Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

24 JAN
สร้างบ้านสไตล์ Contemporary กับ 5 เอกลักษณ์ความร่วมสมัยที่ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย

สร้างบ้านสไตล์ Contemporary กับ 5 เอกลักษณ์ความร่วมสมัยที่ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย 

 

เสน่ห์ของการรับสร้างบ้านสไตล์ Contemporary คือการสร้างบ้านที่มีความร่วมสมัย ผสมผสานระหว่างเทรนด์นิยมในปัจจุบันเข้ากับกลิ่นอายของบ้านในอดีต โดยยังคงไว้ซึ่งรายละเอียดและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย ซึ่งบ้านสไตล์นี้เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน แม้ว่าจะเข้าสู่ปี 2022 แล้ว แต่เทรนด์สร้างบ้านสไตล์นี้ยังคงติดท็อปลิสต์อยู่เช่นเดิม ดังนั้นบทความนี้ Conventure ผู้ให้บริการสร้างบ้านชั้นนำแห่งประเทศไทย เลยจะมาให้ความรู้และนำเสนอถึงจุดเด่นว่าทำไมบ้านสไตล์ร่วมสมัยจึงเป็นที่นิยมอยู่เสมอ มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย

 

 

5 จุดเด่นของการสร้างบ้านสไตล์ร่วมสมัยที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างลงตัว

 

  1. ความสวยงามคลาสสิก

ผู้ให้บริการสร้างบ้านสไตล์ร่วมสมัยมักจะเน้นตกแต่งและสร้างบ้านโดยคำนึงถึงความสวยงาม สร้างบรรยากาศและความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยให้มีความสมดุลมากที่สุด จึงทำให้การสร้างบ้านสไตล์ร่วมสมัยนั้นมีรายละเอียดเล็กน้อยที่มากกว่าบ้านสไตล์โมเดิร์นทั่วไป เช่น บ้านสไตล์ร่วมสมัยจะนิยมเลือกใช้หลังคาทรงจั่วมากกว่าหลังคาเรียบแบนแบบโมเดิร์น เพราะหลังคาประเภทนี้จะเสริมสร้างภาพลักษณ์สง่างามและความสวยงามให้กับตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

  1. เสน่ห์ธรรมชาติสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

การให้บริการสร้างบ้านสไตล์ร่วมสมัย สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย คือการนำวัสดุธรรมชาติมาสร้างบ้านและตกแต่งภายใน เพื่อสร้างบรรยากาศทั้งภายในและรอบ ๆ บริเวณบ้านให้มีความอบอุ่น และชวนผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นไม้แท้ ไม้เทียม หรือการปลูกต้นไม้ขนาดเล็กไว้ตกแต่งภายในบ้าน ก็เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่เหมาะสมกับการตกแต่งบ้านสไตล์ร่วมสมัยในแต่ละยุค ซึ่งแตกต่างจากการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นในปัจจุบันที่เน้นเลือกใช้เฉพาะวัสดุที่มีความทันสมัยเป็นหลักเท่านั้น ขาดสีสันจากธรรมชาติ จนทำให้บรรยากาศไม่ค่อยร่มรื่นเท่าที่ควร

  1. ผสมผสานวัสดุที่หาได้ง่ายทั่วไป

การสร้างบ้านในสไตล์ Contemporary ในประเทศไทย ผู้ให้บริการรับสร้างบ้านส่วนใหญ่มักมีการผสมผสานเลือกใช้วัสดุที่หลากหลาย แต่พบได้ง่ายทั่วไปในท้องตลาดมาผสมผสานกับเอกลักษณ์ดีไซน์เฉพาะตัว เพื่อให้บริการสร้างบ้านสไตล์ร่วมสมัยที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำในแต่ละยุคสมัย ซึ่งปัจจุบันบ้านสไตล์ร่วมสมัยที่พบในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะมีหยิบนำวัสดุไม้ ซึ่งเป็นวัสดุหลักในการสร้างบ้านสมัยก่อน มาประยุกต์สร้างบ้านควบคู่กับอิฐขาว เพื่อเสริมโครงสร้างบ้านให้แข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังให้เอกลักษณ์แปลกใหม่จากบ้านไม้ทั่วไป

  1. สอดแทรกเอกลักษณ์ความเป็นไทย

นอกจากการเลือกใช้วัสดุท้องถิ่น วัสดุธรรมชาติในการสร้างบ้านแล้ว การสร้างบ้านสไตล์ร่วมสมัยยังมีการสอดแทรกแนวคิดภูมิปัญญาดั้งเดิม และเอกลักษณ์ความเป็นไทยเข้าไปไว้ในการออกแบบตกแต่งอย่างลงตัว นิยมเลือกใช้ของตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ไม้ งานจักสานเครื่องหวาย และรวมถึงเฟอร์นิเจอร์และงานไม้แกะสลักด้วยมือจากช่างฝีมือดี ซึ่งเป็นการสนับสนุนและรักษาภูมิปัญญาไทยให้คงอยู่ไปกับทุกยุคทุกสมัย

  1. รายล้อมด้วยโทนสีที่อบอุ่น

การเลือกใช้โทนสีในการให้บริการสร้างบ้านสไตล์ Contemporary ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะโทนสีต้องเป็นสีที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย และเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่ก็นิยมเลือกใช้โทนสีเอิร์ธโทน หรือโทนสีที่ให้ความสบายตา เช่น โทนสีเทา สีขาว สีครีม หรือสีน้ำตาลอ่อน ที่ผสมผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์วัสดุงานไม้ได้อย่างลงตัว เพื่อคงความเรียบง่าย และสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้รายล้อมด้วยความอบอุ่น ที่สำคัญโทนสีเหล่านี้ยังเป็นโทนสีที่ไม่ได้เจาะจงเฉพาะไปทางใดทางหนึ่ง ทำให้สามารถประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์บ้านในแต่ละยุคสมัยได้อย่างหลากหลาย อยู่ร่วมสมัยได้อย่างไม่รู้สึกเชยเลย

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เอกลักษณ์ความร่วมสมัยที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยอย่างลงตัว ทำให้การสร้างบ้านสไตล์ Contemporary กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ยอดนิยมที่ผู้ให้บริการรับสร้างบ้านทุกแห่งต้องรู้จัก สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผู้ให้บริการสร้างบ้านมืออาชีพหรือผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำและคำปรึกษาในการสร้างบ้านสไตล์ร่วมสมัย Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำแห่งประเทศไทยยินดีให้บริการ เรามีทีมวิศวกรและสถาปนิกมากประสบการณ์ สามารถออกแบบแปลนบ้านให้ตรงโจทย์และความต้องการของคุณได้ รับรองได้บ้านสวย อยู่แล้วแฮปปี้แน่นอน