Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

19 AUG
เคล็ดลับออกแบบห้องทำงานอย่างไรให้เหมาะสมกับการทำงาน WORK FROM HOME

เคล็ดลับออกแบบห้องทำงานอย่างไรให้เหมาะสมกับการทำงาน WORK FROM HOME 

 

การออกแบบบ้านให้ตอบรับกับกระแสการ Work From Home ถือเป็นอีกหนึ่งโจทย์ที่ทุกบริษัทรับสร้างบ้านต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ต่างทำให้ใครหลายที่คนกำลังจะซื้อบ้านหันมาสร้างห้องทำงานไว้ที่บ้านเพิ่มมากขึ้น ยิ่งในบางบริษัทมีนโยบายให้พนักงานสามารถตัดสินใจเลือกทำงานที่บ้านแทนการเข้าออฟฟิศได้แล้ว ทำให้บริษัทรับสร้างบ้านจำเป็นต้องมีการอัปเดตแบบแปลนรับสร้างบ้านให้ตอบรับกับเทรนด์ใหม่นี้ด้วย ดังนั้นบทความนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับออกแบบห้องทำงานให้มีความสวยงามและเหมาะสมต่อการทำงานที่บ้าน เพื่อเป็นไอเดียให้ใครต่อใครหลายคนที่กำลังต้องการออกแบบห้องทำงานที่บ้าน จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

  • จัดมุมหรือห้องทำงานโดยเฉพาะ

ในช่วงที่ต้อง Work From Home เราขอแนะนำให้คุณเลือกห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน หรือมุมสงบ ๆ บางส่วนของบ้านมาจัดเป็นห้องทำงานส่วนตัวโดยเฉพาะจะดีที่สุด เนื่องจากการทำงานต้องใช้สมาธิและความเงียบมากที่สุด เพราะหากคุณทำงานอย่างมีสมาธิจะยิ่งช่วยส่งเสริมให้คุณทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งหากต้องมีการประชุมวิดีโอคอลกับลูกค้าหรือคนในทีมก็สามารถทำงานได้อย่างเป็นมืออาชีพมากที่สุด ที่สำคัญการแบ่งโซนห้องทำงานให้ชัดเจนจะยิ่งทำให้คุณไม่ถูกรบกวนจากคนในครอบครัวได้

  • ผนังบานเลื่อนแบบเก็บได้ เพิ่มความเป็นส่วนตัว

ใครที่อาศัยอยู่ร่วมกับคนในครอบครัว เชื่อเถอะว่าผนังบานเลื่อนคือหนึ่งในอุปกรณ์ที่บริษัทรับสร้างบ้านมักแนะนำให้คุณติดตั้งหากต้องการเสริมสร้างห้องทำงานใหม่ส่วนตัว เพราะการติดตั้งผนังบานเลื่อนจะช่วยให้คุณสร้างมุมหรือห้องทำงานส่วนตัวได้โดยไม่ต้องลงทุนเสียค่าใช้จ่ายในการรีโนเวทออกแบบบ้านใหม่เลย เพียงติดตั้งผนังบานเลื่อนแบบพับเก็บได้ในพื้นที่บ้านที่ไม่ใช้งาน เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถสร้างพื้นที่ส่วนตัวให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมในการทำงานได้แล้ว และเมื่อถึงเวลาเลิกงานก็สามารถเปิดบานเลื่อนให้กว้างขึ้น เพื่อขยายพื้นที่บ้านไม่ให้อึดอัดได้ทันที

  • เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้องทำงาน

มีงานวิจัยมากมายต่างระบุว่า สีเขียวคือสีของธรรมชาติที่ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ดังนั้นบริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่จึงแนะนำให้มีการจัดส่วนบริเวณรอบ ๆ บ้านเพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้มีความสงบและผ่อนคลายน่าอยู่อาศัย และเมื่อคุณมองออกจากทางหน้าต่างห้องทำงาน คุณก็จะมองต้นไม้ธรรมชาติสีเขียว ช่วยให้คุณสงบและทำงานได้อย่างมีสมาธิยิ่งขึ้นได้ สำหรับใครที่มีพื้นที่บริเวณรอบบ้านไม่เพียงพอ การเพิ่มสีเขียวหรือตกแต่งกระถางต้นไม้เล็ก ๆ ภายในห้องทำงานก็สามารถทำได้เช่นกัน

  • จัดโต๊ะทำงานริมหน้าต่างเปิดรับแสงธรรมชาติ

การเลือกพื้นที่จัดโต๊ะทำงานให้ติดริมหน้าต่างถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำงานที่บ้านอย่างมาก เพราะแสงจากธรรมชาติจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ไม่เอื่อยเฉื่อยจากการทำงาน มีแรงบันดาลใจกระตุ้นให้รู้สึกอยากทำงานมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นบริษัทรับสร้างบ้านส่วนใหญ่จึงแนะนำให้จัดโต๊ะหรือตกแต่งห้องทำงานให้มีหน้าต่างเปิดกว้างพร้อมรับแสงสว่างจากธรรมชาติอยู่เสมอ ติดตั้งไฟในตำแหน่งที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงห้องที่มีแสงสว่างมาจากจุดเดียว เพราะหากนั่งไปทำงานไปนาน ๆ อาจทำให้สายตาอ่อนล้าได้ง่าย

  • จัดโต๊ะทำงานห้ามหันหลังให้ประตูและหน้าต่าง

สิ่งสำคัญที่บริษัทรับสร้างบ้านมักแนะนำในการจัดห้องทำงาน คือไม่ควรจัดโต๊ะทำงานหันหลังให้ประตูและหน้าต่าง เนื่องจากแสงสว่างจากธรรมชาติจะสะท้อนกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ทำให้คุณจะระคายเคืองตาเมื่อต้องทำงานนาน ๆ ทั้งยังไม่ได้รับแสงจากธรรมชาติที่ผ่านมาทางหน้าต่างด้วย อีกทั้งการจัดโต๊ะให้หันหลังใส่ประตูจะทำให้คุณขาดสมาธิจากการทำงาน โดยเฉพาะหากบ้านมีสมาชิกท่านอื่นในครอบครัวอาศัยอยู่ด้วย เมื่อมีใครเดินผ่านมาหน้าห้องจะทำให้ระแวงและเป็นกังวลทันที

หากใครที่กำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านและผู้เชี่ยวชาญในการรับสร้างบ้านให้มีความสวยงาม ตอบรับกับกระแสการนั่งทำงาน Work From Home สามารถขอคำแนะนำและเลือกใช้บริการ Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำแห่งประเทศไทยได้ ที่นี่เรามีทีมงานวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพที่มีประสบการณ์และความชำนาญสูง สามารถออกแบบบ้านและห้องทำงานของคุณให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการทำงานได้ รับรองคุณจะได้รับบ้านและห้องทำงานสวยงามมีเอกลักษณ์ถูกใจคุณได้อย่างแน่นอน