Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

24 JUL
ขั้นตอนการเตรียมตัวสร้างบ้านเบื้องต้นที่คุณต้องรู้

ขั้นตอนการเตรียมตัวสร้างบ้านเบื้องต้นที่คุณต้องรู้ 

 


            การสร้างบ้านนั้นเป็นความฝันของใครหลายคน เพราะการได้มีบ้านที่ไม่เหมือนใครและเราเป็นผู้ออกแบบเองนั้นเป็นความรู้สึกที่ดีจนยากจะบรรยาย ก่อนที่เราจะดำเนินการอะไรเกี่ยวกับการสร้างบ้าน เราควรจะมีการเตรียมตัวเสียก่อน เพื่อไม่ให้บ้านของเราเกิดข้อผิดพลาดตามมา มาดูกันว่าขั้นตอนสำหรับการเตรียมตัวเพื่อสร้างบ้านแบบเบื้องต้นนั้นมีอะไรบ้าง

 

 

1. เตรียมที่ดิน

 

1.1 การเลือกทำเลสำหรับบ้าน

ก่อนที่จะวางแผนว่าเราต้องการบ้านแบบไหน เราควรมองหาทำเลสำหรับที่ดินของเราก่อนเป็นอย่างแรก เพื่อที่เราจะได้มองภาพรวมออก ว่าบ้านของเราควรมีลักษณะแบบไหนและควรจัดวางโครงสร้างอย่างไร

 

1.2 ทำสัญญาซื้อขายที่ดินให้เรียบร้อย

เมื่อได้ทำเลที่ดินที่ต้องการแล้ว เจ้าของบ้านจะต้องจัดการทำสัญญาเพื่อเป็นเจ้าของที่ดินอย่างถูกต้องตามกฏหมายเสียก่อน เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดตามมาในภายหลังนั่นเอง

 

1.3 เคลียร์ที่ดินให้เรียบร้อย

ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการเตรียมที่ดิน เมื่อได้ครอบครองอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ก็คือการเตรียมหน้าดินให้พร้อมสำหรับการสร้างบ้าน โดยวิธีการจัดการนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าที่ดินที่เราซื้อมานั้นมีลักษณะอย่างไร หากมีสิ่งปลูกสร้างเก่าอยู่ก่อนหน้า จะต้องทำการรื้อถอนจนถึงชั้นรากฐาน หากมีต้นไม้ใบหญ้าขึ้นปกคลุมจนรก ก็จะต้องถางออกตามความเหมาะสม

 

 

2. กำหนดรูปแบบของบ้าน 

 

2.1 สไตล์ของบ้านในฝัน

ในการออกแบบบ้านในฝันของเรา สามารถทำได้โดยการกำหนดขนาด รูปแบบของบ้าน และจำนวนของห้องต่างๆ ในบ้าน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นเพียงการวางแผนแบบคร่าวๆ เท่านั้น ก่อนที่เราจะตกผลึกความคิดของเราและนำไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญอีกที

 

2.2 การวาดแบบบ้าน

ในส่วนนี้จะเป็นขั้นตอนที่ผู้เชี่ยวชาญจะเข้ามาทำหน้าที่วาดแบบบ้านให้กับเรา เนื่องจากในการวาดแบบบ้านนั้น จะมีการคำนวนพื้นที่และสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับความปลอดภัยของบ้าน รวมไปถึงการแนะนำและเลือกวัสดุต่างๆ ให้กับบ้านของเราอีกด้วย นอกจากการว่าจ้างสถาปนิกอิสระแล้ว การเลือกแบบบ้านสำเร็จรูปที่ตรงใจจากบริษัทรับสร้างบ้านอย่าง ‘คอนเวนเจอร์’ เองก็เป็นอีกทางเลือก เนื่องจากบนเว็บไซต์มีแบบบ้านมากมายให้เลือกสรร พร้อมทั้งรูปแบบของบ้านที่ทันสมัย แถมด้วยการกำหนดงบประมาณกำกับเอาไว้ จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

 

 

เลือกบริษัทรับสร้างบ้าน

 

เมื่อได้แบบบ้านที่ต้องการ ไปจนถึงกำหนดวัสดุต่างๆ สำหรับบ้านแล้ว ก็ได้เวลาในการตามหาบริษัทรับสร้างบ้าน ซึ่งในการพิจารณาเลือกบริษัทต่างๆ นั้น จะต้องใช้เกณฑ์ในการพิจารณาตั้งแต่ชื่อเสียง ผลงาน การบริการหลังการก่อสร้าง ไปจนถึงแหล่งทรัพยากรของบริษัท ซึ่งบทความจะขอแนะนำให้เลือกใช้บริการรับสร้างบ้านจากบริษัท คอนเวนเจอร์ จำกัด โดยมีเหตุผลว่าบริษัทแห่งนี้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่บริษัทรับสร้างบ้านที่ดีพึงมี ไม่ว่าจะเป็น

 

- ชื่อเสียงและผลงาน

คอนเวนเจอร์เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่อยู่มานานกว่า 30 ปี ทำให้มีทั้งชื่อเสียง ประสบการณ์ และผลงานการสร้างบ้านกว่า 700 หลัง เพรียบพร้อมไปด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมจะใส่ใจในทุกรายละเอียด ภายใต้หลักการ ‘รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม’

 

- การบริการหลังการก่อสร้าง

คอนเวนเจอร์มีบริการขออนุญาตเพื่อติดตั้งสาธารณูปโภคต่างๆ สำหรับบ้านของลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้บ้านสวยพร้อมใช้งาน

 

- ทรัพยากรที่ใช้

คอนเวนเจอร์ใช้วัสดุ อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน ได้คุณภาพ แข็งแรงทนทานจากบริษัทต่างๆ ที่ไว้ใจได้ ไม่ว่าจะเป็นปูนตราช้าง กระเบื้องซีแพคโมเนีย เครื่องสุขภัณฑ์ American Standard และ สี TOA

ดังนั้น หากนึกถึงบริษัทรับสร้างบ้าน โปรดนึกถึงบริษัท คอนเวนเจอร์ ของเรา เพื่อให้เราได้มีโอกาสในการสรรสร้างสิ่งสำคัญ เพื่อคุณ

 

สอบถามข้อมูลการให้บริการรับสร้างบ้านกับ Conventure ได้ที่

Tel: 02 046 0300 – 3 ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: www.conventure.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/conventure/