Conventure  รับสร้างบ้านสวย คุณภาพคุ้มค่า ราคายุติธรรม

22 FEB
รีโนเวทบ้าน กับสร้างบ้านใหม่ทั้งหมด อันไหนคุ้มกว่ากัน

รีโนเวทบ้าน กับสร้างบ้านใหม่ทั้งหมด อันไหนคุ้มกว่ากัน 

 

 

บ้านที่มีอายุหลายสิบปีย่อมมีความทรุดโทรมเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา หากมีโครงสร้างแข็งแรงหน่อยก็อาจไม่มีปัญหาเกิดขึ้นมากนัก แต่บ้านเก่าบางหลังก็อาจต้องเจอกับปัญหาทรุดตัว รอยแตก รอยร้าว รอยแยกตามจุดต่าง ๆ ทำให้หลายท่านเกิดความคิดที่อยากจะปรับปรุงบ้าน แต่ก็ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะ “รีโนเวทบ้าน” หรือ “สร้างบ้านใหม่” ไปเลยดี ซึ่งทั้งสองวิธีก็ต่างต้องใช้งบประมาณก้อนโตเหมือนกัน แล้ววิธีไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน ดังนั้น Conventure จึงมีแนวทางการตัดสินใจพิจารณารีโนเวทบ้านและสร้างบ้านใหม่มาฝากทุกท่านเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจเพื่อให้การปรับปรุงบ้านครั้งนี้ของคุณเกิดความคุ้มค่าและมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

 

  1. สำรวจจุดประสงค์ในการใช้งาน

ก่อนจะตัดสินใจว่าจะรีโนเวทหรือสร้างใหม่ไปเลยดี คุณต้องถามตัวเองก่อนว่าจะทำไปเพื่อจุดประสงค์ใด หากเป็นการขยับขยายพื้นที่เพื่อรองรับจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นก็ต้องดูว่าพื้นที่เดิมเพียงพอต่อความต้องการในการใช้งานหรือไม่ หรือหากจะปรับปรุงบ้านเพื่อทำโฮสเทลหรือปล่อยเช่า การทุบแล้วสร้างใหม่ก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า แต่หากเป็นการดัดแปลงเพื่อทำร้านกาแฟหรือร้านอาหารก็อาจจะรีโนเวทแค่บางส่วนก็เพียงพอ

 

  1. ตรวจสอบโครงสร้างเดิม

โครงสร้างเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยตัดสินใจว่าคุณควรรีโนเวทหรือทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่ไปเลย หากโครงสร้างเดิมยังคงแข็งแรง ก็สามารถดำเนินการตามต้องการได้ แต่หากโครงสร้างเดิมเริ่มผุพัง เอนเอียง มีรอยร้าวตามเสา คาน หรือส่วนต่าง ๆ ก็ควรรื้อแล้วสร้างใหม่ดีกว่า ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานและการอยู่อาศัยในอนาคต ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะต้องพึ่งวิศวกรที่มีความชำนาญเข้ามาตรวจสอบสภาพจะดีที่สุด

 

  1. พื้นที่ใช้สอยเพียงพอหรือไม่

เมื่อทราบจุดประสงค์ในการปรับปรุงบ้านแล้ว ต่อมาคือการสำรวจพื้นที่ใช้งานว่าเพียงพอต่อความต้องการในการใช้งานหรือไม่ หากมีพื้นที่ว่างเพียงพอก็อาจต่อเติมหรือรีโนเวทบางส่วนก็พอ แต่หากคุณต้องการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยแต่ขนาดที่ดินมีจำกัดก็อาจเป็นการทุบตัวบ้านบางส่วนออกแล้วต่อเติมในรูปแบบแนวตั้งเพื่อเพิ่มจำนวนชั้นก็อาจจะคุ้มค่ากว่าการทุบทั้งหลังแล้วสร้างใหม่ แต่ก็ต้องดูด้วยว่าตัวโครงสร้างเดิมสามารถรองรับน้ำหนักได้มากน้อยเพียงใด

  1. งบประมาณในกระเป๋า

งบประมาณถือเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการตัดสินใจ ซึ่งคุณควรคำนวณงบประมาณที่มีให้เรียบร้อยเสียก่อน เพราะแน่นอนว่าทั้งสองทางเลือกย่อมมีค่าใช้จ่ายส่วนต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เปรียบเทียบให้เห็นคร่าว ๆ ได้ดังนี้

 

รีโนเวทบ้าน

รื้อสร้างใหม่

งานโครงสร้าง (บางส่วน)

งานโครงสร้าง (ทั้งหมด)

งานสถาปัตยกรรมและวัสดุตกแต่ง

งานสถาปัตยกรรม และวัสดุตกแต่ง

งานระบบสาธารณูปโภค ระบบน้ำ ระบบไฟฟ้า (บางส่วน)

งานระบบสาธารณูปโภค ระบบน้ำ ระบบไฟฟ้า (ทั้งหมด)

งานตกแต่งภายใน (บางส่วน)

งานตกแต่งภายใน (ทั้งหมด)

 

ไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวทบ้านหรือสร้างบ้านใหม่ สุดท้ายแล้วก็อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยในการปรับปรุงบ้านเพื่อให้บ้านไม่เพียงเป็นบ้านสวยที่อยู่อาศัยได้อย่างภาคภูมิใจเท่านั้น แต่ยังคงมั่นคง แข็งแรง สามารถเป็นที่พักพิงให้กับคุณได้อีกยาวนานหลายปีอย่างมีความสุข

 

หากใครที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำปรึกษาในการสร้างบ้าน Conventure บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ ด้วยทีมงานวิศวกรและสถาปนิกมืออาชีพที่มีความชำนาญและประสบการณ์ที่จะให้คำแนะนำและควบคุมงานตลอดการก่อสร้าง รับรองคุณจะได้รับทั้งความรู้และแบบแปลนบ้านสวย น่าอยู่อาศัยถูกใจคุณได้อย่างแน่นอน สำคัญมีการรับประกันโครงสร้างให้คุณอยู่อาศัยได้อย่างสบายใจอีกด้วย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 02 046 0300-3  ต่อ 11

Line ID: @conventure (มี @ นำหน้า)

Link: https://www.conventure.co.th/contact