Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

30 APR
5 ข้อที่คนอยากมีบ้านมักทำผิดพลาด

5 ข้อที่คนอยากมีบ้านมักทำผิดพลาด

 

หากมีโอกาสได้สร้างบ้านสักหลัง ทุกคนก็คงอยากครอบครองบ้านที่สวยงาม ประกอบด้วยพื้นที่ใช้สอยคุ้มค่า และมีฟังก์ชันครบครัน อยู่แล้วมีความสุขทั้งร่างกายและจิตใจ โดยไม่มีปัญหารบกวนตามมาให้วุ่นวายใจ ทว่าหลาย ๆ ท่านอาจให้ความสำคัญกับการมีบ้านในฝันมากเกินไปจนลืมคำนึงถึงความเป็นจริงจนทำให้เกิดข้อผิดพลาดมากมาย และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมีแผนจะใช้บริการรับสร้างบ้านเพื่อสร้างบ้านในฝันก็ควรระวัง 5 จุดผิดพลาดเหล่านี้

  1. ออกแบบพื้นที่ผิดพลาด 

ภายในบ้านหนึ่งหลังอาจประกอบไปด้วยห้องต่าง ๆ มากมาย อาทิ ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องเก็บของ ฯลฯ ซึ่งหลาย ๆ ท่านก็อาจจัดสรรพื้นที่สำหรับห้องเหล่านี้อย่างไม่สมดุล อาทิ การออกแบบห้องน้ำที่ใหญ่เกินไปจนกินพื้นที่ของห้องนอน หรือออกแบบครัวที่เน้นประหยัดพื้นที่จนสุดท้ายก็ไม่สามารถรองรับการใช้งานได้จริงจนต้องมีการต่อเติมภายหลัง ดังนั้น ก่อนจะเริ่มสร้างบ้าน เจ้าของบ้านควรคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยของแต่ละห้องให้เหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุด

 

  1. สร้างบ้านโดยไม่คำนึงถึงอนาคต

การสร้างบ้านสักหลังหนึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ และบ้านก็ยังเป็นที่ที่ต้องอยู่กับเราในระยะยาว จึงไม่ควรเป็นการเลือกแบบบ้านโดยดูจากไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันเท่านั้น แต่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบและถี่ถ้วน โดยจะต้องนึกถึงปัจจัยต่าง ๆ ในอนาคต เช่น การสร้างห้องเผื่อลูก ๆ หรือการสร้างบ้านที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุในกรณีที่อาจมีพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่มาพักพิงด้วยในอนาคต รวมไปถึงเรื่องของการต่อเติมบ้านว่าเรามีแผนจะต่อเติมส่วนใดอีกบ้างในวันข้างหน้า

 

  1. จำนวนห้องที่เกินจำเป็น 

ในการสร้างบ้าน เจ้าของบ้านมักอยากให้บ้านมีห้องที่ครบครันรองรับการใช้งานในทุก ๆ ด้าน จึงต้องการสร้างห้องเผื่อสำหรับตอบโจทย์ด้านต่าง ๆ เช่น ห้องออกกำลังกาย ห้องพระ ห้องทำงาน ห้องโฮมเธียเตอร์ ฯลฯ จนทำให้มีห้องที่มากเกินจำเป็น สุดท้ายก็กลายเป็นห้องสำหรับเก็บข้าวของไปโดยปริยาย เพราะฉะนั้น เจ้าของบ้านควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำห้องต่าง ๆ เผื่อไว้ว่ามีความจำเป็นจริง ๆ หรือไม่ คุ้มไหมกับการที่จะใช้งานห้องเหล่านั้นปี ๆ หนึ่งเพียงไม่กี่ครั้ง เพราะนอกจากเรื่องงบประมาณแล้ว ยังอาจทำให้เสียพื้นที่ไปโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

 

 

  1. ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม 

บ้านที่ดีต้องไม่ใช่แค่สวยงาม แต่ต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ทุกมิติเพื่อให้สมาชิกในครอบครัวอาศัยอยู่ในบ้านได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยมากที่สุด อาทิ วัสดุปูพื้นที่ไม่ลื่นและปราศจากสารพิษ บันไดที่มีความชันพอเหมาะ การวางตำแหน่งของห้องต่าง ๆ ที่คำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก เช่น ห้องนอนที่ควรจัดให้อยู่ในมุมที่มีความเป็นส่วนตัว ไม่อยู่ติดส่วนที่มีเสียงดังอย่างห้องครัว โรงรถ หรือห้องนั่ง เพราะอาจเป็นอุปสรรคขัดขวางการพักผ่อน หรือการวางตำแหน่งห้องครัวไว้ด้านหลังบ้าน เพื่อไม่ให้เสียงและกลิ่นจากการทำอาหารรบกวนคนในบ้าน เป็นต้น

 

  1. ระบบปลั๊กไฟ

ถือเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่ถูกมองข้ามมากที่สุดจุดหนึ่ง หลาย ๆ ท่านขอให้มีปลั๊กไฟครบทุกจุด โดยดูจากตำแหน่งเครื่องใช้ไฟฟ้าคร่าว ๆ เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ว ปลั๊กไฟที่นิยมใช้ในไทยมี 2 ชนิด ได้แก่ เต้ารับแบบ 2 ขา และ เต้ารับแบบ 3  ขา แต่ละชนิดก็ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ ควรมีการวางตำแหน่งและความสูงที่ถูกต้อง เหมาะสมเพื่อความสะดวกเวลาใช้งาน ไม่ต้องก้มหรือเอื้อม และควรติดตั้งเผื่อการใช้งานในอนาคตเพื่อจะได้ไม่ต้องเพราะจะได้ไม่ต้องต่อสายพ่วงให้เกะกะ และไม่ต้องเดินสายลอยเพิ่มทีหลัง นอกจากจะไม่สวยงามแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายอีกด้วย

 

Conventure เป็นบริษัทสร้างบ้านชั้นนำที่ให้บริการรับสร้างบ้านอย่างครอบคลุมในทุกมิติ วิศวกร สถาปนิก และทีมงานมืออาชีพของเราพร้อมจะรับฟังความต้องการของคุณเพื่อช่วยเนรมิตบ้านในฝันให้เป็นจริงได้ด้วยบริการรับสร้างบ้านครบวงจรเพื่อมอบบ้านสวย แข็งแรง คุ้มค่า พร้อมช่วยคุณจัดสรรงบประมาณการสร้างบ้านได้อย่างลงตัว

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact