Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

19 DEC
ต้นไม้ ตัวช่วยในการตกแต่งบ้านให้ร่มรื่น

ต้นไม้ ตัวช่วยในการตกแต่งบ้านให้ร่มรื่น

 

                ท่านผู้อ่านเคยสังเกตกันบ้างหรือไม่ ว่าในเวลาที่เราเหนื่อยล้าอ่อนแรง หากเราได้เดินไปนั่งท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้า โดยที่มีสายลมเย็นพัดเอื่อยๆ ด้วยแล้วล่ะก็ จะทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นมามากกว่าการนั่งพักในที่ที่ไม่มีต้นไม้เลยด้วยนะ ที่เป็นแบบนั้น เป็นเพราะต้นไม้ที่มีสีสันสวยงามจะทำให้บรรยากาศรอบๆ ดูเงียบสงบ สร้างสมาธิ กระตุ้นการหลั่งสารอะดรีนาลีนที่ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่ง เพิ่มพลังงานในร่างกาย และทำให้ออกซิเจนไหลเวียนดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้น หากท่านต้องทำงานที่ต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ทำให้ดวงตาล้า ก็สามารถใช้ต้นไม้เป็นจุดพักสายตาได้

            เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว การตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ จึงทำให้บ้านของเราเป็นที่ที่เราสามารถพักผ่อนร่างกายที่เหนื่อยล้าให้ผ่อนคลายได้มากขึ้นในหลายๆด้าน ผู้เขียนจึงได้นำไอเดียในการตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ที่น่าสนใจมาฝากผู้อ่านทุกท่านให้เป็นแนวทางที่ทุกท่านจะนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดแต่งบ้านกัน

  1. จัดสวนในบริเวณพื้นที่ว่างรอบตัวบ้าน 

ไอเดียเบสิคสุดที่เชื่อว่าเมื่อคิดจะตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ ก็คงจะคิดถึงไอเดียนี้เป็นไอเดียแรก ด้วยความที่ต้นไม้เป็นสิ่งที่อยู่ในธรรมชาติ ทำให้เราคุ้นชินกับการให้ต้นไม้อยู่นอกบ้าน เพื่อให้ต้นไม้ได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติภายนอก และการจัดสวนนั้นไม่มีรูปแบบตายตัว เราสามารถปรับเปลี่ยนแนวทางการจัดตามพื้นที่ที่มีได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งการจัดสวนในพื้นที่ว่างเองก็เป็นการใช้พื้นที่ในบ้านให้เกิดประโยชน์อีกทางหนึ่งด้วย

  1. ปลูกต้นไม้ประดับตกแต่งตามมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน 

เป็นไอเดียสำหรับคนที่พื้นที่ว่างรอบตัวบ้านน้อย หรือสำหรับคนที่ชอบการจัดภายในบ้านแบบสร้างสรรค์ เพราะนอกจากการเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมแล้ว การเลือกมุมวางที่เหมาะสม และการเลือกกระถางปลูกที่โดดเด่น ก็ทำให้ต้นไม้กระถางนั้นกลายเป็นของตกแต่งบ้าน ที่ช่วยให้บ้านของเราดูดีขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว

  1. เปลี่ยนจากการจัดสวนธรรมดาเป็นสวนแขวน 

เป็นอีกหนึ่งไอเดียน่าสนใจ ที่เปลี่ยนจากการทำสวนบนดินธรรมดา ให้กลายเป็นสวยแขวนลอยที่ดูแปลกใหม่ มีสไตล์ไปอีกแบบ แต่การแต่งบ้านด้วยไอเดียนี้ ขอแนะนำให้เลือกกระถางที่อุ้มน้ำได้ดีเป็นสำคัญ เพื่อไม่ให้น้ำจากกระถางรั่วซึมมาเปรอะข้าวของชิ้นอื่นข้างล่างนั่นเอง

  1. การจัดสวนขวดแก้ว 

เป็นอีกหนึ่งไอเดียตกแต่งบ้านที่กำลังเป้นที่นิยมมมากในปัจจุบัน โดยการย่อระบบนิเวศมาไว้ในขวดแก้วขวดโหลแล้ววางประดับตกแต่งในมุมต่างๆของบ้าน ซึ่งการจัดสวนขวดแก้วนี้ มีข้อดีที่ประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง และตัวสวนเองมีระบบนิเวศในตัว ทำให้ไม่ต้องหมั่นรดน้ำมากนัก แต่กระนั้นก็ยังมีข้อควรระวังในการดูแลรักษาอยู่หลายข้อ ดังนั้นหากท่านผู้อ่านอยากจะจัดสวนในรูปแบบนี้ขอให้ศึกษาวิธีการดูแลรักษาสวนขวดแก้วให้ดีๆ

            และนี่คือไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ที่น่าสนใจที่ผู้เขียนได้เรียบเรียงมาให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกัน ไม่ว่าไอเดียไหนก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย และสำหรับท่านที่ยังไม่มีบ้านเป็นของตนเอง และกำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านที่มีบริการรับสร้างบ้านครบวงจร เราขอแนะนำบริษัท คอนเวนเจอร์ จำกัด บริษัทของเรามีบริการรับสร้างบ้านแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบบ้านและพื้นที่สวนสวยๆ งานก่อสร้าง การขออนุญาตติดตั้งสาธารณูปโภค ทั้งยังมีบริการช่วยจัดหาแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงิน มีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้บริการทุกท่านด้วยความใส่ใจ หากสนใจท่านสามารถตรวจสอบรายละเอียด โปรโมชั่นที่น่าสนใจได้ที่  https://www.conventure.co.th  หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 02-046-0300-3