Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

18 DEC
ไขข้อสงสัยให้กระจ่าง! บ้านอากาศร้อนควรเลือกติด “ผ้าม่าน” หรือ “ฟิล์มกันแดด” ดีกว่ากัน

สภาพอากาศและสภาพแวดล้อมเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่คนซื้อบ้านหรือคนที่กำลังมองหาสถานที่เพื่อสร้างบ้านมักใช้ในการประกอบการตัดสินใจ เนื่องจากบ้านที่อาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ร่มเย็น มีต้นไม้ค่อยช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวก มักจะเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับอยู่อาศัย แต่บ้านหรือทำเลเหล่านั้นก็มักจะตามมาด้วยราคาที่แพงจนเกินที่ใครหลายคนจะเอื้อมถึง ยิ่งในสภาพอากาศของเมืองไทยที่ร้อนอยู่ตลอดในทุกฤดู การเปิดเครื่องปรับอากาศช่วยเพิ่มความเย็นตลอดเวลา ก็ดูจะไม่ใช้วิธีแก้ปัญหาที่ตรงจุดสักเท่าไร เพราะค่าไฟบ้านก็จะยิ่งพุ่งสูงขึ้นเกินเป้าไปอีก

แต่รู้หรือไม่! ยังมีเคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้ภายในบ้านของคุณมีอากาศร่มเย็นน่าอยู่อาศัยยิ่งขึ้นได้ ที่สำคัญคุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายเลยด้วย ซึ่งวิธีนั้นก็คือการติดผ้าม่านและฟิล์มกันแดดนั่นเอง เพื่อเป็นการไขเคล็ดลับให้คุณ บทความนี้เราจะมาชี้ให้เห็นถึงข้อดีและข้อเสียของผ้าม่านและฟิล์มกันแดด พร้อมเคล็ดลับในการเลือกติดผ้าม่านหรือฟิล์มกันแดด ติดแบบไหนถึงตอบโจทย์กับบ้านของคุณมากที่สุด ก่อนที่จะเริ่มต้นตัดสินใจกัน มาเริ่มด้วยการทำความรู้จักกับผ้าม่านและฟิล์มกันแดดกันให้ดีเสียก่อน

ผ้าม่าน

สิ่งที่เราอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจเพิ่มเติม ก็คือข้อดีและข้อเสียของคุณสมบัติของผ้าม่าน ซึ่งนอกจากผ้าม่านจะมีความสวยงาม นิยมใช้ในการตกแต่งบ้านกันแล้ว ผ้าม่านยังสามารถช่วยกันแสงแดดและความร้อนภายนอกเข้ามาภายในบ้านได้ อีกทั้งยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านของคุณ บดบังสายตาจากเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญหากเลือกผ้าม่านที่มีโทนสีอบอุ่นจะยิ่งทำให้บ้านของคุณยิ่งน่าอยู่อาศัยมากขึ้นไปอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผ้าม่านมีข้อเสียตรงที่มักเป็นที่สะสมของฝุ่น และทำความสะอาดยาก หากไม่ดูแลรักษาให้ดีก็จะกลายเป็นที่มักหมมของสิ่งสกปรกได้

ฟิล์มกันแดด

ฟิล์มกันแดดหรือฟิล์มกันความร้อนสามารถช่วยกรองแสงแดดและกันความร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถป้องกันรังสี UV ได้สูงถึง 99 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ช่วยให้บ้านของคุณร่มเย็นสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายมาก ๆ แค่เช็ดให้สะอาดก็เพียงพอแล้ว แต่ข้อเสียหลัก ๆ ของฟิล์มกันแดด ก็คือส่วนใหญ่มักจะมีโทนสีที่เข้ม ทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นภายนอกบ้านไม่ดีเท่าที่ควร ยิ่งในตอนกลางคืนจะยิ่งมองเห็นยากเป็นพิเศษ อีกทั้งยังทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูไม่สว่างอบอุ่นเท่าที่ควรได้ หากต้องการติดฟิล์มที่มีโทนสีอ่อนลงแต่ยังคงประสิทธิภาพในการใช้งานก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเลือกฟิล์มที่มีราคาสูงขึ้นไปอีก

ควรเลือกติดผ้าม่านหรือฟิล์มกันแดดดีกว่ากัน?

ทั้งผ้าม่านและฟิล์มกันแดดต่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น หากจะถามว่าควรเลือกติดชนิดไหนดีกว่ากัน เราขอแนะนำให้หากเป็นได้ คุณก็ควรที่จะติดทั้งสองชนิดเลยจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะทั้งผ้าม่านและฟิล์มกันแดดต่างก็ส่งเสริมให้ทั้งคู่ต่างทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพร่วมกัน เพราะฟิล์มกันแดดจะช่วยกรองแสงไม่ให้ผ้าม่านของคุณต้องรับแดดโดยตรง ผ้าม่านก็จะยังคงประสิทธิภาพในการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น

หากใครที่กำลังมองผู้เชี่ยวชาญในการขอคำปรึกษาเพื่อสร้างบ้าน Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ ด้วยทีมงานวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพที่มีความชำนาญและประสบการณ์ รับรองคุณจะได้บ้านสวยที่มีความสดชื่น อากาศถ่ายเทสะดวก น่าอยู่อาศัยได้อย่างแน่นอน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact