Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

09 JUL
ข้อแนะนำในการเลือกจำนวนชั้นเพื่อการสร้างบ้านให้เหมาะสมกับการใช้สอยพื้นที่ของคุณ

ข้อแนะนำในการเลือกจำนวนชั้นเพื่อการสร้างบ้านให้เหมาะสมกับการใช้สอยพื้นที่ของคุณ 

 

 

เมื่อนึกถึงการสร้างบ้าน นอกจากการวาดฝันถึงรูปร่างและดีไซน์ของบ้านโดยรวมแล้ว อีกสิ่งที่จะพลาดไปไม่ได้เลยคือ ‘จำนวนชั้น’ ของบ้านของเรา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ เพราะการจะกำหนดจำนวนชั้นของบ้านนั้นมีปัจจัยต่างๆ มากมายที่จะสามารถใช้ตัดสินได้ว่าบ้านของเราควรมีขนาดกี่ชั้น ทาง ‘คอนเวนเจอร์’ ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านซึ่งดำเนินมากว่า 30 ปี ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้าน เล็งเห็นถึงความกังวลของเจ้าของบ้านในการตัดสินใจที่จะเลือกว่า บ้านของตนเองนั้นควรมีกี่ชั้นดี ทางคอนเวนเจอร์จึงขอมาแนะนำแนวทางในการเลือกจำนวนชั้น เพื่อการสร้างบ้านให้เหมาะสมกับการใช้สอยพื้นที่ของคุณ ด้วยเกณฑ์ต่างๆ เพื่อใช้ในการตัดสินใจ ดังต่อไปนี้

  1. ขนาดของที่ดิน 

ขนาดของที่ดินนั้นมีผลอย่างมากสำหรับการเลือกชั้นของบ้าน เพราะหากมีพื้นที่มากเท่าไร ก็ยิ่งมีผลกับพื้นที่ใช้สอยมากเท่านั้น หากคุณมีที่ดินขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ การเลือกจำนวนชั้นจะไม่ค่อยเป็นปัญหานัก สามารถเลือกได้ตามความชอบ แต่ถ้าหากมีพื้นที่คับแคบ ควรเลือกสร้างเป็นบ้าน 2 ชั้นดีกว่า เพื่อจะได้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะต้องสร้างบ้านให้สอดคล้องกับระยะร่นแนวอาคารตามข้อกฎหมายด้วยนั่นเอง

  1. จำนวนคนในครอบครัว 

จำนวนของคนในครอบครัวก็มีผลต่อการตัดสินใจที่จะเลือกชั้นของบ้าน หากมีจำนวนคนในครอบครัวเยอะ คนในบ้านก็ย่อมต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น เช่น หากมีผู้สูงอายุอาศัยร่วมด้วย เราก็จำเป็นที่จะต้องยกชั้น 1 ทั้งชั้นให้กับพวกท่าน เนื่องจากผู้สูงอายุไม่สะดวกเดินขึ้นลงบันได ทำให้จำเป็นจะต้องมีชั้นที่ 2 เพื่อเป็นพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวของตัวเอง แต่ถ้าหากสมาชิกในครอบครัวไม่ได้เยอะมาก ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่เยอะ โดยมีบ้านเพียงแค่ชั้นเดียวก็เพียงพอ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและการบริหารพื้นที่ใช้สอยของเจ้าของบ้านเป็นหลัก

  1. งบประมาณในการก่อสร้าง 

งบประมาณนั้นมีผลโดยตรงต่อการวางแผนสร้างบ้านตั้งแต่แรก หากเรามีงบไม่จำกัด การจะสร้างบ้านและขยับขยายพื้นที่ใช้สอยตามความต้องการก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่หากเรามีงบที่จำกัด อาจจะต้องวางแผนให้รัดกุมและบางทีการทำบ้านชั้นเดียวอาจจะช่วยให้ประหยัดงบประมาณได้มากกว่า

  1. การวางแผนเพื่อต่อเติมในอนาคต 

ในบางครั้ง เราอาจวางแผนแบบมองการณ์ไกล ด้วยการคิดว่าจะต่อเติมบ้านของเราในอนาคตให้เป็นไปตามที่เราต้องการ เนื่องจากปัจจุบันอาจจะยังไม่สามารถทำได้ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ การที่เราจะต่อเติมบ้านเพิ่มได้นั้น เราจำเป็นจะต้องมีพื้นที่เหลือสำหรับส่วนที่ต้องการต่อเติม การที่เราสร้างบ้านหลังแรกเป็นบ้าน 2 ชั้น อาจช่วยให้เราได้ประหยัดพื้นที่บนที่ดินของเรา แต่ช่วยให้มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอต่อความต้องการของเรามากกว่าการเลือกที่จะสร้างบ้านชั้นเดียวแต่แรก ซึ่งอาจลำบากในการมีพื้นที่ใช้สอยที่จำกัด

  1. การดูแลรักษา 

ยิ่งบ้านกว้างมากเท่าไร การดูแลรักษาก็ยิ่งเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น หากเจ้าของบ้านไม่อยากที่จะปวดหัวกับการมาคอยดูแลบ้านที่กว้างขวางเกินไป การเลือกสร้างบ้านชั้นเดียวอาจเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากไม่จำเป็นจะต้องคอยดูแลเยอะ และการทำความสะอาดสามารถทำได้ง่ายดายกว่าบ้านที่มีหลายชั้น เนื่องจากระดับความสูงของบ้านนั้นส่งผลทำให้การดูแลรักษาเป็นไปได้ยากกว่านั่นเอง

            หากคุณรู้สึกว่าการแนะนำเพียงเท่านี้ยังไม่เพียงพอ สามารถติดต่อและขอคำปรึกษากับทางคอนเวนเจอร์โดยตรงได้เลย ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์หรือทางเว็บไซต์ก็ตาม ทางเรายินดีให้บริการเสมอ

 

สอบถามข้อมูลการให้บริการรับสร้างบ้านกับ Conventure ได้ที่

Tel: 02 046 0300 – 3 ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: www.conventure.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/conventure/