Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

15 DEC
การทำความสะอาดและดูแลรักษาสุขภัณฑ์สแตนเลสในบ้านให้กลับมาเงาวับเหมือนใหม่

 

ทุกอุปกรณ์และเครื่องใช้ภายในบ้าน เมื่อผ่านการใช้งานเป็นเวลานานก็มักจะมีการสึกกร่อนและสกปรกขึ้นตามกาลเวลา ไม่เว้นแม้กระทั่งสุขภัณฑ์สแตนเลสภายในบ้านที่สามารถเกิดรอยและคราบสิ่งสกปรกสะสมได้ง่าย หากไม่ดูแลรักษาและหมั่นทำความสะอาดให้ดี อายุการใช้งานของสุขภัณฑ์เหล่านั้นก็จะยิ่งลดลงไปอีก ดังนั้นบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีทำความสะอาดเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลสภายในบ้านให้กลับมาเงาวับเหมือนใหม่เลยทีเดียว จะมีเคล็ดลับและวิธีอะไรนั้นมาเรียนรู้และทำความเข้าใจกันเลย

  • คราบมันบริเวณอ่างล้างจาน

อ่างล้างจานเป็นจุดที่มักเต็มไปด้วยคราบสกปรกจากอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ ถือเป็นหนึ่งในเครื่องสุขภัณฑ์ที่ต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ มิเช่นนั้นนอกจากจะเต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียแล้ว ยังสามารถส่งกลิ่นเหม็นออกมารบกวนผู้อยู่อาศัยได้ ซึ่งวิธีทำความสะอาดก็ให้ใช้น้ำผสมสบู่อ่อน ๆ ล้างออก และใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง หากท่ออ่างล้างจานตัน ส่งกลิ่นเหม็นออกมา สามารถแก้ปัญหาได้โดยการผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูเทลงไปในท่อ ทิ้งไว้สักพัก และเทน้ำอุ่นลงไปล้าง คราบสกปรกภายในท่ออ่างล้างจานก็จะหมดไปทันที

  • คราบเหนียวกรังสะสม

วิธีทำความสะอาดคราบเหนียวสะสม เบื้องต้นสามารถทำได้โดยการฉีดน้ำยาทำความสะอาดและใช้ผ้าสะอาดเช็ด แต่วิธีนี้อาจจะต้องใช้แรงกายและระยะเวลาในการขัดนานเสียหน่อย เชื่อหรือไม่ยังมีวิธีลัดอีกวิธีหนึ่ง คือการผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่มากน้อยตามความหนาของคราบสะสม เทลงบนคราบสิ่งสกปรก ทิ้งไว้สักพักแล้วใช้ผ้าสะอาดเช็คออกให้สะอาดหมดจด

  • คราบหมอง

ทุกสุขภัณฑ์สแตนเลสทั้งในครัวและห้องน้ำที่ใช้งานบ่อย ความมันเงาจะลดลง และเต็มไปด้วยคราบหมองจากการใช้งาน เนื่องจากส่วนใหญ่สุขภัณฑ์สแตนเลสที่มีคราบหมอง จะเป็นสุขภัณฑ์ที่ต้องใช้งานบ่อย ๆ ดังนั้นเราแนะนำให้ใช้วิธีทำความสะอาดแบบง่าย ๆ และรวดเร็วจะดีที่สุด โดยให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ฉีดและใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์สะอาดเช็ดคราบให้ทั่ว หรือจะใช้น้ำส้มสายชูผสมเบกกิ้งโซดาแทนน้ำยาทำความสะอาดก็ได้เช่นกัน

  • คราบสนิมและหินปูน

วิธีทำความสะอาดสุขภัณฑ์สแตนเลสที่มีคราบสนิมและหินปูนเกาะ สามารถทำได้โดยการผสมน้ำยาขจัดคราบสนิมและหินปูนกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1 ต่อ 10 คนให้เข้ากัน จากนั้นนำฟองน้ำจุ่มในน้ำยาและนำไปเช็ดบริเวณคราบสนิทและหินปูนให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  • คราบรอยเปื้อนจากนิ้วมือ ฝุ่นผงและดิน

เริ่มต้นจากการสวมถุงมือทำความสะอาดเพื่อป้องกันรอยนิ้วมือเสียก่อน และใช้ฟองน้ำชุบน้ำอุ่น หรือผงซักฟอกและน้ำสบู่อ่อน ๆ เช็ดบริเวณคราบให้สะอาดทั่ว แล้วจึงใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง

เป็นอย่างกันบ้าง เห็นแล้วใช่ไหมว่า เทคนิคการทำความสะอาดคราบสกปรกแต่ละประเภทที่ติดบนเครื่องสุขภัณฑ์สแตนเลสนั้นต่างมีวิธีทำความสะอาดที่แตกต่างกัน ฉะนั้นลองนำเทคนิคที่เราแนะนำไปลองปรับใช้กันดู รับรองคราบสิ่งสกปรกออกหมด ทำความสะอาดง่ายไม่เปลืองแรงของคุณอย่างแน่นอน

หากใครที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญในการสร้างบ้านและวางแปลนตกแต่งห้องต่าง ๆ ในการจัดวางเครื่องสุขภัณฑ์ให้เหมาะสมต่อการอยู่อาศัย สามารถปรึกษา Conventure บริษัทรับสร้างบ้านและรีโนเวทมืออาชีพกันได้ ที่นี่เรามีทีมสถาปนิกและวิศวกรมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการคุณอย่างมืออาชีพ เชื่อมั่นได้เลยว่าคุณจะได้รับบ้านสวยตรงตามสเปคในฝันของคุณแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact