Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

02 DEC
5 ต้นไม้ที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเสริมฮวงจุ้ยด้านการเงิน

 

                                                         

 

     คนญี่ปุ่นเชื่อว่าหากได้ปลูกต้นไม้เหล่านี้ จะเป็นการเสริมฮวงจุ้ยเรียกเงินทองให้ไหลมาเทมา มาดูกันว่าจะมีต้นไม้อะไรบ้าง

  1. ต้นกร่าง เป็นต้นไม้ที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่าช่วยเสริมสร้างความเป็นมงคลด้านการเงิน จึงนิยมวางกระถางต้นกร่างไว้ตรงทางเข้าบ้าน ซึ่งนอกจากจะเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านดูสว่างขึ้นแล้วก็ยังเสริมความโชคดีด้วย หากต้องการเพิ่มโชคด้านการเงินควรวางกระถางต้นไม้ไว้ทางทิศตะวันตกหรือทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้าน
  2. ต้นบันยัน คนโอกินาว่าเรียกต้นไม้ชนิดนี้ว่าต้นไม้แห่งความสุข เมื่อมองให้ความรู้สึกผ่อนคลายการวางกระถางไว้ทางทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือของบ้านจะช่วยเรียกเงินเข้าบ้าน หากปลูกต้นบันยันขนาดใหญ่ไว้ทางทิศตะวันตกของบ้านจะป้องกันการไหลออกของเงินทองและทรัพย์สมบัติ
  3. ต้นใบเงิน เป็นพืชใบที่มีความมงคลในด้านการเงิน นิยมในการนำมาประดับในโอกาสการเปิดร้านใหม่หากวางต้นใบเงินไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านจะช่วยเพิ่มความโชคดีให้แก่เจ้าของ และหากวางไว้ทางเข้าบ้านก็จะช่วยเรียกเงินเข้าบ้าน
  4. พลูด่าง เป็นพืชมงคลที่นำความโชคดีมาให้ คนญี่ปุ่นนิยมนำมาใส่กระถางหรือแขวนประดับบ้าน ซึ่งทำให้บ้านดูสว่างสดใสคนญี่ปุ่นแนะนำให้วางหรือแขวนต้นพลูด่างไว้ทางทิศเหนือของบ้านเพื่อเพิ่มความโชคดีในด้านการเงิน และหากวางหรือแขวนไว้ทางเข้าบ้านก็จะนำความโชคดีมาให้
  5. ไอวี่ เป็นไม้เลื้อยมีใบรูปคล้ายดาวปลูกง่าย คนญี่ปุ่นนิยมปลูกเป็นไม้ประดับโดยวางไว้ในห้องส้วม ห้องซักล้าง และระเบียงบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้วหากวางไว้ทางทิศเหนือของบ้านจะช่วยเพิ่มความโชคดี โดยเฉพาะพันธุ์ที่ใบมีขอบสีครีมจะยิ่งช่วยเพิ่มความโชคดีเข้ามาสู่บ้าน

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ : sanook.com/home

 

สอบถามเรื่องสร้างบ้าน 02-0460300 - 3 
ID Line : @conventure

Link : https://www.conventure.co.th/contact