Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

19 MAR
สร้างบ้านหนึ่งหลังจะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับอะไร?

สร้างบ้านหนึ่งหลังจะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับอะไร?

 

เมื่อคิดจะสร้างบ้านหรือใช้บริการรับสร้างบ้าน ทุกคนคงอยากให้บ้านเสร็จสมบูรณ์เร็ว ๆ กันทั้งนั้น ทว่าการจะสร้างบ้านให้เสร็จเป็นรูปเป็นร่างสักหลังหนึ่งนั้น นอกจากการวางแผนงานก่อสร้างที่รัดกุมแล้ว ยังต้องอาศัยปัจจัยต่าง ๆ มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อระยะเวลาในการสร้างบ้านแทบทั้งสิ้น ใบบทความนี้ Conventure จะพาคุณไปสำรวจปัจจัยหลัก ๆ ที่มีผลกระทบต่อระยะเวลาในการสร้างบ้านว่าจะช้าหรือเร็วนั้นขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง

  • รูปแบบของบ้าน 

ลักษณะ ขนาด และการออกแบบของตัวบ้านส่งผลโดยตรงต่อระยะเวลาในการสร้างบ้าน ยิ่งการออกแบบมีความซับซ้อน มีลูกเล่นมากเท่าไร หรือบ้านมีขนาดใหญ่มากเท่าไร ก็ย่อมต้องใช้เวลาในการทำงานโครงสร้างมากขึ้นเท่านั้น โดยทั่วไปแล้ว ขั้นตอนเทปูน ทำฐานราก ตอม่อ คานคอดิน คานชั้นสอง จะใช้เวลาประมาณ 1.5 - 2 เดือน ขึ้นอยู่กับรูปแบบของบ้าน

  • วัสดุก่อสร้าง 

จะสร้างบ้านทั้งที ใคร ๆ ก็คงอยากได้บ้านที่ดีที่สุด สวยที่สุด และสะท้อนถึงความเป็นตัวตนของผู้เป็นเจ้าของมากที่สุด บางท่านจึงพิถีพิถันเลือกวัสดุที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้อง ประตู หน้าต่าง ฯลฯ ซึ่งบางครั้งจำเป็นต้องรอนานหลายเดือน แต่หากมีการวางแผนอย่างดีตั้งแต่เริ่มต้นและมีการสั่งสินค้าไว้ล่วงหน้า ก็อาจจะย่นระยะเวลาในการรอวัสดุต่าง ๆ ไปได้

  • ผู้รับเหมาหรือบริษัทที่ให้บริการรับสร้างบ้าน 

ผู้รับเหมาหรือบริษัทที่ให้บริการรับสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่มีผลต่อระยะเวลาในการสร้างบ้านอย่างมาก หลาย ๆ ท่านคงเคยได้ยินคนรอบตัวบ่นถึงปัญหาเรื่องผู้รับเหมาหรือบริษัทที่ให้บริการรับสร้างบ้านว่าทำงานล่าช้าหรือทิ้งงาน ดังนั้น เจ้าของบ้านจึงควรทำการคัดเลือกอย่างดีที่สุด เพื่อบ้านที่มีคุณภาพตามที่ต้องการและได้มาตรฐาน

  • เจ้าของบ้าน 

เจ้าของบ้านเองก็เป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญในการสร้างบ้าน เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นหรือปรับเปลี่ยนจากแบบบ้านเดิม เช่น การเปลี่ยนแปลงขนาดห้อง เปลี่ยนสเปกวัสดุ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะเพิ่มระยะเวลาในการสร้างบ้านแล้ว ยังอาจต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นอีกด้วย แต่หากเปลี่ยนแปลงจนผิดไปจากข้อกฎหมาย ก็ย่อมต้องมีการยื่นเรื่องใหม่และอาจกินเวลามากขึ้นอีกเท่าตัว

  • สภาพดินฟ้าอากาศ 

การสร้างบ้านสักหลังให้เสร็จสมบูรณ์และได้มาตรฐานอาจกินเวลาตั้งแต่ 7 - 12 เดือน หรือยาวนานกว่านั้น ยิ่งหากมีเรื่องของฤดูกาลและฟ้าฝนมาเกี่ยวข้องด้วยแล้ว ก็อาจทำให้บ้านของคุณเสร็จช้ากว่ากำหนด หลายๆ ท่านอาจเคยได้ยินคำโบราณที่ว่า "ปลูกเรือนเดือน 5 ทุกข์เท่าฟ้ามาถึงตน" ซึ่งก็หมายถึงว่าไม่ควรลงมือสร้างบ้านในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือช่วงหน้าฝนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการก่อสร้างในสภาพอากาศที่เฉอะแฉะนั่นเอง

  • เหตุสุดวิสัยหรือปัจจัยอื่น ๆ 

ตัวแปรอื่น ๆ ที่ส่งผลทำให้ระยะเวลาในการสร้างบ้านไม่เป็นไปตามที่คิดนั่นก็คือ เหตุสุดวิสัยหรือปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจเกิดโดยที่ไม่ได้คาดคิด อาทิ ปัญหาในการเบิกจ่ายกับธนาคารในกรณีที่เจ้าของบ้านมีการกู้เงินจากสถาบันทางการเงินมาปลูกบ้าน ภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม หรือเหตุการณ์ทางการเมืองที่อาจเป็นปัญหากับกระบวนการสร้างบ้าน สินค้าขาดตลาด มีราคาแพงขึ้น หรือขาดแรงงาน เป็นต้น

 

และทั้งหมดนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่มีผลต่อระยะเวลาในการสร้างบ้านทั้งสิ้น แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดก็คือตัวของท่านและผู้รับเหมาหรือบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นตัวแปรสำคัญในทุกกระบวนการตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ โดยเฉพาะผู้รับเหมาหรือบริษัทรับสร้างบ้านที่ควรพิจารณาและคัดเลือกอย่างละเอียดรอบคอบที่สุด

 

Conventure เป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการรับสร้างบ้านที่ให้บริการสร้างบ้านอย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ของไทย สะดวก เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกที่ พร้อมจะช่วยเนรมิตบ้านในฝันของคุณให้เป็นจริงได้ด้วยบริการรับสร้างบ้านครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาไปจนกระทั่งถึงการขอน้ำ-ไฟ ให้คุณได้บ้านสวย แข็งแรง พร้อมช่วยคุณจัดสรรงบประมาณการสร้างบ้านได้อย่างลงตัว คุ้มค่าในงบประมาณที่พึงพอใจ พร้อมรับประกันโครงสร้าง การันตีด้วยบริการที่ดีที่สุดจากวิศวกร สถาปนิก และทีมงานมืออาชีพของเรา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact