Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

27 MAY
วัสดุในการสร้างบ้านที่สามารถทำให้บ้านของคุณเย็นขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้

วัสดุในการสร้างบ้านที่สามารถทำให้บ้านของคุณเย็นขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้

 

 

โอ้ยยย....ร้อน!

นี่คงเป็นคำพูดยอดฮิตติดปากของคนไทยที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยเฉพาะในเดือนเมษา-พฤษภาที่อุณหภูมิพุ่งสูงปรี๊ดจนฉุดไม่อยู่ แตะ 40 องศากันแทบจะทุกจังหวัด จะเดินไปทางไหน ทำอะไรก็พาให้เหงื่อแตกพลั่กๆ พาลหงุดหงิด โมโหกันไปหมดเลยใช่ไหมล่ะ

แต่ละท่านก็คงมีเทคนิคคลายร้อนแตกต่างกันไป หลายๆ คนเลือกที่จะออกไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้า นั่งเล่น ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นๆ ตามคาเฟ่ ร้านอาหาร หรือไปนั่งตากแอร์ตามสถานที่ที่มีแอร์เย็นๆ อย่างหอสมุด แต่ครั้นจะไปทุกวันก็กระไรอยู่ อีกทั้ง สถานที่เหล่านี้ก็ไม่ได้เปิดทำการ 24 ชั่วโมง หากต้องอยู่บ้านเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืน ค่าไฟก็คงแพงมหาศาลแน่ ๆ ทั้งเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะ อุณหภูมิและแสงแดดเป็นปัจจัยที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงกลางวันที่แสงแดดจะส่องกระทบตัวบ้านและหลังคาหลายชั่วโมง ทำให้เกิดการสะสมความร้อนและนำความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านผ่านวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้สร้างบ้านนั่นเอง ดังนั้น

บริษัทรับสร้างบ้าน Conventure จึงมีเคล็ดลับในการเลือกใช้วัสดุในการสร้างบ้านที่สามารถทำให้บ้านของคุณเย็นขึ้นในช่วงหน้าร้อนนี้อย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยให้บ้านของคุณอยู่เย็นสบายและไม่ต้องกังวลกับบิลค่าไฟที่จะเรียกเก็บทุกเดือนกัน

ในปัจจุบัน มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะวัสดุก่อสร้าง ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษหลากหลาย และหนึ่งในนั้นก็คือนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ช่วยป้องกันความร้อน แต่วัสดุเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

กระเบื้องหลังคา

 

โดยทั่วไปแล้ว กระเบื้องหลังสีอ่อนจะสามารถสะท้อนความร้อนได้ดีกว่ากระเบื้องหลังคาสีเข้ม แต่ในปัจจุบัน ได้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้หลังคาสีเข้มสามารถสะท้อนความร้อนได้ดีไม่แพ้หลังคาสีอ่อน เช่น นวัตกรรมโมเลกุลเม็ดสีชนิดพิเศษที่ทำให้กระเบื้องหลังคาสีเข้มสามารถสะท้อนความร้อนได้และป้องกันไม่ให้ความร้อนเคลื่อนเข้าสู่ตัวบ้านได้

อิฐมวลเบา 

 

อิฐมวลเบาถือเป็นวัสดุก่อสร้างที่มีคุณสมบัติกันความร้อนได้ดีและมีราคาที่พอสู้ไหว แม้จะกันความร้อนสู้พวกฉนวนราคาแพงไม่ได้ แต่จะให้บ้านเย็นมากขึ้น และช่วยลดค่าไฟฟ้าได้มากกว่า 30% เมื่อเทียบกับบ้านที่ใช้วัสดุอื่น ๆ เช่น อิฐมอญ นอกจากนี้ ยังมีความแข็งแรง ไม่เปราะบาง สามารถรับแรงอัดและแรงกดได้ดี สามารถเจาะ ตอกได้ มีขนาดที่หลากหลายตั้งแต่ 7.5 ถึง 15 ซม. โดยในเนื้อของอิฐมวลเบาจะมีการกระจายตัวของฟองอากาศอย่างสม่ำเสมอและเป็นระเบียบ ช่วยป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากช่องอากาศเหล่านี้จะทำหน้าที่ลดทอนพลังงานความร้อนเอาไว้ไม่ให้ผ่านจากภายนอกเข้าสู่ภายในบ้านได้

 

 

ฉนวนกันความร้อน 

 

ฉนวนกันความร้อนถือเป็นแนวหน้าในการรับมือกับอุณหภูมิภายนอกที่พุ่งสูงขึ้น โดยทำหน้าที่ป้องกันความร้อนจากหลังคาหรือผนังบ้านไม่ให้ถ่ายเทสู่ตัวบ้าน ภายในฉนวนกันความร้อนประกอบด้วยอะลูมิเนียมฟอยล์และใยแก้ว ซึ่งมีคุณสมบัติในการสะท้อนและป้องกันความร้อน โดยสามารถสะท้อนรังสียูวีได้มากถึง 95% และยังสามารถติดตั้งได้หลายจุดตั้งแต่บริเวณใต้หลังคา บนฝ้าเพดาน และภายในผนังบ้าน และยังติดตั้งได้ง่ายทั้งบ้านใหม่และบ้านเก่า ทั้งฝ้าแบบทีบาร์และฝ้าแบบฉาบเรียบ ปัจจุบัน ความหนาของฉนวนกันความร้อนมีให้เลือกหลากหลาย ยิ่งมีความหนามากก็ยิ่งมีประสิทธิภาพในการกันความร้อนได้มาก

ฝ้าภายในและฝ้าชายคา 

 

ฝ้าเป็นวัสดุสร้างบ้านที่จะช่วยดูดซับความร้อนไม่ให้แผ่เข้าสู่ตัวบ้าน ดังนั้น เจ้าของบ้านควรเลือกฝ้าที่ได้มาตรฐาน แข็งแรง มีค่าการนำความร้อนต่ำ ยืดหยุ่น ทนต่อความร้อนและความชื้น โดยสามารถใช้ร่วมกับฉนวนกันความร้อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลดร้อนให้บ้าน สำหรับภายนอก เลือกฝ้าชายคาที่มีช่องรูหรือช่องระบายเพื่อให้สามารถระบายความร้อนที่สะสมมาตลอดวันได้  หากมีงบประมาณเพียงพอ ก็สามารถเลือกใช้ฝ้าที่มีตาข่ายไฟเบอร์กลาส ซึ่งจะช่วยระบายความร้อนได้มีประสิทธิภาพขึ้น

ด้วยการเลือกวัสดุก่อสร้างที่เหมาะสมที่ช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกแล้ว สีทาบ้านก็ถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการลดความรู้สึกร้อนให้กับบ้านของคุณ การทาสีห้องด้วยสีโทนเย็น เช่น สีขาว สีครีม สีเขียวอ่อน หรือ สีฟ้า จะช่วยทำให้คุณรู้สึกว่าอุณหภูมิในห้องนั้นเย็นลง สีโทนอ่อนเหล่านี้ยังสามารถสะท้อนแสงได้ดี จึงทำให้ห้องดูสว่าง ช่วยประหยัดค่าไฟ แต่หากคุณไม่ชอบสีเหล่านี้ ก็สามารถเลือกใช้สีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีแนวธรรมชาติอย่างเปลือกไม้หรือใบไม้ยังช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายและสบายตาอีกด้วย เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถปรับบ้านร้อนให้กลายเป็นบ้านเย็นๆ ได้แล้ว

 

สอบถามข้อมูลการให้บริการรับสร้างบ้านกับ Conventure ได้ที่

Tel: 02 046 0300 – 3 ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact