Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

21 JAN
เรื่องต้องรู้! หลักการออกแบบที่จอดรถ ออกแบบอย่างไรให้เหมาะสมต่อการใช้งานมากที่สุด

เรื่องต้องรู้! หลักการออกแบบที่จอดรถ ออกแบบอย่างไรให้เหมาะสมต่อการใช้งานมากที่สุด

 

 

ที่จอดรถหรือโรงจอดรถ ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญภายในบ้านโดยเฉพาะกับครอบครัวที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางเป็นหลัก ซึ่งหลักการออกแบบที่จอดรถให้เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัยนั้น สิ่งสำคัญคือเจ้าของบ้านจะต้องคำนึงถึงพื้นที่ ขนาด และตำแหน่งของที่จอดรถให้ดี หากใครที่ไม่มีความชำนาญในด้านนี้ก็ควรวางแผนล่วงหน้าและปรึกษาบริษัทรับสร้างบ้านให้ดีเสียก่อน เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตามมาในอนาคต ดังนั้น บทความนี้เราจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการออกแบบที่จอดรถให้มีคุณภาพในการใช้งานและเหมาะสมกับผู้อยู่อาศัย มาเรียนรู้และทำความเข้าใจกันเลย

 

วิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัยที่ส่งผลต่อหลักการออกแบบที่จอดรถ

 

ที่จอดรถไม่ต่างจากส่วนประกอบอื่น ๆ ภายในบ้านที่ต้องออกแบบมาเพื่อการอยู่อาศัยและตอบรับกับวิถีชีวิตของเจ้าของบ้าน ซึ่งก่อนที่เจ้าของบ้านจะเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน เจ้าของบ้านควรที่จะต้องสำรวจความต้องการและวิถีชีวิตของตัวเองและคนในครอบครัวให้ดีเสียก่อน ดังนี้

  • จำนวนสมาชิกกับจำนวนรถยนต์

จำนวนสมาชิกภายในบ้านและจำนวนรถยนต์ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการออกแบบที่จอดรถ โดยเจ้าของบ้านควรคำนึงถึงการขยายครอบครัวในอนาคตด้วย เมื่อลูกของคุณโตขึ้น ในอนาคตลูกจะต้องมีรถยนต์ส่วนตัวเพื่อใช้ในการเดินทาง เช่น ปัจจุบันรถยนต์มี 1 คัน โดยคุณเป็นผู้ขับขี่รับส่งภรรยาด้วยตนเอง และมีลูก 1 คน ดังนั้นคุณก็ควรสร้างที่จอดรถให้มีพื้นที่สำหรับจอดรถอย่างน้อย 2 คัน เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับรถยนต์ของลูกในอนาคต เป็นต้น

  • จำนวนแขกกับจำนวนที่จอดรถ

หากคุณและคนในครอบครัวมักมีแขกมาเยี่ยมหรือชื่นชอบการสังสรรค์ที่บ้าน คุณก็ควรแจ้งบริษัทรับสร้างบ้านเพื่อออกแบบที่จอดรถให้รองรับรถยนต์สำหรับแขกที่มาเยี่ยมด้วย ซึ่งหลักการออกแบบที่จอดรถ คุณควรเฉลี่ยจำนวนที่จอดรถเพิ่มเติมให้พอดีกับจำนวนแขก หรืออย่างน้อยก็ควรมีพื้นที่จอดรถสำหรับแขกเพิ่มเติม 1 – 2 คัน

  • ตำแหน่งที่จอดรถตอบรับกับวิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัย

ไม่เสมอไปว่าที่จอดรถจะต้องอยู่บริเวณหน้าบ้านเพียงอย่างเดียว บ้านไหนที่มักใช้บริเวณหน้าบ้านในการจัดกิจกรรมภายในครอบครัว ก็ควรเลือกสร้างที่จอดรถให้อยู่ตำแหน่งบริเวณด้านข้างแทน เพื่อที่จะได้มีพื้นที่ในการจัดกิจกรรมกันในครอบครัว หรือหากใครที่ต้องการบริหารพื้นที่ภายในบ้านให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ก็สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการรับสร้างบ้านได้เช่นกัน เพราะบริษัทเหล่านี้จะมีทีมสถาปนิกและวิศวกรมากประสบการณ์ที่สามารถให้คำปรึกษาคุณได้อย่างแน่นอน

  • ทำความเข้าใจรูปแบบ โครงสร้าง และวัสดุในการสร้างที่จอดรถ

ก่อนเริ่มต้นออกแบบที่จอดรถ เจ้าของบ้านควรจะต้องตกลงกับบริษัทรับสร้างบ้านให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้เลือกรูปแบบที่จอดรถ รวมถึงวัสดุในการสร้างที่จอดรถให้ตรงกับความต้องการของตนเอง เนื่องจากที่จอดรถและวัสดุในการสร้างนั้นมีหลากหลายรูปแบบมาก เช่น การสร้างที่จอดรถแบบจอดใต้ตัวบ้าน เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งพบเห็นได้ตามโครงการทาวน์โฮม หรือที่จอดรถแบบต่อเติมหลังคา เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่พอสมควรและต้องการสร้างที่จอดรถ 3 คันขึ้นไป มักพบได้ตามโครงการบ้านเดี่ยว เป็นต้น

หากใครที่กำลังมองหาผู้ให้บริการรับสร้างบ้าน สามารถใช้บริการ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านและที่จอดรถชั้นนำพร้อมให้บริการคุณอย่างเต็มที่ ด้วยทีมงานวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพที่มีความชำนาญและประสบการณ์ รับรองคุณจะได้รับทั้งความรู้และแบบแปลนที่จอดรถสวย ๆ ตอบโจทย์กับวิถีชีวิตของคนในครอบครัวได้อย่างแน่นอน