลางแจ้งก็ไม่ได้จึงจำเป็นต้องตากในห้องอาจทำให้ผ้าแห้งช้าและมีกลิ่นอับ ตากผ้าในห้องอย่างไรให้ผ้าแห้งไวและไม่เหม็นอับด้วยวิธีดังนี้

  1. ใส่ผ้าขนหนูแห้งลงไปปั่นแห้งด้วย ผ้าขนหนูจะช่วยซับน้ำทำให้แห้งไวขึ้น แต่ควรระวังฝุ่นจากผ้าขนหนูติดเสื้อผ้าด้วย ก่อนใช้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผ้าขนหนูไม่มีฝุ่น
  2. ตากผ้ากลับด้าน ตำแหน่งที่แห้งยากคือตะเข็บกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกง ถ้ากลับด้านเสื้อผ้าก่อนตากจะทำให้ส่วนที่แห้งยากแห้งไวขึ้น อีกวิธีคือกลับด้านเสื้อผ้าก่อนซักการซักผ้ากลับด้านจะช่วยให้ผ้าไม่เก่าง่ายเช่นกัน
  3. ตากผ้าให้เป็นแนวโค้งหรือตากผ้ายาวไปสั้น การจัดสรรตำแหน่งให้เป็นรูปโค้งโดยให้ผ้าที่ยาวอยู่ริมและให้ผ้าที่สั้นอยู่ตรงกลางเป็นลำดับ ทำให้อากาศถ่ายเทเข้าไปยังบริเวณตรงกลางได้มากขึ้น
  4. กห่างจากกำแพง ควรตากผ้ากลางห้อง เพราะตากใกล้กำแพงจะทำให้อากาศถ่ายไม่ทั่วถึง นอกจากพื้นห้องจะมีความชื้นมาก จึงควรตากให้อยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างสูงจากพื้น จะช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวก ผ้าแห้งไวทันใจ
  5. เว้นระยะผ้าตาก 5 เซนติเมตรขึ้นไป หากตากโดยไม้แขวนผ้าควรเว้นระยะระหว่างผ้า 5 เซนติเมตรขึ้นไป ซึ่งเป็นระยะห่างที่พอเหมาะ เพราะหากตากชิดผ้าแห้งช้าและอาจจะทำให้เกิดกลิ่นอับได้
  6. ปูกระดาษหนังสือพิมพ์ใต้ราวตากผ้า หนังสือพิมพ์จะช่วยดูดความชื้นทำให้ผ้าแห้งได้เร็วทันใจหรือขยำหนังสือพิมพ์วางจะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างพื้นห้องกับกระดาษทำให้สัมผัสกับอากาศซึ่งจะช่วยให้ดูดซับความชื้นได้ไวขึ้น

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ : sanook.com/home

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 02-0460300 - 3 
ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact