Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

19 JUL
มีบ้านในฝันของตัวเองได้ไม่ยากให้ CONVENTURE แนะนำการสร้างบ้านในฝันให้กับคุณ

มีบ้านในฝันของตัวเองได้ไม่ยากให้ CONVENTURE แนะนำการสร้างบ้านในฝันให้กับคุณ 

 

         ทุกวันนี้หากคุณมองหาบ้านสักหลังก็คงจะมีตัวเลือกมากมายให้เลือกทั้งในและนอกเมือง แต่ถ้าหากในบรรดาบ้านทั้งหลายเหล่านั้นไม่มีบ้านที่โดนใจอยู่เลย จนคุณต้องเลือกที่จะสร้างบ้านเองแล้วล่ะก็ คุณจะต้องรู้ข้อควรระวังในการสร้างบ้านเอาไว้ ซึ่งวันนี้เราจะพามาดูข้อแนะนำในการสร้างบ้านในฝันหลังแรกของคุณเพื่อจะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาที่ไม่พึงมีตามมาภายหลัง

          “ที่ดิน” อย่างแรกที่ต้องคำนึงถึงก็คือที่ดินที่จะใช้สร้างบ้าน ซึ่งต้องเป็นที่ดินที่ตรวจสอบมาแล้วว่าอยู่ในพื้นที่ที่สามารถก่อสร้างได้ มีไฟฟ้า น้ำประปาไหลผ่านเพื่อให้เหมาะสมกับการอยู่อาศัย นอกจากนี้สิ่งที่ต้องคำนึงอีกข้อก็คือ ที่ดินที่นั้น ต้องถมดินก่อนหรือไม่ หากประเมินแล้วว่าที่ดินนั้นค่อนข้างต่ำ เสี่ยงต่อการโดนน้ำท่วมได้ก็ควรจะถมดินเพิ่ม

          “การออกแบบ” บ้านที่ดีไม่ควรจะตอบโจทย์ในเรื่องของความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ควรจะรวมถึงการใช้สอยในชีวิตประจำวันด้วย เพื่อให้สมาชิกในบ้านนั้นสามารถอาศัยอยู่ได้อย่างสะดวกสบาย และมีความปลอดภัย เช่น ควรปูพื้นบ้านด้วยวัสดุที่ไม่ลื่นจนเกินไป หรือบันไดที่ควรมีราวจับ และความชันที่พอเหมาะ นอกจากนี้การวางตำแหน่งของห้องก็ควรจะคำนึงถึงการใช้งานก่อนความสวยงามอีกด้วย

          “วัสดุ” เวลาเลือกวัสดุนั้นไม่ควรดูที่ดีไซน์หรือราคาอย่างเดียว แต่ควรเลือกที่เหมาะกับการใช้งานและสภาพแวดล้อมของบ้านด้วย เช่น ถ้าอยู่ในพื้นที่ที่มีฝนตกบ่อย ก็ควรเลือกวัสดุที่ทนฝน ทนความชื้นได้ดี จะได้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่จะต้องเอามาเปลี่ยนวัสดุใหม่ หรือบำรุงรักษาตอนที่ชำรุด

          “ระบบน้ำ และระบบไฟฟ้า” เป็นเรื่องที่ควรระวัง เพราะหากวางระบบไม่ดีแล้วล่ะก็อาจจะทำให้ปัญหา หรืออันตรายต่อการใช้ชีวิตภายในบ้านได้ โดยระบบไฟฟ้านั้นจะต้องออกแบบโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้กำหนดตำแหน่งได้ตอบโจทย์การใช้สอยและเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ระบบน้ำก็ต้องใส่ใจเรื่องตำแหน่งของระบบซักล้างและท่อน้ำทิ้งเพื่อจะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาท่ออุดตัน หรือน้ำล้นท่วมบ้านในภายหลัง

          “ผู้รับเหมา” ถ้าไม่อยากเหนื่อยใจกับปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงาน หรืองานล่าช้า ก็ควรเลือกผู้รับเหมาที่ไว้วางใจได้ โดยอาจพิจารณาจากผลงานที่ผ่านมา หรือสอบถามจากผู้ที่เคยใช้บริการมาก่อน แนะนำให้เลือกใช้ผู้รับเหมาที่เป็นบริษัทหรือมีสำนักงานเป็นหลักแหล่ง เพื่อให้ติดตามได้ง่ายในกรณีที่เกิดปัญหา ที่สำคัญอย่าลืมทำสัญญาไว้เป็นลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจน ครอบคลุม และห้ามละเลยการตรวจดูงานเป็นประจำด้วย

          “การตรวจรับบ้าน” เพื่อไม่ให้มีปัญหาไม่คาดฝันเกิดขึ้นมาภายหลัง ก่อนรับมอบบ้านต้องตรวจสอบทุกจุดให้เรียบร้อย หากพบข้อผิดพลาด ต้องรอให้ผู้รับเหมาแก้ไขจนเสร็จก่อน เพราะหากเซ็นรับไปก่อน ถ้าเจอผู้รับเหมาที่ไม่มีความรับผิดชอบอาจไม่กลับมาแก้ไขงานให้ นอกจากนี้ถ้าสะดวกก็ควรพาผู้ที่มีความชำนาญ หรือจ้างบริษัทรับตรวจสอบบ้านมืออาชีพเข้าไปช่วยในวันตรวจรับด้วย เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างละเอียด ครบถ้วน

          ข้อแนะนำนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะรายละเอียดในการสร้างบ้านยังมีอีกและควรค่าแก่ศึกษาเพิ่มเติม แต่หากคุณกังวลใจหรือไม่มั่นใจว่าจัดการเองได้ การหาบริษัทรับสร้างบ้านมาช่วยก็เป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้การสร้างบ้านในฝันของคุณนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น โดยเราขอแนะนำคอนเวนเจอร์ บริษัทรับสร้างบ้าน คุณภาพ ดีไซน์สวย ราคาย่อมเยา ด้วยทีมงานมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ยาวนาน พร้อมให้บริการครบวงจร ให้คำปรึกษาก่อนและหลังสร้างอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้คอนเวนเจอร์ยังเป็นสมาชิกสามัญของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และได้รับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 จากประเทศอังกฤษอีกด้วย

 

สอบถามข้อมูลการให้บริการรับสร้างบ้านกับ Conventure ได้ที่

Tel: 02 046 0300 – 3 ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: www.conventure.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/conventure/