Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

25 JAN
วิธีติดตั้งแอร์ให้ถูกหลัก ดูแลรักษาง่ายและคงประสิทธิภาพในการทำงานได้สูงสุด

วิธีติดตั้งแอร์ให้ถูกหลัก ดูแลรักษาง่ายและคงประสิทธิภาพในการทำงานได้สูงสุด 

 

 

การติดตั้งแอร์เพื่อให้บ้านมีอากาศเย็นสบายและง่ายต่อการทำความสะอาดนั้น ควรจะต้องเริ่มต้นตั้งแต่การปรึกษาบริษัทรับสร้างบ้านในการออกแบบแปลนบ้าน และจัดวางตำแหน่งในการติดตั้งแอร์เพื่อให้บ้านมีอากาศถ่ายเทได้ทั่วถึง สำหรับบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีติดตั้งแอร์ให้ถูกหลัก เพื่อที่ง่ายต่อการดูแลรักษาและคงประสิทธิภาพในการทำงานได้มากที่สุด จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง มาทำความเข้าใจไปพร้อมกันเลย

  • เลือกแอร์ให้เหมาะสมกับขนาดห้อง

แอร์แต่ละตัวจะให้ขนาดทำความเย็น หรือ BTU ที่แตกต่างกัน ยิ่งห้องที่มีขนาดใหญ่ก็ยิ่งต้องใช้แอร์ที่มีค่า BTU มาก หากเลือกแอร์ไม่ถูกต้องจะทำให้แอร์ทำงานหนักจนเกินไปและเสียค่าใช้จ่ายเกินความจำเป็น ซึ่งโดยปกติแล้ว ห้องขนาดเล็ก 9 – 14 ตารางเมตร ต้องใช้แอร์ 9,000 BTU และห้องขนาดใหญ่ 44 – 59 ตารางเมตร ต้องใช้แอร์ 36,000 BTU หากใครที่สับสนและต้องการความช่วยเหลือ เราขอแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการรับสร้างบ้านให้ดีเสียก่อน เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

  • เลือกประเภทของแอร์ให้เหมาะสมกับประเภทของห้อง

ห้องแต่ละห้องภายในบ้านจะมีขนาด รูปแบบ และฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนที่คุณติดตั้งแอร์จึงควรปรึกษาบริษัทรับสร้างบ้านให้ดีเสียก่อน เพื่อจะได้เลือกประเภทของแอร์ให้เหมาะสมกับรูปแบบของห้องมากที่สุด โดยแอร์จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ แอร์ติดผนังที่เหมาะสำหรับการติดตั้งห้องขนาดเล็ก แอร์ฝังในฝ้าที่ฝังระบบทุกอย่างไว้ในฝ้าเพดาน เหมาะสำหรับห้องที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่และต้องการความสวยงาม แอร์แขวนใต้ฝ้าจะเป็นแอร์ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งใต้ฝ้าเพดาน เหมาะสำหรับห้องที่มีขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง และแอร์ตู้ตั้งพื้นมีลักษณะค่อนข้างใหญ่ เหมาะสำหรับการติดตั้งในห้องที่มีขนาดใหญ่หรือพื้นที่เปิดที่มีผู้คนอาศัยอยู่หนาแน่น

  • ติดตั้งแอร์ให้ถูกตำแหน่ง

ตำแหน่งที่ดีในการติดตั้งแอร์ คือคุณไม่ควรติดตั้งแอร์ชิดขอบเพดานจนเกินไป เพราะทำให้ยากต่อการทำความสะอาด ที่สำคัญแอร์จะต้องไม่โดนแสงแดดหรือความร้อนโดยตรง เพราะจะทำให้แอร์ทำงานหนักจนเกินความจำเป็น สิ้นเปลืองค่าไฟโดยใช่เหตุ อีกทั้งตำแหน่งของแอร์ รวมถึงสายไฟ จุดเชื่อมต่อของท่อน้ำต้องปิดให้มิดชิด เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกรวมถึงสัตว์ต่าง ๆ เข้าไปภายในตัวแอร์

  • เลือกคอมเพรสเซอร์ที่ทนต่อสภาพอากาศ

บริษัทรับสร้างบ้านที่ดีจะต้องออกแบบแปลนบ้านให้ง่ายต่อการติดตั้งแอร์และคอมเพรสเซอร์แอร์ เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองที่มีสภาพอากาศร้อนชื้น มีฝุ่นและสิ่งสกปรกในอากาศที่ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นคอมเพรสเซอร์แอร์จะต้องทนต่อสภาพอากาศ และตำแหน่งในการติดตั้งคอมเพรสเซอร์จะต้องง่ายต่อการถอดล้างทำความสะอาดด้วย ซึ่งควรวางให้ห่างจากผนังประมาณ 1 ฟุต และด้านหน้า 1.5 เมตร โดยไม่ควรมีอะไรมาบังทิศทางลม เพื่อที่เครื่องจะได้ระบายความร้อนได้ง่าย หากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม เราขอแนะนำให้คุณปรึกษาผู้ให้บริการรับสร้างบ้าน เพราะทีมงานเหล่านี้จะมีความรู้ความชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะ

นี่ก็คือเคล็ดลับการติดตั้งแอร์ให้ถูกหลัก ง่ายต่อการดูแลรักษาและคงประสิทธิภาพในการทำงานได้สูงสุด ทั้งนี้ทั้งนั้นการติดตั้งแอร์ควรจะต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อม รวมถึงแบบแปลนของบ้านด้วย หากใครที่กำลังมองหาผู้ให้บริการรับสร้างบ้านมืออาชีพ สามารถใช้บริการ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำได้ ทีมงานวิศวกรและสถาปนิกมากประสบการณ์ของเราพร้อมให้คำแนะนำที่ดีในการติดตั้งแอร์ รวมถึงทุกขั้นตอนในการสร้างบ้านแก่คุณได้ รับรองคุณจะได้บ้านที่มีอากาศเย็นสบาย สวยงามตรงตามความต้องการของคุณอย่างแน่นอน